x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chung Hán Lương và những nam thần U50 vẫn ham hố đóng ngôn tình

Hóng hớt Cbiz 13:20 - 06/12/2022

Ngôn tình được xem là một trong những thế mạnh của phim Trung Quốc khi thị hiếu của khán giả dành cho thể loại này ngày một tăng cao. Chính vì sự phát triển của dòng phim này mà mình thấy, người người nhà nhà đua nhau tham gia dẫu có diễn viên đã “quá lứa lỡ thì” như Chung Hán Lương hay Phùng Thiệu Phong…. Khi nhan sắc và tuổi tác không còn phù hợp khiến họ vấp phải nhiều sự chỉ trích, chê bai của khán giả. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua vài trường hợp điển hình nhé!

Chung Hán Lương

Tuy được mọi người đặt cho biệt danh “nam thần không tuổi”, cùng với diễn xuất linh hoạt, ánh mắt đầy thâm tình, thế nhưng Chung Hán Lương vẫn vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả mỗi khi dự án phim ngôn tình của anh được công bố.

Nếu Cẩm Tâm Tựa NgọcĐời Này Có Em được khán giả “châm chước”, bỏ qua nhờ sự đẹp đôi của hai diễn viên chính và phản ứng khá tốt với bạn diễn thì đến Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan, dẫu phim chưa lên sóng nhưng Chung Hán Lương đã dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Khi nam chính trong phim được miêu tả là: “Đệ nhất mỹ nam kinh thành, thiên hạ tuyệt sắc, là sự tồn tại thần bí nhất của Hoàng tộc, quyền lực khuynh đảo hoàng thành”, thì một người đã sang tuổi 48 như Chung Hán Lương được đánh giá nên vào vai trưởng bối của nam chính thì hợp hơn.

Phùng Thiệu Phong

Nếu là vài năm trước đây, mình tin Phùng Thiệu Phong sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho những vai nam chính ngôn tình bởi gương mặt soái ca, dáng dấp phong độ, thần thái sang chảnh, cao quý. Nói chi đâu xa, sự thành công của Minh Lan Truyện (2018) chính là minh chứng điển hình nhất.

Thế nhưng, hậu chia tay Triệu Lệ Dĩnh, nhan sắc và phong độ của nam diễn viên đã “xuống cấp” rồi. Trở lại màn ảnh với vai nam chính hoàng đế Úc Từ Minh trong Cửu Châu Chu Nhan Ký (tên mới: Tinh Hà Trường Minh), Phùng Thiệu Phong bị đánh giá quá lớn so với nữ chính. “Đẩy thuyền” nữ chính với nam chính còn không bằng ship nữ chính với nam phụ - sao trẻ Chu Chính Đình chỉ mới 26 tuổi mà thôi.

Trương Hàn

Trương Hàn cũng từng là một trong những nam chính ngôn tình gây bão một thời với màn hóa thân thành “tổng tài bá đạo” đầy ấn tượng trong Sam Sam Đến Rồi. Anh từng được xem là “ông hoàng” của dòng phim này bởi sự điển trai, thần thái lạnh lùng, cao ngạo từ trong phim đến đời thực.

Thế nhưng, khi đồng nghiệp cùng trang lứa đang dần chuyển mình sang phái thực lực thì Trương Hàn vẫn cứ mãi “ngụp lặn” trong dòng phim này, để rồi đánh mất danh tiếng của mình. Nếu Huyền Của Ôn Noãn, Nếu Em Bình An Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời... chỉ đơn giản là không tạo được tiếng vang thì Các Quý Ông Khu Đông Bát – phim do Trương Hàn làm biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên chính còn bị gỡ khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến vì quá tệ. Đặc biệt là màn thể hiện đầy lố lăng và dáng dấp như một ông chú của Trương Hàn.

Ngôn Thừa Húc

Đạo Minh Tự đình đám năm nào trong Vườn Sao Băng, là nam thần trong mộng của những cô gái 8x-9x cũng đang rất khó khăn trong việc chuyển hình, nên anh chỉ đành loay hoay trong những tác phẩm ngôn tình mà thôi.

Tuy màn hóa thân thành Lục Tinh Thành – tổng tài bá đạo giàu có, điển trai trong Nụ Hôn Hoán Đổi Vận May được đánh giá cao nhờ thân hình 6 múi săn chắc, lại pha nét quyến rũ, chững chạc của người đàn ông trưởng thành, nhưng việc kết đôi với nữ diễn viên kém hơn mình 20 tuổi vẫn khiến anh vấp phải nhiều tranh cãi.

>>>Xem thêm: Trần Phi Vũ và dàn nam thần có chiều cao vượt trội hơn mong đợi

Mình thấy nguyên nhân các nam diễn viên dù đã U50 những vẫn ham hố đóng phim ngôn tình đơn giản vì các anh không tìm được cơ hội chuyển hình mà thôi. Chưa kể những tác phẩm như ngôn tình yêu cầu dễ mà độ nổi tiếng cao, chỉ cần có nhan sắc, đề tài ổn áp tí thôi là đã thành công rồi. Tuy nhiên cái gì cũng nên có một mức độ của nó, đã quá tuổi đóng vai chính phim ngôn tình thì xin những nam tài tử này hãy nên cân nhắc lại, thà rằng chọn ít phim mà vai diễn hợp với bản thân, còn hơn là cố chấp để rồi bị khán giả chê cười.

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.