x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nàng Hậu trên màn ảnh: Châu Tấn được khen, Cẩn Ngôn bị chê tới tấp

Tiểu Thang Viên 15:30 - 16/04/2022

Vài năm trở lại đây, vai diễn Hoàng hậu để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất là Phú Sát Hoàng hậu của Tần Lam trong Diên Hi Công Lược. Nàng là một Hoàng hậu hiền tuệ, dịu dàng và ấm áp, luôn giúp đỡ mọi người. Sau đây, hãy cùng mình điểm qua những Hoàng hậu kinh điển, vang danh trên màn ảnh Hoa ngữ nhé!

1. Ngô Cẩn Ngôn – Lý Hạo Lan (Hạo Lan Truyện)

Lý Hạo Lan là con gái của Ngự sử nước Triệu, nhưng lại bị mẹ kế hãm hại đến mức gia đình tan nát, thân bại danh liệt, sau khi nhập cung thì trở thành cung nữ. Lý Hạo Lan ngoài ý muốn gả cho Doanh Dị Nhân – cháu trai của Tần vương làm con tin cho nước Triệu. Sau này, nàng bị đưa sang nước Triệu rồi ở lại đây nhiều năm, trải qua muôn vài trắc trở mới quay lại được nước Tần, đồng thời trở thành Hoàng hậu rồi đến Thái hậu.

Nhưng mà Ngô Cẩn Ngôn diễn vai này bị chê quá vì quả “tẩy trắng” nhân vật. Nguyên mẫu nhân vật là Triệu Cơ có thật trong lịch sử, phần lớn mọi người đều cho rằng cô là cơ thiếp của Lã Bất Vi, nhưng bị Lã Bất Vi dâng lên cho chất tử nước Tần - Doanh Dị Nhân. Cho nên vẫn luôn có rất nhiều lời đồn về thân thế của Tần Thủy Hoàng, không biết hắn là con của Lã Bất Vi hay Doanh Dị Nhân.

2. Châu Tấn – Như Ý Truyện

Có lẽ vai diễn Như Ý của Châu Tấn trong Như Ý Truyện là vai diễn hoàng hậu kinh điển trong những năm gân đây. Nhưng mình cũng như nhiều mọt phim lại cảm thấy Như Ý yếu đuối quá, không hề có chút ánh sáng nhân vật chính nào. Khi khán giả muốn xem phim cung đấu đa số đều muốn nữ chính phải “càn quét” hậu cung mới sướng, nhưng khi xem bộ Như Ý Truyện này luôn khiến cho mình có cảm giác nặng nề, dường như Như Ý đều bị thiệt thòi và khổ từ đầu tới cuối phim. 

Chỉ có mỗi phân đoạn nàng bước ra khỏi lãnh cung mới “ngầu” được một chút, đến cuối phim dù cho có đấu thắng Vệ Yến Uyển thì cũng đã không còn chi nữa. Riêng cá nhân Tiểu Thang Viên cảm thấy như vậy mới là Như Ý, từ đầu đến cuối dù cho bị hại thê thảm như thế nào vẫn giữ được bản tâm và kiên trì bảo vệ được tình yêu của mình với Hoàng đế. Khi đối diện với sự thay lòng của Càn Long, Như Ý chỉ dùng một câu: “Lan nhân nhứ quả” đã buông bỏ tất cả yêu hận tình thù. Như Ý không phải yếu đuối, mà là nàng sống quá “đẹp” mà thôi.

3. Tần Lam – Phú Sát Dung Âm (Diên Hi Công Lược)

Vai diễn Phú Sát Dung Âm của Tần Lam trong Diên Hi Công Lược là “bạch nguyệt quang” trong lòng của rất nhiều người, trong đó có cả Tiểu Thang Viên. Nàng ấy luôn đối xử với mọi người một cách dịu dàng và chân thành, nhưng đáp trả lại nàng lại là sự phản bội của tỷ muội và người mình yêu.

Cả đời của Dung Âm không tranh giành bất cứ thứ gì, luôn dành cho tất cả mọi người sự ấm áp nhất nhưng lại chẳng đổi được một tấm chân tình của ai. Cuối cùng tâm như tro tàn lựa chọn “tạm biệt“, một kết cục đau khổ như vậy khiến mình cứ nghĩ lại buồn.

4. Trần Kiều Ân – Độc Cô Già La (Độc Cô Hoàng Hậu)

Độc Cô Già La trong Độc Cô Hoàng Hậu cũng là một vị hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử. Trong sử miêu tả bà và Tùy Văn Đế vợ chồng tình thâm, cực kỳ yêu thương nhau và cùng nhau nuôi dạy 10 người con, hai người như hình với bóng lúc nào cũng ở cùng nhau, đây quả là điều hiếm thấy trong lịch sử. Tùy Văn Đế độc sủng mình bà, cũng vì vậy mà bà bị sử quan cho là một đố phụ (Người phụ nữ nhỏ nhen, hay ghen tị). 

Nhưng dù vậy vẫn không thể ngăn được sự yêu thương của Tùy Văn Đế dành cho bà và sự hiền tuệ của Hoàng hậu Già La. Đồng thời, Hoàng hậu Độc Cô Già La cũng là vị Hoàng hậu đầu tiên trong lịch sử tham gia việc lập lên chế độ nữ quan trong triều đình. 

Tiểu Thang Viên cảm thấy Trần Kiền Ân rất hợp với vai diễn Độc Cô Già La, khi cần bá đạo thì cực kỳ bá đạo, chỉ là cách xây dựng nhân vật trong phim hơi “thánh mẫu”, sau khi bị người khác hãm hại vẫn có thể tiếp tục làm người tốt khiến cho mình càng xem càng thấy tức. Nhưng vai diễn này của Trần Kiều Ân so với Độc Cô Già La do Hồ Băng Khanh đóng trong Độc Cô Thiên Hạ thì vẫn hay hơn rất nhiều.

5. An Dĩ Hiên – Độc Cô Bàn Nhược (Độc Cô Thiên Hạ)

Vai diễn Độc Cô Bàn Nhược của An Dĩ Hiên trong Độc Cô Thiên Hạ cũng là một Hoàng hậu kinh điển lấn át cả nữ chính Hồ Băng Khanh. Không chỉ lấn át về mặt tạo hình mà đến diễn xuất của nữ diễn viên cũng được rất nhiều người đánh giá cao. 

Hơn nữa cách xây dựng nhân vật cũng khá giống với nữ chính, vừa bá đạo, thông minh, nhiều mưu kế. Khi xem phim, Tiểu Thang Viên chỉ muốn thêm đất diễn cho cả nam nữ phụ thôi. Cứ coi như Độc Cô Bàn Nhược là diễn viên chính là được.

Cá nhân mình tuy khá ấn tượng với vai diễn Phú Sát Dung Âm với cách thể hiện của Tần Lam, nhưng lại không thích cách xây dựng hình tượng của nhân vật này lắm. Vì tuy rằng nàng là một người tốt nhưng lại quá yếu đuối, không biết bảo vệ bản thân mình và các con, để người khác gây chuyện hết lần này đến lần khác, cuối cùng phải chọn cách như vậy. Tiểu Thang Viên thích một nhân vật mạnh mẽ biết vùng lên đấu tranh hơn là một nhân vật yếu đuối như thế này. Còn các bạn thì sao, hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: 3 quý phi xinh đẹp nhưng hống hách, tâm cơ: Cao Wifi thâm sâu 

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.