x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện công sở: Làm sếp thì nên nguyên tắc hay mềm mỏng mới là tốt?

Lindo 06:12 - 14/02/2022

Anh Có Phải Đàn Ông Phải Đàn Ông Không? là một bộ phim mang đến cho chúng ta nhiều vấn đề khác nhau với những điểm nhìn đa dạng. Đó có thể là chuyện định kiến lạc hậu, mối quan hệ giữa con cái và cha mẹ và chuyện nơi công sở với cả tá câu chuyện phát sinh. Trong tập 8 thì chúng ta lại được thấy Nhật Minh quẩn quanh với vai trò của mình trong công ty và tôi lại tự hỏi: “Là sếp thì nên nguyên tắc hay mềm mỏng mới là tốt?”

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Tuấn Khang “1 cổ 2 tròng” thoát thế nào đây

Từ ngày Nhật Minh bị hụt cái chức trưởng phòng thì anh đã suy nghĩ rất nhiều và chưa lúc nào tôi thấy anh được thoải mái, vốn dĩ thì Minh đã không phải là một người dễ chịu từ trước đến nay nên khi anh “thất thế” thì mọi người trong phòng lại càng ghét anh ra mặt. Tôi cũng không thể hiểu được, trải qua bao chuyện là thế nhưng Minh vẫn không chịu thay đổi dù đã đôi lần nghĩ đến lời dặn dò của chú Chức (NSƯT Đình Chiến).

Đã thế Đạt (Tiến Ngọc) vì từng bị Minh gây khó dễ ngày trước nên cũng thái độ với anh ra mặt, Minh tức tối lắm nhưng bấy giờ anh có thể làm gì được, chỉ có thể nghiêm khắc với mấy cô nhân viên cấp dưới thôi chứ Đạt giờ là cấp trên của anh rồi nên chỉ có thể “ngậm bồ hòn làm ngọt” mà thôi. Đạt thấy thế thì cũng hết lần này đến lần khác làm Minh khó chịu, chuyện “con gà tức nhau tiếng gáy” ở công sở là muôn thuở nên tôi không biết bao giờ nó mới kết thúc, Minh mà cứ giữ thái độ như này thì chỉ thiệt thân thôi.

 Ở chiều ngược lại, Lệ (Việt Hoa) là một trưởng nhóm biết cảm thông cho mọi người, cô luôn nhận lời giúp đỡ người khác khi được nhờ vả, làm như vậy nhìn thì có vẻ hòa đồng, là một việc giúp đỡ cấp dưới. Nhưng về lâu về dài tôi thấy nó không ổn chút nào, chúng ta đã biết Lệ là người sẵn sàng chịu đựng để giữ hòa khí, nên ở công ty cô cũng là người đứng ra “gánh” hết việc cho mọi người. Tôi xem hành động của mấy cô nhân viên ở phòng Lệ mà khó chịu vô cùng, ai đời đi làm việc đến lúc tăng ca thì hết cô này đến cô kia bao biện lý do để giao hết việc cho nhóm trưởng.

Trường hợp này mà gặp phải anh Minh chồng chị thì ta nói chỉ có lên cây hết một lượt, các cô còn nói đùa rằng: “Chị đi tăng ca cả tuần, không lo cơm nước, khéo anh Minh lại trả về nơi sản xuất” đó cũng là do các cô nhờ vả liên tục chứ do đâu.

Sự tương quan của hai vợ chồng Nhật Minh đã cho tôi thấy một thực tế, làm sếp phải biết thay đổi thái độ tùy vào thời điểm và tình huống chứ cứ như Minh hay Lệ giữ nguyên một trạng thái thì sẽ gặp phải những chuyện không hay. Nguyên tắc, máy móc như Minh thì bị đồng nghiệp không thích còn chịu giống như Lệ thì lại phải nhận sự thiệt thòi về mình. Cuộc sống đôi khi là như vậy, chẳng thể nào làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng hãy giữ một thái độ làm việc đúng mực, không quá cứng rắn cũng không quá nhu nhược thì sẽ không ai có thể phàn nàn gì về ta cả.

Cuộc sống thì luôn luôn thay đổi từng ngày và ai cũng cần có một công việc để mưu sinh nên dù bạn đang làm gì? Ở vị trí nào đi nữa thì hãy luôn cố gắng làm việc hết mình. Lúc nào cần nguyên tắc thì mình nguyên tắc, đôi khi hãy mềm mỏng nhận lời giúp đỡ người khác để giao thiệp nhưng không quá với sức của mình. Tôi chắc chắn nếu làm được như vậy thì ai cũng sẽ dễ dàng thăng tiến trong công việc hay chí ít là sẽ nhận được sự yêu quý của mọi người xung quanh.     

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không?: Đàn ông và chuyện khó giãi bày tâm tư

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.