x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chịu ơn Tinh gia nhưng Lương Triều Vỹ không vao giờ đóng phim của ông

Hóng hớt Cbiz 08:38 - 31/01/2022

Lương Triều Vỹ Châu Tinh Trì đều là những Ảnh đế, là nhân vật truyền kỳ của giới giải trí Hoa ngữ. Nhưng ít ai biết rằng, hai vị ngôi sao sinh cùng tháng, cùng năm, chỉ cách nhau năm ngày này từng là bạn chí cốt, là tri kỷ bên nhau sớm chiều.

Có hai giả thuyết thường được lưu truyền về sự quen biết của họ. Một, cả hai đều là fan hâm mộ của Lý Tiểu Long, trong một lần đạp xe đi xem phim điện ảnh thì vô tình va phải nhau. Sau khi đến rạp chiếu phim lại phát hiện ngồi gần chỗ, sự gặp gỡ kỳ diệu này đã giúp họ trở thành bạn tốt của nhau.

Một cách nói khác chính là, năm xưa bạn của Lương Triều Vỹ theo đuổi chị gái của Châu Tinh Trì, cả hai hẹn nhau gặp mặt. Kết quả hai người đều dẫn theo hai chiếc “bóng đèn” – một là Lương Triều Vỹ và còn lại chính là Châu Tinh Trì, hai người từ đó kết thân.

Bất luận là lý do nào đi chăng nữa thì kết quả vẫn là hai chàng trai trẻ trở thành bạn tốt của nhau. Cùng xuất thân từ gia đình mẹ đơn thân nghèo khó, cùng có niềm đam mê với điện ảnh, nội tâm đều mẫn cảm, mềm yếu, giúp họ đã thân lại càng thêm thân.

Nếu Châu Tinh Trì của lúc đó có niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất, thậm chí kiếm tiền mua một chiếc máy ảnh với giấc mơ sở hữu tác phẩm điện ảnh cho riêng mình thì Lương Triều Vỹ chỉ mang tâm trạng vui chơi là chính, thường xuyên phối hợp với Châu Tinh Trì để diễn chung. Nhưng trong cốt truyện của Châu Tinh Trì chỉ có một nam chính, chính là bản thân ông. Còn Lương Triều Vỹ luôn là vai phụ nằm trên đất.

Năm 1980, nếu Châu Tinh Trì đã trở thành diễn viên (đặc biệt) của một đài truyền hình, tham gia nhiều tác phẩm truyền hình thì Lương Triều Vỹ lại thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau, cuối cùng trở thành nhân viên bán đồ điện.

Nuôi mộng to hơn, Châu Tinh Trì báo danh thi vào lớp đào tạo nghệ sĩ của đài TVB với mong muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng tiếc là, hai lần thi đều không được thông qua. Hai năm sau đó, ông tiếp tục lôi kéo Lương Triều Vỹ cùng đăng ký. Dưới sự rủ rê của bạn, Lương Triều Vỹ bất chấp sự phản đối của mẹ, cùng Châu Tinh Trì đi học diễn xuất.

Nhưng trớ trêu thay khi Lương Triều Vỹ đậu, còn Châu Tinh Trì lại trượt. Cũng may, dưới sự giúp đỡ của  Thích Mỹ Trân, Châu Tinh Trì mới thuận lợi được vào học. Thế nhưng, số phận vẫn không ngừng trêu ngươi họ.

Nhờ vào ngoại hình xuất chúng, vừa vào TVB, Lương Triều Vỹ đã được nhận làm MC của chương trình thiếu nhi 430 Space Shuttle, đồng thời ghi đậm dấu ấn qua hàng loạt vai diễn trong Lộc Đỉnh Ký, Câu Chuyện Cảnh Sát…, được mệnh danh là một trong những “Ngũ hổ tướng” thập niên 80, TVB hết lòng nâng đỡ nam diễn viên.

Trong khi đó, Châu Tinh Trì phải “mót” lại vị trí MC của chương trình do Lương Triều Vỹ để lại, mất 4 năm trời để ngụp lặn với những vai diễn quần chúng, vai phụ. Và phải đến năm 1990, tên tuổi của ông mới được người ta biết đến.

Chính sự khác biệt này đã tạo nên khoảng cách giữa họ. Từ đôi bạn thân không gì không kể nhau nghe trở thành hai người không có gì để nói. Giờ đây, khi cả Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì đều trở thành nhân vật “phong vân” của giới giải trí Hong Kong nhưng cả hai rất ít tương tác, Lương Triều Vỹ cũng chưa từng tham gia bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào của Châu Tinh Trì, thậm chí là vai khách mời cũng không, dấy lên nhiều tin đồn bất hòa giữa hai người họ. Thế nhưng, sự thật có phải như vậy?

Thực ra, mối quan hệ giữa cả hai không xấu như những gì người ta đã đồn đại. Năm 2005, khi Châu Tinh Trì nhận giải Điện ảnh xuất sắc nhất nhờ phim điện ảnh Tuyệt Đỉnh Kungfu, người trao giải cho ông chính là Lương Triều Vỹ.

Châu Tinh Trì cũng từng được hỏi: “Là bạn thân nhưng Lương Triều Vỹ lại nổi tiếng sớm hơn, sự nghiệp cũng thuận lợi hơn thì ông có cảm thấy đố kỵ hay không?” thì nam diễn viên lại hào phóng trả lời: “Diễn xuất của Lương Triều Vỹ luôn là tấm gương của các bạn cùng cấp. Bản thân tôi cũng rất thưởng thức, đồng thời nỗ lực để đuổi kịp cậu ấy”. Có thể thấy, Châu Tinh Trì luôn chú ý đến Lương Triều Vỹ, đồng thời xem ông như là nguồn động lực để cổ vũ chính mình. 

Khi Lương Triều Vỹ giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes, Châu Tinh Trì và chị gái là người đầu tiên gửi lời chúc mừng đến nam diễn viên. Vào năm sinh nhật lần thứ 40 của Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ cũng vội vàng từ phim trường ở Pháp trở về chỉ để chúc mừng sinh nhật cho cậu bạn thân.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ, mối quan hệ giữa họ không cần phô bày trước mọi người, cứ bình đạm, dịu nhẹ nhưng lại bền lâu. Về việc tại sao Lương Triều Vỹ không đóng phim của bạn quay, đơn giản vì chơi thân lại hiểu tính nhau, ông biết phim của bạn mãi mãi chỉ có một vai chính nên không muốn trở thành tiêu điểm để mọi người bàn tán.

>>>Xem thêm: Sắc đẹp Lê Tư tỏa sáng khi sánh bước cùng Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.