x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chuyển Giác Chi Luyến: Phim thần tượng nhạt nhẽo làm phí dàn diễn viên

Carole 08:20 - 20/03/2023

Mới đây, bộ phim thần tượng hiện đại Chuyển Giác Chi Luyến đã chính thức lên sóng sau 7 năm đắp chiếu nằm kho. Ban đầu, mình cứ nghĩ sự kết hợp của bộ đôi diễn viên thực lực Tưởng Văn LệMinh Đạo sẽ khiến Chuyển Giác Chi Luyến trở thành một bộ phim thần tượng khác biệt cơ. Ai ngờ đâu càng xem phim, khán giả lại càng ngán ngẩm trước đề tài cũ rích, làm phí cả dàn diễn viên xuất sắc.

Mình thấy có rất nhiều bạn cảm thấy lấn cấn chỉ vì Chuyển Giác Chi Luyến là một dự án thần tượng mang phong cách trung niên. Tuy thời điểm đóng Chuyển Giác Chi Luyến, Tưởng Văn Lệ đã 50 tuổi, còn Minh Đạo vừa tròn 36 nhưng chúng ta vốn cũng chẳng có quy định nào yêu cầu các diễn viên trung niên không được đóng phim thần tượng cả. Chỉ có điều, khán giả cũng hy vọng là kịch bản của Chuyển Giác Chi Luyến sẽ có điểm gì mới đột phá, đừng quá vô lý và cộng thêm năng lực của hai diễn viên trên, chắc chắn thành tích sẽ không tồi.

Đương nhiên, những diễn viên thâm niên trong nghề như Tưởng Văn Lệ hay Minh Đạo đều không khiến cho chúng ta thất vọng. Ở tuổi 50, Tưởng Văn Lệ nhìn trẻ hơn so với tuổi thật, diễn xuất của cô cũng giúp khán giả thấy được hình tượng một nhân vật nữ chính tài giỏi và có sức hút. Minh Đạo cũng khiến mình cảm thấy khá bất ngờ vì ở độ tuổi U40, nhưng anh ấy vẫn không khác so với thời đóng Hoàng Tử Ếch là bao. Diễn xuất, chemistry hay bất kỳ cái được gọi là chuyên môn năng lực nào mà khán giả yêu cầu, họ đều đáp ứng khá trọn vẹn.

Nhưng điều khiến khán giả tiếc nhất chính là kịch bản phim không có gì mới mẻ và có phần quá nhạt nhòa. Nội dung của Chuyển Giác Chi Luyến đơn giản lắm, đây là một câu chuyện xoay quanh mối tình của giám đốc thương hiệu một công ty may mặc quốc tế Phương Linh (Tưởng Văn Lệ) và giáo viên tiểu học Trần Cư Dịch (Minh Đạo). Vì Chuyển Giác Chi Luyến là một bộ phim thần tượng phong cách trung niên nên hai nhân vật chính của chúng ta từ lâu đã lên chức bố mẹ, nhưng lại rơi vào hoàn cảnh đơn thân do ly hôn.

Trần Cư Dịch vốn dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để mua một căn nhà rộng rãi và chuyển đến sống cùng với con gái. Nhưng ở chưa được bao lâu thì Phương Linh xuất hiện và nói căn nhà này đã được cô ấy mua rồi, sau họ mới phát hiện mình bị lừa rơi vào cái bẫy “một nhà bán hai lần”. Vì không ai chịu nhượng bộ nên Trần Cư Dịch và Phương Linh đành phải sống chung dưới một mái nhà. Đến đây thì chắc các bạn cũng biết diễn biến tiếp theo rồi đấy, tất nhiên là cặp đôi chính sẽ thuộc kiểu lâu ngày sinh tình.

Theo mình thấy thì nội dung của Chuyển Giác Chi Luyến rất nhạt nhòa, đúng chuẩn mô típ phim thần tượng được sản xuất nhiều vào khoảng gần chục năm trước. Tiết tấu của phim nhanh đến mức bất ngờ luôn, dường như biên kịch đang rất cố gắng để cho cặp đôi chính gặp gỡ và sống chung. 

Chính vì để tiết tấu chạy nhanh hết công suất nên mới có tình tiết Phương Linh bị chồng phản bội, “bé ba” tìm đến tận cửa ép chính thất thoái vị. Ấy vậy mà một người phụ nữ mạnh mẽ giỏi giang như Phương Linh lại chịu thua “bé ba”, ly hôn rồi khăn gói ra khỏi nhà.

"Ok fine", một tình tiết ly hôn với nguyên nhân chỉ vì vợ hoặc chồng có mối quan hệ ngoài luồng, quá cũ kỹ và nhàm chán rồi nhưng lại tiếp tục xuất hiện trong Chuyển Giác Chi Luyến. Mà bạn đừng tưởng mọi thứ chỉ nhạt nhẽo ở mỗi vài điểm này, nữ chính Phương Linh còn khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì nhân vật này tuy đã trưởng thành và có con luôn rồi, nhưng suy nghĩ, hành vi vẫn theo kiểu chưa trải sự đời. Mình cứ nghĩ người phụ nữ trung niên có sự nghiệp thành công như vậy hẳn phải là kiểu nữ cường nhân như Andy trong Hoan Lạc Tụng chứ?

Còn có một tình tiết nữa khiến mình xem xong cũng phải thở dài, đó là khi Phương Linh muốn đuổi Trần Cư Dịch ra khỏi căn nhà mà hai người lỡ bị lừa mua thì nam chính của chúng ta lại chọn cách khoe dáng. Ủa? Gì vậy anh? Rõ ràng, cảnh quay “khoe sắc” này vốn chẳng cần phải được lồng ghép vào nhưng không hiểu dụng ý của đạo diễn là gì nữa. Vậy là chúng ta được thấy một cảnh quay gượng gạo và có phần “trẩu”, trong khi thiết lập nhân vật trong phim là trưởng thành.

Mình cho rằng đạo diễn và biên kịch đang áp dụng những tình tiết trong phim thần tượng Đài Loan nhiều năm trước vào Chuyển Giác Chi Luyến. Tuy mình chưa thấy Chuyển Giác Chi Luyến bị biến thành “nồi thập cẩm” nhưng đề tài của kiểu phim thần tượng như này đã quá cũ rồi đấy.

>>> Xem thêm: Minh Lan Truyện - bộ phim thay đổi cả cuộc đời Triệu Lệ Dĩnh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.