x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ: Làm chồng, làm cha chưa bao giờ dễ dàng

Lindo 12:12 - 07/05/2022

Trong tập 4 của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, cả Giang (Lã Thanh Huyền) và cô con gái Mai Anh của Việt (Việt Anh) đều đổ bệnh. Cứ phải vào những trường hợp như vậy, chúng ta mới thấy được sự khó khăn vất vả của người làm chồng, làm cha. Nhưng liệu những người chồng, người cha của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ đã làm tròn được trách nhiệm của mình hay chưa?

>>>Xem thêm: Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ: Vũ muốn giành giật lại người yêu cũ

Qua những tập phim đã phát sóng, tôi có thể điểm qua ba người đàn ông có gia đình để có thể phân tích trong bài viết này. Người đầu tiên hẳn phải là Việt, ông bố có cô con gái đành hanh, khó chiều, đã thế lại còn chẳng hòa hợp được với mẹ kế mới được bố lấy về nữa chứ. Hiện tại, tôi thấy Việt phải rất khổ tâm và vất vả khi phải cân bằng giữa việc yêu chiều vợ mới và con gái, nhưng trong trường hợp của anh thì tôi nói thật nếu có là thần, là thánh cũng chẳng thể cân bằng được đâu.

Vốn dĩ cả Giang và Mai Anh (Nguyễn Quỳnh Trang) đều không ưa nhau, dù Giang cố kìm nén, không thể hiện cảm xúc của mình ra bên ngoài như Mai Anh. Nhưng tôi biết cô cũng khó chịu lắm, đã có những lúc cô đã phải bật khóc kia mà, cũng dễ hiểu thôi, cô gái nào mới lấy chồng lại không mong được chồng yêu thương, vậy nhưng chưa tận hưởng được bao lâu đã bị con riêng của chồng chen ngang vào mối quan hệ một cách hợp pháp.

Tôi nghĩ sẽ không ít người sẽ đổ hết lỗi cho cô con gái của Việt, nhưng cái gì cũng có lý do của nó cả, nếu lật lại quá khứ thì chúng ta sẽ được thấy một Mai Anh không nhận được đủ tình thương của cha mẹ, lúc nào chỉ có cụ và bà nội bên cạnh. Có thể cả cha và mẹ đều có những sự biện hộ, công việc bận bịu, nhưng không điều gì có lý do nào có thể được chấp nhận khi cả hai người đều không thể dành chút thời gian của mình cho gia đình và con cái.

Những lời Mai Anh nói ra đã thể hiện hết những cảm giác, những tổn thương cô bé đã phải chịu trong suốt thời gian qua: “Con chẳng bao giờ nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ cả, cùng lắm chỉ là cái cục thịt thừa. Bố cũng thế, mẹ cũng vậy cứ có người mới là cho con ra rìa”. Có thể hiện tại, Việt là người bố hoàn hảo, điều gì cũng cố gắng chu toàn, nhưng tôi chắc chắn trong quá khứ thì anh lại đối lập hoàn toàn với hiện tại. Chưa kể, Mai Anh cũng chưa thể suy nghĩ thấu đáo nên chuyện không chấp nhận một người phụ nữ xa lạ ở trong nhà với bố của mình là chuyện thường tình, đứa trẻ nào lại không biết tủi thân.

Người đàn ông tiếp theo là Vũ (Đào Chí Nhân), lúc đầu tôi cứ tưởng anh còn độc thân nên chuyện vương vấn người yêu cũ cũng thường. Nhưng sau khi biết Vũ đã có vợ, có con thì điều này lại hoàn toàn sai trái, không những thế, khi xưa chính Vũ đã bỏ rơi Giang để đi theo Trâm (Thùy Dương) – người vợ hiện tại của anh. Tôi cũng nể Vũ luôn, không hiểu anh nghĩ gì trong đầu nữa. Cứ cho là mâu thuẫn với vợ nên nhớ người yêu cũ, nhưng còn chuyện có ý định giành giật lại người yêu cũ khi cô đã có chồng là sao? Tôi không hiểu và cũng không muốn hiểu.

Vũ không nghĩ gì đến con trai của mình cả, không lẽ anh muốn con trai của mình trở nên khép kín với những cảm xúc tiêu cực cùng những hành động sai trái giống Mai Anh sao? Những đứa trẻ dường như bị bỏ lại trong mâu thuẫn không hồi kết của những người làm cha, làm mẹ, để rồi chúng lại trở thành “kẻ phản diện” khi về sống chung với người mới của cha hoặc mẹ. Nhưng người lớn nào cũng quên, chính mình cũng có một phần lỗi, một phần trách nhiệm trong việc con cái có chiều hướng thay đổi tiêu cực.

Người đàn ông cuối cùng tôi muốn nhắc đến là một người đàn ông đặc biệt, tôi chưa biết mặt cũng chưa biết tên, chỉ biết ông là bố ruột của Giang. Qua lời kể của bà Thanh (Vân Dung) – mẹ của Giang, tôi được biết ông rất hay mâu thuẫn với bà, nhưng dù hai người có chuyện lớn, chuyện nhỏ gì thì đến tối hai người cũng làm hòa.

Đó là điều những người làm con như tôi mong muốn, không có đứa con nào muốn cha mẹ mình mâu thuẫn, bất hòa tới mức không thể giải quyết và phải ly dị cả. Là người đàn ông trong gia đình, tôi mong các ông chồng có thể nhường nhịn vợ, quan tâm đến con cái nhiều hơn, đừng để những chuyện đáng tiếc xảy ra vì con cái sẽ là đối tượng phải chịu tổn thương sâu sắc nhất. Mọi người đừng quên đón xem những tập phim tiếp theo của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ để không phải bỏ lỡ những điều hấp dẫn nhất.

>>>Xem thêm: Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ: Triết lý tình yêu qua… bát nước mắm

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.