x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện dạy con gái tuổi mới lớn của vợ chồng Tuấn Tú trong phim mới

Chloe Nguyen 22:32 - 22/01/2022

Chuyện dạy con vẫn là vấn đề muôn thuở đối với không ít những phụ huynh, những điều đó cũng được thể hiện trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? với câu chuyện dạy con gái tuổi mới lớn của vợ chồng Duy Anh (Tuấn Tú) và Thùy Dung (Thúy An). Vậy, cả 2 đã dạy con một cách chuẩn mực và đúng hay chưa?

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Phái nam ở nhà nội trợ thì có gì là sai?

Nhìn gia đình Duy Anh mà mình cứ liên tưởng tới vợ chồng Đức (Hồng Đăng) - Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về, nhìn màu sắc thì có vẻ na ná nhưng mỗi gia đình lại có một nỗi khổ khác nhau. Đức - Khánh là chuyện mẹ chồng còn cặp Duy Anh - Thùy Dung này là về con cái, nhiệm vụ trong gia đình. Nhắc đến chuyện con cái thì mình phải xin lắc đầu ngao ngán vì tính cách ương bướng và khó chiều, vô phép của cô bé Thùy Anh (Anh Phương), mới tí tuổi đầu mà đã tinh ranh, không tôn trọng người lớn.

Chẳng biết có phải là do cách giáo dục của 2 vợ chồng hay sao mà cô bé mới như vậy. Dù cũng đã gần tuổi trưởng thành nhưng mình thấy cô chẳng có một chút suy nghĩ gì cả, cứ như một đứa con nít 3 vậy đó. Còn về 2 vợ chồng cũng đáng trách, nhớ tập trước Dung còn mắng chồng “Anh cứ khó khăn với con là nó sinh ra tật nói dối” vậy mà tập này thì Dung lại hành xử khiến mình bó tay luôn.

Ở nước ngoài việc tôn trọng quyền riêng tư cá nhân là rất quan trọng, nhất là ba mẹ với con cái, có khi còn bị đưa ra pháp luật nhưng ở Việt Nam thì lại khá ít coi trọng vấn đề đó. Hành động của Dung mình rất phẫn nộ, xem thôi đã đành đằng này còn nhắn lại với bạn cô bé, ba mẹ đã không tôn trọng con thì sao có thể dạy con cách tôn trọng người khác kia chứ. Thùy Anh nói đúng, rồi bạn bè sẽ nghĩ gì về cô, mọi người sẽ biết ba mẹ của cô xâm phạm vào quyền cá nhân, như vậy thì cũng chẳng ai chơi với cô bé, mà ở tuổi đó thì sợ nhất chính là sự cô lập.

Hành động như vậy không biết có nghĩ đến suy nghĩ của con không nữa, Dung chỉ biết đến sự việc trước mắt mà không quan tâm kết quả ra sao. Làm mẹ mà không suy nghĩ thấu đáo, không nghĩ cho con thì sao con có thể trưởng thành được chứ. Nhìn cô bé bây giờ là cũng đủ hiểu được giáo dục như thế nào rồi.

Rồi chuyện Duy Anh giả làm người khác để tiếp cận con gái mình thấy cũng rất đáng chê trách luôn. Làm vậy chẳng khác nào lừa dối con, xâm phạm vào cuộc sống cá nhân của con cơ chứ. Những sai lầm của 2 vợ chồng này cũng là những sai lầm mà các bậc phụ huynh hiện nay ai cũng có. Tại sao ba mẹ lại ít người hiểu được con cái thế nhỉ, cứ ép con vào những điều con không thích, không tạo cảm giác thoải mái vậy chứ. Mình nghĩ chuyện cấm sử dụng điện thoại cũng không nên luôn, thay vì cấm thì con vẫn sẽ tiếp tục “lì” thôi, quan trọng là phải biết cách giúp con tự giác tránh xa.

Thùy Anh trong độ tuổi phát triển nên trong suy nghĩ rất khác những đứa trẻ khác. Mình hy vọng là cả Duy Anh và Dung sẽ tìm được một phương án dạy con tối ưu nhất, từ một cô gái ương bướng sẽ thay đổi 180 độ thành cô bé lễ phép, ngoan ngoãn luôn. Chưa gì mới 4 tập đã thấy hấp dẫn rồi, dự là mấy tập sau sẽ hay lắm cho mà xem. Nếu cũng tò mò như mình thì tiếp tục ủng hộ Anh Có Phải Đàn Ông Không trên VTV3 nha. Ý kiến của bạn cũng giống mình thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Sốc với quan điểm của Nhan Phúc Vinh

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.