x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trung Quốc khủng hoảng thiếu diễn viên: Châu Tấn 43 tuổi diễn thiếu nữ

Nam Phong 08:35 - 08/07/2022

Bên cạnh nội dung của bộ phim và diễn xuất của diễn viên chính thì Nam Phong thấy độ hợp vai, tạo hình nhân vật là yếu tố quan trọng hàng đầu thu hút, giữ chân khán giả theo dõi tác phẩm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thị trường phim Hoa Ngữ xảy ra tình trạng đáng báo động khi chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa tuổi thật của diễn viên so với độ tuổi của nhân vật mà họ đảm nhận. 

Dù diễn viên chính có nổi tiếng, diễn xuất có đỉnh như thế nào đi chăng nữa thì việc ngoại hình không phù hợp với vai diễn thật sự khiến người mình mất hứng khi xem.

Cách đây khoảng 5-6 năm về trước, những nàng tiểu hoa thế hệ sau 85 như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên,… đều là diễn viên nhẵn mặt trong các bộ phim ngôn tình, thần tượng với vai diễn ngốc, bạch, ngọt, đáng yêu, nhí nhảnh. Thật ra mà nói, thời điểm ấy, họ cũng đã quá tuổi để đóng kiểu vai thế này rồi, nhưng dù sao cũng coi như tạm chấp nhận được đi vì rằng nhan sắc của dàn tiểu hoa vẫn có thể “cân” được hình tượng của nhân vật.

Nhưng rồi thời gian càng trôi, tuổi tác càng tăng lên nhưng mấy nàng tiểu hoa này vẫn cứ cố chấp “hồi xuân”, mà cố quá chỉ có phản tác dụng mà thôi. Lúc đóng Hữu Phỉ, nữ chính Triệu Lệ Dĩnh đã 33 tuổi phải nhờ đến phương pháp công nghệ để được trẻ hơn. Dù đã nhờ cậy đến công nghệ để níu kéo thanh xuân nhưng nhiều lúc xem phim, mình vẫn thấy rõ dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt nữ diễn viên. 

Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai diễn chỉ mới 13, chênh lệch hơn 20 tuổi so với tuổi thật của cô. Chưa hết, khoảng cách tuổi tác giữa cặp đôi chính cũng là yếu tố khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi Triệu Lệ Dĩnh hơn Vương Nhất Bác đến 10 tuổi, nhưng trong phim vẫn không "ngượng miệng" gọi bạn diễn của mình là "ca ca". Điều này khiến người xem chẳng thể nào nhập tâm để thưởng thức tác phẩm, vì trông ngoại hình của diễn viên gây cảm giác sượng sượng thế nào ấy.

Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh sở hữu gương mặt tròn baby, giúp trẻ hơn tuổi, nhưng thể trạng của cô sau khi sinh con đã khác xưa rất nhiều, đặc biệt là đôi mắt không còn tinh anh như trước. Đứng cạnh Vương Nhất Bác, Triệu Lệ Dĩnh không mang lại cảm giác couple, bị khán giả nhận xét trông cả hai như chị lớn - em nhỏ, thậm chí còn có ý kiến cho rằng: "Nhìn họ cứ như mẹ con hay dì cháu của nhau vậy".

Trong khi đó, Dương Mịch còn u mê bám chặt thể loại phim ngôn tình, thần tượng này còn hơn cả Triệu Lệ Dĩnh. Ở Hộc Châu Phu Nhân, Dương Mịch cũng phải nhờ cậy đến phần mềm để “cà mịn” làn da nhưng trông cô vẫn lộ rõ dấu vết thời gian, nét mệt mỏi trong ánh mắt khiến nữ diễn viên nhận phải điểm trừ vì khác xa hình ảnh thiếu nữ mười tám, đôi mươi của nhân vật trong nguyên tác. 

Thật sự mình thấy cách phân vai trong phim Hoa Ngữ tồn tại vấn đề rất lớn, là do họ thiếu diễn viên hay phụ thuộc quá nhiều vào dàn diễn viên nổi tiếng hay chăng? 

Trong bộ phim Đại Tần Phú, Trương Lỗ lúc ấy đã 40 tuổi diễn vai Doanh Chính khi nhân vật chỉ mới 13. Trương Lỗ gọi nhân vật Chu Châu là mẹ, nhưng nữ diễn viên đảm nhận vai này chỉ mới 36 tuổi. Nhìn vào ngoại hình và lời thoại như thế khiến không ít người xem cảm thán: "Thật sự chịu không nổi để xem tiếp nữa, diễn viên và đoàn phim có tự tin lớn như thế ư, kêu mẹ mà không biết xấu hổ à!".

Tình trạng “hồi teen”  được diễn viên nữ áp dụng nhiều hơn so với diễn viên nam. Trong bộ phim Yến Vân Đài, Đường Yên đã gần 40 tuổi lại đang mang thai, thế nhưng nàng tiểu hoa vẫn can đảm thể hiện vai thiếu nữ mười mấy tuổi. Tương tự như thế có thể kể đến Châu Tấn trong Hậu cung Như Ý truyện. Khi ấy, nữ diễn viên đã 43 tuổi nhưng vẫn vô tư trở thành nàng thiếu nữ Thanh Anh tuyển tú nhập cung. Một đại hoa đán hạ mình đóng phim truyền hình lại diễn vai "cưa sừng" đến mấy chục tuổi khiến fan nói không nên lời.

Mình nghĩ đoàn phim vẫn có thể giao 2-3 diễn viên đảm nhận một vai trong nhiều giai đoạn cuộc đời của nhân vật cũng được mà, sao phải nhất thiết bắt một diễn viên phải thể hiện hết cuộc đời từ trẻ đến già của nhân vật chi không biết. Có diễn viên nổi tiếng, "cân rating" thì đoàn phim có thể yên tâm về chất lượng, tuy nhiên về phần nhìn nếu có sự khác biệt quá lớn giữa diễn viên và nhân vật đó chỉ gây ra tác dụng ngược, khiến người xem phản cảm, chán ghét bộ phim mà thôi.

>>>Xem thêm: Lê Tư của thời trẻ xinh đẹp thế này, bảo sao các chàng không mê!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lệ Dĩnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.