x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Cheon Seo Jin - Nhân vật phản diện đáng ghét trong Penthouse

Hồng Trà Sữa 08:05 - 10/03/2021

Dạo dạo mạng xã hội, đọc những bình luận về Cuộc Chiến Thượng Lưu, tôi cười không khép được miệng vì nhiều người rất chân thành mà nói rằng “đây là phim tình cảm ngọt ngào, gia đình yêu thương”, “phim này vợ chồng yêu thương nhau, không bao giờ cặp bồ với hàng xóm”, hay “phim chứa chan tình cảm bạn bè, hàng xóm, yêu nhau bằng tình cảm thật lòng”… và hàng chục, hàng trăm lời chia sẻ tương tự thế. 

Vì thế tôi cũng học theo sự hài hước của mọi người, viết đôi dòng cảm nghĩ về Cheon Seo Jin, một quý bà thượng lưu “đằm thắm", bạn “thương” con “quý”, không ai “ghét” nổi.

Vai diễn Cheon Seo Jin do Kim So Yeon đảm nhận là một tuyến nhân vật quan trọng và đóng góp rất nhiều cho tình tiết câu chuyện của Cuộc Chiến Thượng Lưu. Nếu không có sự xuất hiện của cô giáo Cheon thì những mâu thuẫn trong phim sẽ không được diễn ra liên tục và đẩy lên cao trào đến vậy.

Tuy là “ác nữ” nhưng Cheon Seo Jin lại được yêu mến không kém “chị đẹp” Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) và thậm chí còn áp đảo cả Oh Yoon Hee (Eugene). Nhất là sau những tập đầu của mùa 2 thì làn sóng yêu thương Cheon Seo Jin lại càng đông đảo hơn đến bất ngờ. Đa số mọi người đều cho rằng Cheon Seo Jin ác là do hoàn cảnh nên nhân vật này rất đáng thương bên cạnh việc đáng trách. Nhưng thật sự Cheon Seo Jin có xứng đáng với sự thương cảm đầy tính nhân ái đó không?

>> Bạn có biết: Đố mà được như Logan Lee: Nói bảo vệ ai là người đó lại "bay màu"

Người ngoài nhìn vào Cheon Seo Jin sẽ thấy cô sở hữu một cuộc sống trong mơ: ngoại hình xinh đẹp, tài năng ấn tượng, sinh ra trong gia đình quyền quý. Lớn lên thì có được chồng đẹp, con gái xinh xắn và sự nghiệp thành công với vị trí cao nhất của trường nghệ thuật Cheong A danh giá. Hoàn hảo có lẽ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả về Cheon Seo Jin cũng như cuộc đời của cô ta.

Thế nhưng “sống trong chăn mới biết chăn có rận”, tất cả những điều tốt đẹp đó đều chỉ là vẻ bề ngoài phù phiếm và giả tạo. Ngay từ khi còn học cấp 3, Cheon Seo Jin đã phải chịu áp lực cực lớn từ người bố của mình khi ông luôn yêu cầu cô phải là số 1 trong việc học tập. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi cô liên tục bị Oh Yoon Hee - một cô gái với xuất thân bình thường vượt qua. Đây được xem như sự tủi nhục đối với một gia đình quyền quý như gia đình Cheon Seo Jin.

Ngay cả đến khi trưởng thành, cô vẫn phải chịu sự áp lực đó khi luôn phải làm hoàn hảo tất cả mọi chuyện để có được trong tay vị trí chủ tịch ở trường nghệ thuật Cheong A. Áp lực này cũng vô tình khiến Cheon Seo Jin gây sức ép lên con gái Ha Eun Byeol (Choi Ye Bin) chỉ vì cái ý tưởng “mẹ truyền con nối” dù cô bé không hề có đam mê ca hát. Chưa kể đời sống hôn nhân của cô cũng chẳng mấy hạnh phúc khi không có được tình cảm từ người chồng Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon).

Đỉnh điểm trong góc khuất của cuộc đời Cheon Seo Jin phải kể đến ở tập 5 mùa 2 vừa chiếu tuần trước khi cô khóc đầy nức nở và uất ức lúc bị mẹ phát hiện chuyện hát nhép đồng thời yêu cầu nhường chức chủ tịch lại cho em gái. Câu thoại: “Nếu mẹ thật sự yêu thương con thì mẹ đã hỏi cổ họng con bị làm sao chứ không phải là làm những việc này” đã làm cho khán giả thật sự cảm thấy đồng cảm với nỗi niềm của cô. 

Ai cũng cho rằng Cheon Seo Jin trở thành “ác nữ” như hiện nay đáng thương nhiều hơn đáng trách vì những áp lực mà cô gặp phải từ xưa đến giờ. Riêng tôi, đúng là Cheon Seo Jin có đáng thương đó, nhưng sự đáng thương đó không đủ bù đắp cho được sự đáng ghét từ những hành động độc ác mà cô đã gây ra.

>> Có thể bạn quan tâm: Oh Yoon Hee khổ số 2, không ai dám nhận số 1 trên màn ảnh xứ Hàn

Mầm mống ác độc trong con người Cheon Seo Jin đã khởi nguồn ngay từ những năm tháng cô còn là học sinh cấp 3. Dù bị bố gây áp lực nhưng Cheon Seo Jin cũng “5 lần 7 lượt” được ông giúp đỡ bằng những cách không trong sạch để vượt qua Oh Yoon Hee, nhất là trong liên hoan nghệ thuật thường niên của ngôi trường này. Đã chiến thắng đối thủ của mình (dù dùng chiêu trò) nhưng Cheon Seo Jin vẫn tiếp tục “tai họa” cuộc đời của Oh Yoon Hee. Cụ thể, Cheon Seo Jin “đổi trắng thay đen” khi thực hiện “cú cắt định mệnh” khiến cho đối thủ của mình bị thương dây thanh quản rồi còn tiện tay “tự xử”, xong đổ hết mọi lỗi lầm cho Cheon Seo Jin.

Hành động hiểm ác của một học sinh cấp 3 như thế thật sự không thể chấp nhận được. Chính “cú cắt định mệnh” đó đã làm tan nát hoàn toàn tương lai của Oh Yoon Hee dẫn đến một loạt bất hạnh và biến cố sau này. Người ta có thể nhắm mắt cho qua chiến thắng không vẻ vang của Cheon Seo Jin nhưng sẽ không thể nào tha thứ cho hành động để lại quá nhiều hệ lụy này của cô. 

Đó còn là chưa kể trước khi xảy ra sự cố đó, Cheon Seo Jin còn tìm cách quyến rũ Ha Yoon Cheol - người yêu của Oh Yoon Hee để trở thành “người của mình”. Vừa “đập chậu cướp hoa” lại vừa hủy hoại tương lai của người khác thì ai mà chứng cho nổi hả cô Cheon Seo Jin???

Sau này thì những lỗi lầm của Cheon Seo Jin kể ra chắc cũng đủ để lấp đầy 3 trang giấy, từ gian lận kết quả ở trường, “léng phéng” với chồng người khác, hăm dọa học sinh vì bị phát hiện ra bí mật, thấy bố gặp nguy hiểm nhưng không ra tay cứu, đến gần đây nhất là bao che cho tội lỗi tày trời của con gái… Thật sự, trong mắt tôi, Cheon Seo Jin có muốn thương hay muốn tẩy trắng do “ác vì hoàn cảnh” thì cũng không thể bênh nổi mất rồi.

>> Xem thêm: Seok Hun - Rona: "Cặp đôi gà bông" số khổ trong Penthouse

Trong Cuộc Chiến Thượng Lưu, nếu phe nam có Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) là đại diện cho cái ác, thì Cheon Seo Jin là người giơ cao chiếc cúp chiến thắng trong hội chị em phụ nữ. Ngay cả biên kịch Kim Soon Ok cũng đã xác nhận Cheon Seo Jin là phản diện 100% và sẽ không hoàn lương rồi thế nên ai còn thương cảm cho số phận của cô ta thì “quay xe” lúc này còn kịp. Tôi chỉ đang suy nghĩ không biết là Cheon Seo Jin sẽ phải nhận những hình phạt hay quả báo gì cho tất cả các nghiệp chướng mà cô đã gây ra đây?

*Bài viết của “mọt phim” Hàn Quốc gửi về.

Đừng quên đón xem Cuộc Chiến Thượng Lưu mùa 2 đang phát sóng vào lúc 22 giờ (giờ Hàn Quốc) thứ 6 - thứ 7 hàng tuần trên SBS cũng như ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.