x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chu Long Quảng trong Tây Du Kỳ: Sống viên mãn bên vợ con ở tuổi 81

SEIZEDIX 09:51 - 08/08/2021

Như các bạn đã biết, Phật Tổ Như Lai là hình ảnh đại diện cho tấm lòng từ bi, bác ái và sự vị tha. Vì vậy, khi tham gia Tây Du Ký (1986) với vai diễn này, nam diễn viên gạo cội Chu Long Quảng nhận được không ít cảm tình từ bản thân mình.

 Sinh năm 1939, nam diễn viên xuất thân ở Tây An (Trung Quốc). Sau khi tốt nghiệp trung học, ông thi tuyển vào khoa diễn xuất thuộc Học viện Nghệ thuật Lan Châu. Trong suốt cuộc đời của mình, ông gắn liền với các chức vụ liên quan giáo dục như: Giảng viên, Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương, viện phó kiêm cố vấn cao cấp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

 Sở hữu khuôn mặt phúc hậu, từ những ngày đầu với nghiệp diễn, Chu Long Quảng đã nhận được những vai diễn chính diện. Và đặc biệt, khi đang quay phim điện ảnh tên "Ngôi nhà gỗ", ông được chuyên gia hóa trang của Học viện điện ảnh Bắc Kinh mời đóng Tây Du Ký và được đạo diễn Dương Khiết nhắm thẳng cho vai Phật Tổ. 

 Nhờ thành công của Tây Du Ký, công chúng cũng coi Chu Long Quảng cũng trở thành Phật Tổ ở ngoài đời. Những câu chuyện ông được người dân bái lạy tưởng chừng như không tưởng, vẫn được thường xuyên nhắc lại. Theo lời kể của nam diễn viên, khi ông tìm đến chùa để tĩnh tâm và học kịch bản, thật bất ngờ khi ông mở mắt ra thấy hàng chục người đang niệm "Nam mô a di đà Phật" ngay dưới chân mình, thậm chí còn bái lạy và mang thêm hoa quả để tỏ lòng thành kính. 

Ngoài ra, Chu Long Quảng với hình tượng Phật Tổ cũng trở thành hình ảnh trên sách vở hay các ấn phẩm Phật Giáo hay một số công ty chuyên về điêu khắc tượng đã lấy hình mẫu vai diễn của nam diễn viên để tạc tượng Đức Phật thờ ở các Đền, Chùa lớn. 

 Sau vai diễn “Phật Tổ Như Lai", Chu Long Quảng tiếp tục góp mặt một số dự án khác với vai trò khách mời. Năm 1992, ông tiếp tục duy trì công tác giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Truyền hình Bắc Kinh và đến năm 60 tuổi, ông quyết định về hưu. Vào năm 35 tuổi, nam diễn viên đã kết hôn bà Ngô Huệ Phương – một nhân viên văn phòng bình thường. 

>>>Xem thêm: Mã Lan và dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 nhận mức cát-xê thế nào?

Có một sự nghiệp vẻ vang, nam diễn viên khiến mình vô cùng ngưỡng mộ bởi tổ ấm nhỏ gần 50 năm bình dị, hạnh phúc, tuổi già khỏe mạnh, bình yên. Mong rằng nam diễn viên sẽ luôn giữ diễn sức khỏe.

*Bài viết của SeizeDix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.