x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vai diễn Tôn Ngộ Không: Trần Hạo Dân không thua kém Lục Tiểu Linh Đồng

Phương Võ 08:55 - 21/07/2021

Tây Du Ký là tác phẩm dựa trên tiểu thuyết của Ngô Thừa Ân, nội dung kể về hành trình đi thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng cùng Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng. Trong 3 đệ tử của Đường Tăng, Tôn Ngộ Không là nhân vật để lại nhiều tiếng vang nhất. Bất kể một diễn viên nào khi hoá thân vào nhân vật Tôn Ngộ Không cũng đều được người hâm mộ mang ra so sánh ai là phiên bản hoàn hảo nhất? 

>>>> Xem thêm: Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của các nam thần Kbiz

Trong tất cả những diễn viên đảm nhận vai Tôn Ngộ Không, khán giả Việt mặc định Lục Tiểu Linh Đồng là “bậc thầy” hàng đầu khi hoá thân xuất sắc vào vai diễn huyền thoại này.

Lục Tiểu Linh Đồng

Tôn Ngộ Không được ví như nguồn sống đặc biệt của bộ phim huyền thoại Tây Du Ký. Lục Tiểu Linh Đồng chính là phiên bản Tôn Ngộ Không huyền thoại mà không một ai có thể chối cãi, . Tính đến thời điểm hiện tại, ông là người thể hiện vai diễn xuất sắc nhất trên màn ảnh mà không một diễn viên nào làm được.

Nhờ vào lối diễn xuất trọn vẹn, Lục Tiểu Linh Đồng chinh phục được vị đạo diễn khó tính để trở thành Tôn Ngộ Không hoàn hảo nhất trong "Tây Du Ký". Vào thời điểm phát sóng, bộ phim tạo nên cơn sốt khắp Châu Á. Cũng nhờ vai Tôn Ngộ Không mà Lục Tiểu Linh Đồng vinh danh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, liên tiếp nhận giải về hạng mục nam diễn viên điện ảnh lẫn mảng phim truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc.

Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận vai Tôn Ngộ Không khi chỉ vừa tròn 23 tuổi. Ngoại hình không quá nổi bật nhưng bằng một sức hút khó cưỡng nào đó, vai diễn của ông đi qua gần 30 năm nhưng nó như một liều thuốc “gây nghiện”, khiến khán giả không thể nào quên được.

Được biết, để hoàn thành vai diễn Tôn Ngộ Không trọn vẹn như vậy, Lục Tiểu Linh Đồng đã phải đánh đổi bằng rất nhiều năm tháng tuổi trẻ thanh xuân của. Ít ai biết ông đã phải ăn, ngủ, sống với nhân vật. Thậm chí, nam diễn viên cứ nghĩ rằng mình là Tề Thiên Đại Thánh. 

Chưa dừng lại ở đó, Lục Tiểu Linh Đồng dường như coi phim trường là nhà của ông, Tây Du Ký được khởi quay từ năm 1982, mãi đến năm 1999 mới hoàn thành xong phần hai. Như vậy là, nam diễn viên mất 17 năm để hoàn thành vai Tôn Ngộ Không.

Ngoài Lục Tiểu Linh Đồng, Trương Vệ Kiện và Trần Hạo Dân là hai trong số nhiều diễn viên đã hoá thân môt cách hoàn hảo, tạo ra những điểm nhấn để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt.

Trương Vệ Kiện

Phiên bản Tôn Ngộ Không do Trương Vệ Kiện đảm nhận năm 1996 được hãng truyền hình TVB sản xuất nhân diệp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 chịu nhiều áp lực từ bộ phim kinh điển do đạp diễn Dương Khiết thực hiện. Tuy nhiên, tác phẩm vinh dự khi lọt vào top 10 bộ phim truyền hình đạt rating khủng đồng thời trở thành tác phẩm ăn khách nhất xứ Cảng thơm vào thời điểm đó

Một điều không thể chối cãi là Tây Du Ký của TVB không thể qua mặt Tây Du Ký 1986 nhưng trong “gốc rễ” phiên bản này thực thụ là một tác phẩm ấn tượng khi nhà sản xuất đặt câu chuyện thỉnh kinh, hành trình vượt qua kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng dưới một góc nhìn đa và sự nhân văn ẩn sâu bên trong. 

Khả năng diễn xuất linh hoạt, ngoại hình ưa nhìn là điểm cộng của nam tài tử xứ Cảng Thơm. Đúng như nhiều người nhận định, Trương Vệ Kiện để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả khi xây dựng thành công một phiên bản Tôn Ngộ Không hoàn toàn khác biệt so với Lục Tiểu Linh Đồng, rất hài hước, đáng yêu và rất con người. Nhưng vẫn khắc hoạ đậm chất nhân vật để làm vượt qua cửa ải là “sự hài lòng” những khán giả khó tính nhất.

 Nhờ nhân vật Tôn Ngộ Không, sự nghiệp của Trương Vệ Kiện bay cao như diều gặp gió. Chỉ qua một vai diễn, anh khẳng định vị trí “đáng ngưỡng mộ” của mình trên đường đua màn ảnh nhỏ thời điểm bấy giờ. Bằng chứng là nhiều hãng phim ở Đài Loan, Trung Quốc chủ động mời anh về hợp tác. 

Thừa thắng xông lên, TVB gấp rút bắt tay vào thực hiện sảnh xuất phần 2 và nhà sản xuất khẳng định vẫn tiếp tục mời Trương Vệ Kiện đảm nhận vai chính. Tuy nhiên, sau khi namdiễn viên hoàn thành một dự án cổ trang tại Đài Loan trở về thì nhận tin “sét đánh ngang tai”, Trương Vệ Kiện đành ngậm ngùi “nuốt trái đắng” nhường xuất vai chính lại cho Trần Hạo Dân vì thông tin TVB lựa chọn Trần Hạo Dân thay thế anh đảm nhận vai Tôn Ngộ Không được xác nhận. 

>>>Có thể bạn quan tâm: Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

Câu chuyện Trương Vệ Kiện mất vai bắt đầu từ việc thương lượng cát xê. TVB tung tin đồn nam diễn viên Phương Thế Ngọc mới nổi lên đã mắc bệnh ngôi sao, trong khi nhà đài này muốn giữ mức thù lao cũ như phần 1 thì Trương Vệ Kiện hét cát xê trên trời. Thậm chí, nhiều nguồn tin lan truyền cho rằng nam diễn viên lựa chọn một bộ phim của đạo diễn Đài Loan nên từ bỏ Tây Du Ký là điều dễ hiểu.

Trần Hạo Dân

Như đã đề cập ở trên, Trần Hạo Dân là người thay thế Trương Vệ Kiện trong Tây Du Ký phần 2 do nhà đài TVB sản xuất. Dù không vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm nhưng nam diễn viên vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả. 

Nếu đã từng xem qua phiên bản Tôn Ngộ Không của Trần Hạo Dân, có thể nhận thấy lần đảm nhận vai của nam diễn viên có sự áp lực gấp đôi so với những phiên bản trước đó. Vì giữ nguyên các nhân vật Tam Tạng (Giang Hoa), Trư Bát Giới (Lê Diệu Tường), Sa Tăng (Mạch Trường Thanh) và hấu hết các vai khác nên tạo hình của Ngộ Không trong phần II cũng na ná phần I, nhưng chỉ đổi nhân vật Tôn Ngộ Không. 

Trước đó, khán giả dường như đã quen thuộc với phiên bản của Trương Vệ Kiện nên đây chính là áp lực rất lướn mà Trần Hạo Dân phải gánh. Vậy nên, trong phần này nhân vật Tôn ngộ Không của anh phải giữ được thần thái của Ngộ Không Trương Vệ Kiện trong phần trước để không bị lạc nhịp. Chưa kể, nam diễn viên còn phải cố gắng diễn khác với bản gốc Lục Tiểu Linh Đồng. 

Sau tất cả những dự đoán của khán giả, cuối cùng Ngộ Không của Trần Hạo Dân vẫn không qua được Trương Vệ Kiện. Thế nhưng ngoại hình của anh chàng lại khiến bao người phải xao xuyến, thầm thương trộm nhớ vì nét duyên dáng, đáng yêu. Trần Hạo Dân được chọn là một trong những Tôn Ngộ Không đẹp trai nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Suy cho cùng mình thấy, nhân vật Tôn Ngộ Không thật sự thành công và vượt qua cửa ải của những khán giả khó tính tính nhất chỉ có thể là Lục Tiểu Linh Đồng. Bên cạnh đó, những diễn viên “đàn em” như Trương Vệ Kiện và Trần Hạo Dân đều tạo được sự chú ý với khán giả. 

Tuy nhiên mình cũng phát hiện, cả hai nam diễn viên khi đóng vai này đều đánh đổi khá nhiều thứ về danh tiếng lẫn sự nghiệp. Trương Vệ Kiện được lòng khán giả bởi nét diễn duyên dáng, hài hước và nét mặt tinh nghịch nhưng sau đó anh cũng “giả từ” sự nghiệp cũng chỉ vì vai diễn Tôn Ngộ Không và những lời nói ra nói vào vì vai diễn “lắm lông” này.

>>Xem thêm: Bốn tập đầu Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh của Cung Tuấn: Đủ hay để xem tiếp

Bài đóng góp của Nguỵ Anh Lạc Đà gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.