x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Chi Pu và những lần xuất ngoại: Hết Hàn tiến lại thi hát bên Trung

An Lee 08:35 - 22/05/2023

Chi Pu, một trong những sao nữ nổi đình nổi đám của giới giải trí Việt. Nhắc đến cái tên này, tôi thấy cảm xúc của cư dân mạng cũng lẫn lộn nhiều lắm. Người thì nhớ tới những vai diễn ấn tượng của cô, người lại nghĩ ngay đến câu nói “cầm mic lên là thành ca sĩ”, kèm theo đó là những ca khúc có hay có dở, và những màn hát live làm người nghe muốn “trầm kẽm”. Tuy nhiên, một điều mà tôi phải dành lời khen ngợi cho Chi Pu, đó là cô nàng có tâm sự nghiệp rất lớn. Không chỉ nổi tiếng trong nước, Chi Pu còn muốn đưa tên tuổi bản thân vượt xa ngoài biên giới và không ngại tấn công thị trường giải trí các nước khác. 

>> Xem thêm: Phương Mỹ Chi “biến hình" ngoạn mục, không còn là "cô bé dân ca” 

Còn nhớ khoảng vài năm trước, Chi Pu khi bắt đầu trở thành ca sĩ đã kiêm luôn cả hành trình Hàn tiến. Cô nàng đầu tư rất nhiều vào các MV ca nhạc của mình, đồng thời hát cả tiếng Hàn để có thể tiện đường biểu diễn ở nước bạn. Năm 2017, Chi Pu gây xôn xao khi chính thức phát hành album tiếng Hàn đầu tiên trong sự nghiệp của bản thân.  

Album của Chi Pu đã xuất hiện trên các nền tảng nghe nhạc lớn tại Hàn Quốc. Ban đầu, nữ ca sĩ cũng xuất hiện trong top 10 với vị trí thứ 6 của một trang nghe nhạc lớn nhất nhì xứ sở kim chi. Vậy nhưng càng về sau, các bài hát tiếng Hàn của Chi Pu ngày càng đuối, rồi biến mất khỏi top 100 của các trang nghe nhạc tại Hàn. 

Mặc dù không thể gây ấn tượng với những ca khúc tiếng Hàn, vậy nhưng Chi Pu sau đó vẫn nhận được sự chú ý từ truyền thông xứ sở kim chi. Cô xuất hiện và biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải âm nhạc lớn MAMA, đồng thời cũng có nhiều bài viết về Chi Pu trên các trang báo xứ Hàn.

Khiến cư dân mạng Việt phải bất ngờ nhất, đó là khi Chi Pu được truyền thông Hàn Quốc gọi là nữ diễn viên hàng đầu tại Việt Nam. Cô còn được so sánh và ưu ái đặt cho biệt danh “Kim Tae Hee của Việt Nam”, “Jun Ji Hyun của Việt Nam”… Dĩ nhiên, với netizen Việt thì Chi Pu có chạy tám ngàn cây số nữa cũng chẳng thể bằng 2 ngọc nữ đình đám của màn ảnh xứ Hàn rồi. 

Sau thời gian Hàn tiến gây ồn ào khắp các trang mạng xã hội Việt lẫn truyền thông Hàn, Chi Pu nghỉ ngơi khá lâu rồi lại tiếp tục gây bất ngờ cho công chúng. Lần này, Chi Pu thể hiện khả năng ca hát với tiếng Thái, làm fan lẫn cư dân mạng được phen “đứng ngồi không yên”. Được biết, vào khoảng đầu năm 2019, Chi Pu bất ngờ góp giọng trong ca khúc nhạc phim của bộ điện ảnh đình đám Friend Zone. Đây là một trong những bộ phim cực hot tại Thái Lan, nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ. 

Việc Chi Pu được chọn đứng cùng các ca sĩ đến từ nhiều nước khác nhau như Lào, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Myanmar… là một vinh dự lớn của nữ nghệ sĩ. Đồng thời, việc Chi Pu xuất hiện trong ca khúc này cũng giúp tên tuổi của Chi Pu được vang xa hơn, trở thành sao nữ Việt Nam được nhiều người nước ngoài biết tới. Dù vậy, với cư dân mạng trong nước thì giọng hát của Chi Pu vẫn chỉ xoàng xoàng mà thôi. Cô hát trong phòng thu còn được, chứ lên sân khấu là lộ liền. 

Bởi thể mà im lặng vài năm, Chi Pu tới thời gian gần đây lại làm cư dân mạng Việt được phen sốc nặng, khi chính thức xuất hiện tại một cuộc thi ca hát ở Trung Quốc, có tên Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng. Được biết, đây đã là mùa thứ 4 của chương trình, có sự góp mặt của những ngôi sao đình đám như Huỳnh Hiểu Minh, Ella Trần Gia Hoa… 

Thực tế, theo tôi tìm hiểu thì có lẽ Chi Pu là nhận được lời mời từ chương trình, chứ không phải tự đăng ký tham gia. Hơn nữa, đây cũng không phải show tuyển chọn thực tập sinh, mà là cuộc thi hát giữa các ngôi sao, bao gồm sao Hoa ngữ và nước ngoài, tuổi từ 30 trở lên. Chi Pu xuất hiện tại show, sẽ có cơ hội đứng chung sân khấu với những tên tuổi đình đám của làng giải trí Hoa ngữ như Thái Thiếu Phân, Giả Tịnh Văn, Amber, Ngô Thiến, Trương Gia Nghê…

Và cũng chỉ mới tham gia được thời gian ngắn thôi, nhưng tôi thấy sức hút của Chi Pu cũng không hề nhẹ rồi. Cô nàng đã nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng xứ Trung, khen chê có đủ. Không ít người khen cô nàng sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, là nhân tố mới lạ xứng đáng để mong chờ. Khi xuất hiện trong ca khúc chủ đề của Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, Chi Pu đã vướng ngay ồn ào chiếm mất vị trí trung tâm của các ngôi sao khác. Thế nhưng, cái này Cnet cũng chẳng thể trách được, bởi vị trí đứng còn phụ thuộc nhiều yếu tố, quan trọng là tổ chương trình sắp xếp thế nào, Chi Pu đứng thế ấy thôi. 

Ngoài ra, trong một topic thảo luận gần nhất, netizen Trung đã đánh giá Chi Pu có phong cách biểu diễn xứng đáng 5 sao, chỉ có điều khả năng nói tiếng Trung còn hạn chế nên bị 1 sao, điều này cũng dễ hiểu mà nhỉ. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, cư dân mạng cũng gửi nhiều lời chúc tới Chi Pu, mong cô có thể tỏa sáng và thể hiện hết khả năng của mình. 

>> Xem thêm: Nghề nghiệp của Thuỳ Tiên và dàn hậu Việt trước khi nổi tiếng

Tuy nói Chi Pu bị chê cười không ít trong mỗi lần xuất ngoại, nhưng tôi thấy cô nàng cũng gặt hái được ít nhiều thành công ấy chứ. Mỗi lần dám thử thách là một lần Chi Pu lại được chú ý và thêm nổi tiếng hơn. Lần này, nếu Chi Pu thuận lợi tham gia show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, không biết chừng có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả xứ tỷ dân ấy chứ. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những màn xuất ngoại của Chi Pu?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Chi Pu và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị chị em em? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.