x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chung Hán Lương: Từ nam thần vạn người mê giờ chới với vì hết thời!

Hóng hớt Cbiz 08:01 - 25/09/2021

Chung Hán Lương – nam ca sĩ, diễn viên Hong Kong sinh năm 1974, từng được biết đến là nghệ sĩ dưới trướng đài TVB. Anh được mệnh danh là ca sĩ thực lực thế hệ mới, nhờ vào một bộ Nghịch Thủy Hàn thành công tiến quân sang Đại Lục, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Chung Hán Lương của thời kỳ đỉnh cao thù lao nhận được lên đến 50 triệu NDT (180 tỷ đồng). Thế nhưng khi thị trường ngày càng rộng lớn, tiểu sinh lưu lượng xuất hiện này càng nhiều như hiện nay, cái tên Chung Hán Lương cũng không còn xuất hiện thường xuyên như trước nữa, phải chăng anh thật sự đang bị thị trường “đào thải” rồi sao?

Mới gia nhập showbiz, Chung Hán Lương chới với tại Hong Kong và Đài Loan

Chung Hán Lương sinh ra ở Hong Kong, điều kiện gia đình khá tốt, nhưng không may vào năm anh 16 tuổi, công xưởng của cha mẹ bị sáp nhập do kinh doanh không tốt, gây nên một khoản nợ khá lớn, gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Dù còn khá nhỏ nhưng nam diễn viên vô cùng hiểu chuyện, kiên trì vừa học vừa làm nhằm giảm áp lực cho cha mẹ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, vừa lúc TVB – đài truyền hình nổi tiếng của xứ Cảng Thơm chiêu mộ Học viên vũ đạo, đãi ngộ cực tốt khi được chu cấp khoảng 3 ngàn đô la Hong Kong mỗi tháng. Vì nghĩ đến sự khó khăn, vất vả của cha mẹ, Chung Hán Lương quyết định bỏ học, gia nhập vào TVB.

Trải qua quá trình huấn luyện, đào tạo một năm, Chung Hán Lương dựa vào nỗ lực của bản thân thành công ký kết hợp đồng với nhà đài, có được cơ hội tham gia diễn xuất vào các phim truyền hình. Thế nhưng, thị trường Hong Kong có lẽ không phải là đất lành của nam diễn viên khi anh lăn lộn nhiều năm nhưng vẫn không được mấy ai biết đến.

Cũng may, sau này nam diễn viên đã gặp được quý nhân của đời mình – Thái Chính Tiêu. Ông vô cùng “thưởng thức” Chung Hán Lương, đồng thời mời anh gia nhập vào studio của mình, mở ra con đường phát triển trên đất Đài Loan của nam minh tinh.

Dưới sự giúp đỡ của Thái Chính Tiêu, Chung Hán Lương cũng dần tìm được tiếng nói trên thị trường âm nhạc lẫn phim ảnh. Những tác phẩm có sự góp mặt của anh như Vườn Sao Băng, Kiếp Này Có Hẹn… nổi tiếng toàn quốc, trong đó bộ phim Nghịch Thủy Hàn giúp tên tuổi của Chung Hán Lương được mọi người biết đến nhiều hơn, đặc biệt là khán giả Đại Lục – đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của anh sau này.

Chuyển hướng phát triển sang Đại Lục, một bộ phim trở thành bàn đạp cho sự nổi tiếng

Sau năm 2000, khi nền phim ảnh Hong Kong và Đài Loan dần suy giảm do sự trỗi dậy mạnh mẽ của giới giải trí Đại Lục, Chung Hán Lương cũng dần chuyển hướng "Bắc tiến" để phát triển, tham gia vào nhiều phim truyền hình nhưng đáng tiếc, phản ứng của khán giả đối với tác phẩm của anh vẫn cứ bình bình.

Đến năm 2010, một bộ ngược luyến tàn tâm mang tên Không Kịp Nói Yêu Em lên sóng, bất ngờ oanh tạc màn ảnh nhỏ, đưa tên tuổi nam diễn viên “một bước lên mây”. Sau lại có Ngàn Cân Treo Sợi Tóc ra mắt giúp anh chàng củng cố vị thế, nhận được giải thưởng trong Liên hoan phim Kim Ưng, trở thành một trong những diễn viên Hong Kong, Đài Loan phát triển tốt nhất ở Đại Lục thời bấy giờ.

Nhiều năm sau, phim truyền hình Bên Nhau Trọn Đời do anh đảm nhận vai chính lên sóng đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Nhân vật Hà Dĩ Thâm của nam diễn viên cũng trở thành “Người tình trong mộng” của nhiều cô gái, đưa anh bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, thù lao nhận nhận được lên tới 50 triệu NDT. Nhưng tiếc rằng, thời gian càng trôi thì cái tên Chung Hán Lương lại càng mờ nhạt, độ hot mà anh chàng có được cũng dần biến mất.

Năm ngoái, Chung Hán Lương trở lại bằng show Đây! Chính Là Bước Nhảy Đường Phố. Dù đã gần 50 tuổi nhưng anh không hề kém cạnh đàn em trong quá trình huấn luyện hay tập hip-hop, kỹ năng không chê vào đâu được. Điều này giúp nam minh tinh mang về vô số lời khen ngợi của người xem nhưng vẫn không thể đưa anh quay lại thời kỳ hoàng kim.

Không giống những minh tinh khác, Chung Hán Lương thường xuyên hiện với trang phục bình dân, cũng dùng cơm hộp giống mọi người trong đoàn phim, bình dị lại dễ gần. Đáng tiếc là, một diễn viên tốt như anh đã bị gạt ra ngoài lề trước xu thế chung của thời đại. Đạo diễn của bây giờ chỉ biết đến ngôi sao mới nổi, không quan tâm nhân phẩm và khả năng diễn xuất, dẫn đến chất lượng các tác phẩm ngày một kém đi. Còn diễn viên như Chung Hán Lương rất khó để nhận được lời mời cho các dự án lớn. 

Hóng Hớt Cbiz chỉ hy vọng nam diễn viên có thể duy trì được tâm lý ổn định, tiếp tục tỏa sáng trên con đường phía trước. Trong số những thứ không ngừng thay đổi, Chung Hán Lương là sự bất biến vĩnh hằng. Anh có thể trưởng thành, có thể khôn khéo nhưng cũng không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. Mình mong rằng Chung Hán Lương có thể tìm được vị trí của riêng mình và ngày càng thành công hơn nữa trên bước đường trong tương lai.

>>>Xem thêm: 10 sao nam có gương mặt không hợp tuổi: Tống Uy Long như trải đời sớm

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.