x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký và những sự thật mà không phải ai cũng biết

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:50 - 25/07/2021

Trong lòng Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì Tây Du Ký 1986 là tượng đài không thể vượt qua, khiến mình yêu thích mãi dù phim lên sóng đã 35 năm. Cho tới tận bây giờ, mình vẫn thích lướt tìm những thông tin ngoài lề của siêu phẩm này trên các diễn đàn giải trí và phát hiện ra cả loạt bí mật mà không phải ai cũng biết nè! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Tây Du Ký 1986 thành công tới mức nào?

Lên sóng vào năm 1986, bộ phim Tây Du Ký đã gây bão trên toàn châu Á, trở thành siêu phẩm không thể bỏ qua của màn ảnh Hoa ngữ. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì rating của tác phẩm này lên tới 89,4% - một con số nghe thôi đã “hết cả hồn” đúng không nào?

Suốt 35 năm qua, Tây Du Ký được phát sóng đi phát sóng lại hơn 3000 lần nhưng vẫn được khán giả yêu thích và theo dõi, số lượt view thì không ngừng gia tăng qua mỗi năm. Mình khẳng định rằng chẳng có mấy bộ phim khiến khán giả xem hoài không chán thế này đâu nhé!

Đoàn phim bị “úp nồi” không nghiêm túc và những khó khăn trùng trùng trong quá trình quay phim

Đằng sau thành công của bộ phim Tây Du Ký là cả một đoạn trường chinh đầy gian lao, vất vả. Trong 6 năm, đoàn phim đã đi khắp 26 tỉnh thành của Trung Quốc, gặp vô số hiểm nguy. Thậm chí, cứ sau mỗi tập phim, thầy trò Đường Tăng lại cùng ăn mừng với nhau vì... vẫn còn sống là đủ biết rồi đấy!

Thế nhưng, việc ekip Tây Du Ký đi đó đi đây lại khiến không ít người hiểu lầm, cho rằng họ lãng phí thời gian, lợi dụng cơ hội để du ngoạn khắp nơi, không nghiêm túc trong việc quay phim. Điều này khiến nữ đạo diễn 53 tuổi phải gánh chịu nhiều áp lực. Dù nhận đủ “gạch” để xây biệt thự nhưng Dương Khiết vẫn kiên trì tới cùng để hoàn thiện “đứa con tinh thần” của mình.

Thậm chí, đài truyền hình Trung Quốc còn lập cả một tổ điều tra, cùng sát cánh với đoàn phim trong nửa tháng để làm rõ việc này là đủ biết những lời ra tiếng vào nghiêm trọng tới mức nào rồi! Tuy nhiên, chứng cứ du ngoạn thì chẳng thấy đâu, ngược lại tổ điều tra còn bị kéo làm “chân sai vặt”, chịu đủ gian khổ khi dầm mưa dãi nắng cùng với đoàn phim.

Chính vì vậy, trước khi rời đoàn phim, tổ điều tra đã nhắn lại với đạo diễn Dương Khiết rằng: “Các bạn quá vất vả” và chủ động xin tăng kinh phí cho ekip để họ cải thiện hoàn cảnh quay phim. Tiếc thay, chi phí thì tăng thật nhưng giá cả thị trường khi ấy cũng leo thang, khiến đoàn phim Tây Du Ký nghèo vẫn hoàn nghèo. 

Còn về nghèo tới mức nào thì để mình lấy ví dụ cụ thể nhé! Cả đoàn phim chỉ có một nhiếp ảnh gia, một chiếc camera và tiền cơm 5 hào mỗi người cho cả một ngày. Với mức tiền cơm ít ỏi này, khi tới những tỉnh thành phát triển thì rõ ràng chẳng đủ ăn. Lúc này, đạo diễn Dương Khiết sẵn sàng chi tiền túi, bù thêm vào cho mọi người mua cơm.

Khổ cực là thế nhưng chẳng ai oán than đến một lời. Các diễn viên đều nỗ lực hết sức để hoàn thành vai diễn của mình. Thậm chí, việc một người “cân” tới 10 – 20 nhân vật khác nhau đã là chuyện thường như cơm bữa.

>>Xem thêm: Hoàn Châu Cách Cách và những mẩu chuyện bây giờ mới kể

“Đường Tăng” Trì Trọng Thụy đóng thế vai cho “Sa Tăng” Diêm Hoài Lễ trong một phân cảnh

Diêm Hoài Lễ.

Mình cũng rất bất ngờ khi biết được Trì Trọng Thụy từng đóng thế vai cho “Sa Tăng” Diêm Hoài Lễ trong một phân cảnh của Tây Du Ký. Chắc hẳn các bạn cũng không biết điều này đúng không nào?

Đoàn phim Tây Du Ký vốn chẳng hề có diễn viên đóng thế nào cả, vậy vì sao Trì Trọng Thụy lại thực hiện cảnh quay thay cho Diêm Hoài Lễ? Theo thông tin mình tìm hiểu được thì đó là phân cảnh 3 đồ đệ Đường Tăng bị yêu quái lấy mất vũ khí, phải đi vào một cái động khá tối tăm để lấy lại. Diêm Hoài Lễ vốn có bệnh về mắt, không tiện thực hiện cảnh quay này nên Trì Trọng Thụy – người có vóc dáng khá giống với nam diễn viên họ Diêm đã giúp đỡ, thế vai cho đồng nghiệp.

Nhờ vào tài hóa trang đỉnh cao của chuyên viên trang điểm, lại thêm việc đạo diễn Dương Khiết lợi dụng góc máy, lấy cảnh ở xa, chỉ quay mỗi bóng dáng, chẳng mấy ai phát hiện được điều này suốt 35 năm qua. Xem ra lần thế vai này của Trì Trọng Thụy cực kỳ thành công đúng không nào?

Mã Đức Hoa suýt mất vai Trư Bát Giới

Nói tới nhân vật Trư Bát Giới, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới phiên bản kinh điển do Mã Đức Hoa thể hiện. Thế nhưng không phải ai cũng biết, có một nam diễn viên khác đã thế vai Trư Bát Giới trong tập phim 3 Lần Mượn Quạt Ba Tiêu, đó là Lý Kiến Thành.

Hóa ra, khi quay phim, Mã Đức Hoa bị chấn thương khi quay cảnh treo dây thép. Mà với vốn kinh phí eo hẹp, đoàn phim sao có thể chờ tài tử này khỏi hẳn được. Vì vậy, đạo diễn Dương Khiết quyết định tìm một người có vóc dáng tương tự như Mã Đức Hoa để thay thế.

Nhờ “phép thuật” của stylist và diễn xuất tinh tế, Lý Kiến Thành đã hóa thân hoàn hảo thành nhân vật Trư Bát Giới, khiến fan cứng của Tây Du Ký như mình cũng chẳng nhận ra được việc thay đổi diễn viên.

Với tài năng nổi trội như vậy, Lý Kiến Thành được đạo diễn Dương Khiết đề nghị thay thế Mã Đức Hoa, hoàn thành nốt hai tập còn lại của Tây Du Ký. Tuy nhiên, ông đã từ chối vì việc thay đổi diễn viên sẽ làm ảnh hưởng tới tiến trình và gây phiền toái cho đoàn phim. 

Mình cho rằng, đây quả thực là một phen “hú hồn” với Mã Đức Hoa đúng không nào? Suýt thì bị mất vai diễn để đời ngay phút chót rồi!

Thế mới thấy, phía sau thành công của Tây Du Ký là sự vất vả của dàn diễn viên và các thành viên trong đoàn làm phim. Cũng vì thế mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa lại càng kính nể đoàn làm phim hơn và hiểu được tại sao Tây Du Ký vẫn giữ được sức ảnh hưởng lớn dù đã 35 năm trôi qua.

>>Xem thêm: Chu Hoành Gia - chàng Tiêu Kiếm của Hoàn Châu Cách Cách giờ ra sao?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.