x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chung Hán Lương tuột dốc vì AngelaBaby, chật vật đi lên bằng tài năng

Nhật Nguyệt 11:20 - 28/01/2022

Hiện tại, Chung Hán Lương lại tiếp tục gây bão với bộ phim Đời Này Có Em, khẳng định địa vị "nam thần cổ trang" của mình không phải là "danh bất hư truyền". Thế nhưng bạn có biết, để có thể lấy lại được hào quang này, Chung Hán Lương đã phải trải qua 5 năm vất vả, chật vật làm lại từ đầu, chỉ vì lỡ dại hợp tác với AngelaBaby không? Nhắc lại chuyện cũ mà buồn, ngay đến Nhật Nguyệt cũng cảm thấy tiếc nuối vô cùng cho một trong "Thiên Nhai tứ mỹ" lừng danh ngày ấy.

Chung Hán Lương vốn sinh năm 1974, vào nghề từ lò đào tạo TVB. Dù đi theo con đường vũ đạo, nhưng ở nơi chuyên đào tạo diễn viên như nhà đài thì việc anh chàng “mưa dầm thấm đất” và lấn sân sang con đường diễn xuất cũng chẳng có gì là lạ. Nhất là khi Chung Hán Lương lại sở hữu ngoại hình thư sinh điển trai, khiến người ta thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

>>> Xem thêm: Chung Hán Lương: "Nam thần hôn giỏi nhất" Cbiz tròn 47 tuổi, vẫn phong độ đến khó tin

Vai chính đầu tay của Chung Hán Lương là Thiếu Niên Ngũ Hổ. Cảm thấy chàng thiếu niên này có khiếu diễn xuất, các giám chế TVB liền cho anh tham gia thêm loạt phim khác như Tòa Án Thứ 3, Hồ Sơ Trinh Sát, Ân Tình Chưa Phai... Cũng nhờ danh tiếng tích cóp được từ công việc vũ công, diễn viên, Chung Hán Lương thử sức với cả vai trò ca sĩ và trở thành nghệ sĩ đa tài nổi danh Hoa ngữ lúc bấy giờ.

Bản thân Chung Hán Lương vốn là người có thể sống nhờ nhan sắc, nhưng anh lại nhất quyết đi lên bằng tài năng. Từ nhảy múa, ca hát, cho đến diễn xuất của anh đều chẳng ai có thể bắt bẻ được gì. Đặc biệt là trong lĩnh vực phim ảnh, Chung Hán Lương khiến nhiều người phải ghen tỵ vì nắm trong tay quá nhiều vai diễn được xếp vào hàng kinh điển.

Từ Cố Tích Triều đẹp trai đến mức khiến mình quên mất anh là phản diện trong Nghịch Thủy Hàn, Mộ Dung Phong bá đạo si tình của Không Kịp Nói Yêu Em, hay chàng lãng tử mang trong mình gánh nặng báo thù Phó Hồng Tuyết của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đều khiến người ta chẳng thể nào quên được. Đặc biệt là với vai Hà Dĩ Thâm chung tình của Bên Nhau Trọn Đời, Chung Hán Lương chính thức thành "đỉnh lưu" được săn đón nhất Cbiz lúc bấy giờ.

Cũng nhờ vào vai diễn này, tiền cát-xê của Chung Hán Lương cũng được đẩy lên đỉnh với con số 50 triệu CNY (~170 tỷ đồng) cho một bộ phim. Vẻ điển trai đầy nam tính chứ chẳng hề "nương pháo" như nhiều "tiểu thịt tươi" đang lên, lại thêm diễn xuất đỉnh chóp, Chung Hán Lương luôn là cái tên hàng đầu cho các dự án lớn. Các đoàn phim sẵn sàng trả mức thù lao trên trời cho nam diễn viên để anh góp mặt trong phim của họ, bao gồm Cô Phương Bất Tự Thưởng. Và chẳng ai ngờ được, sự nghiệp của Chung Hán Lương lại tuột dốc từ bộ phim này.

Chung Hán Lương vẫn giữ được sự tích cực, nghiêm túc với nghề nhưng AngelaBaby thì không. Lấy cớ đang mang thai, cô liên tục vắng mặt ở phim trường, lúc thì có việc bận, khi lại cơ thể không thoải mái. Thậm chí, khi đụng đến những cảnh tốn sức lực một chút, AngelaBaby còn bỏ quay, để đạo diễn phải dùng diễn viên đóng thế. Kết quả là phim ra mắt, diễn xuất khó đỡ của AngelaBaby cùng những cảnh cắt ghép phông xanh giả trân khiến khán giả phải tức giận mà bỏ phim.

Ấy vậy mà cát-xê đóng phim cho AngelaBaby trong Cô Phương Bất Tự Thưởng lại lên đến 80 triệu CNY, con số hoàn toàn không tương xứng với sự đóng góp của nữ diễn viên. Chưa hết, thay vì xấu hổ, AngelaBaby còn ngang nhiên tuyên bố: "Tôi cảm thấy mình xứng đáng với con số này". Nhà nhà, người người đều tham gia vào chỉ trích AngelaBaby. Chung Hán Lương với tư cách nam chính nhận cát-xê 50 triệu CNY cũng hứng trọn sự phẫn nộ của công chúng vì: "Mê tiền nên phim rác cũng nhận", sự nghiệp vì thế mà tuột dốc dần.

Những bộ phim sau đó của Chung Hán Lương đều flop. Từ Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa, Lương Sinh Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương... đều chịu cảnh phim chiếu chẳng ai xem. Ngay cả trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Chung Hán Lương cũng chẳng được chú ý nhiều bằng nữ chính Đàm Tùng Vận, thành người làm nền cho đàn em.

Mãi đến Đời Này Có Em, Chung Hán Lương mới có thể lấy lại thiện cảm của khán giả nhờ diễn xuất đỉnh cao. Phân cảnh khóc đau thương, uất nghẹn của nhân vật Nhiếp Vũ Thịnh khi biết con trai của Đàm Tĩnh là con ruột của mình đã nhận được hàng triệu lời khen của khán giả. Chỉ với một cảnh khóc đầy cảm xúc này thôi, Chung Hán Lương lại hot đến "thoát vòng", khiến người ta phải tò mò xem phim ngay.

Ở tuổi 48, giai đoạn mà nhiều sao nam phải nói lời từ biệt với thể loại ngôn tình thì Chung Hán Lương vẫn có thể tiếp tục tỏa sáng và thành công, đây là điều không phải ai cũng làm được. Bên cạnh ngoại hình trẻ trung so với tuổi thật thì chính thực lực đã giúp một trong "Thiên Nhai tứ mỹ" giữ vững danh hiệu "nam thần ngôn tình" của mình.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz có vai diễn ít người biết: Chú Chung từng đóng 1 vai siêu phụ trong Vườn Sao Băng

Nhật Nguyệt hy vọng, thành công của Đời Này Có Em sẽ giúp Chung Hán Lương lấy lại được hào quang năm xưa, có thêm nhiều cơ hội đóng phim chất lượng và cống hiến cho khán giả các tác phẩm đỉnh cao. À, nhớ tránh xa những tác phẩm như Cô Phương Bất Tự Thưởng nữa nhé!

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Chung Hán Lương trên trang mạng xã hội DienAnh.Net ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.