x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tình Yêu Mà Thôi: Nhẹ nhàng, thực tế và chemistry đỉnh

Carole 08:20 - 04/04/2023

Ngày 27/3 vừa qua, bộ phim Tình Yêu Mà Thôi do Ngô Lỗi Châu Vũ Đồng đóng chính đã lên sóng trên CCTV và Tencent. Mang danh là một bộ phim tình chị em phong cách thần tượng, ban đầu khán giả quả thật không quá kỳ vọng vào Tình Yêu Mà Thôi nhưng mình thấy đến hiện tại, mọi người đều “quay xe” luôn rồi. Mình nghĩ bạn nào đã xem Tình Yêu Mà Thôi thì sẽ thấy đây không hẳn chỉ là phim thần tượng thôi đâu.

Nội dung nhẹ nhàng, thực tế và ẩn chứa những bài học

Kể từ khi có Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc dẫn đầu xu hướng thì mình thấy phim tình chị em chỉ quanh quẩn ở việc khắc họa tình cảm của nam nữ chính, những khoản khác thì bỏ qua đi. Nhưng nhà sản xuất không muốn khiến Tình Yêu Mà Thôi đi theo lối mòn này, khán giả ngày càng khó tính ở khoản chất lượng buộc họ cần phải sáng tạo, cần phải đem đến một tác phẩm ấn tượng hơn nữa. Ngoài xây dựng tình chị em của một cặp đôi hơn kém nhau 10 tuổi thì Tình Yêu Mà Thôi còn khắc họa những gian nan trong cuộc đời mỗi người.

Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi) vốn là một thiên tài cầu lông, nhưng việc mẹ bỏ đi đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của cậu. Mất đi năng lực đỉnh cao, Tống Tam Xuyên rơi vào những trận thua liên tiếp, để rồi phải ngồi vào hàng ghế dự bị. Trong khi đó, Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) rất có năng lực, được sếp trọng dụng nhưng anh ta không muốn cô có được vị trí tốt đẹp hơn. Rồi một ngày kia Lương Hữu An gặp được Tống Tam Xuyên, họ thân thiết, nảy sinh tình cảm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Nội dung của Tình Yêu Mà Thôi rất nhẹ nhàng nên mình nghĩ những bạn không muốn phải “hack não” hay không đam mê mấy chuyện “cẩu huyết” thì nên thử xem sao. Hơn nữa, Tình Yêu Mà Thôi rất thực tế và rất “đời”, không chỉ mình mà có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy như chính bản thân họ được khắc họa trên phim vậy. Không có cái thứ gọi là tình yêu cổ tích, không có ai tự dưng mà thành công, tất cả đều là một chặng đường dài của sự cố gắng, hoàn thiện và thấu hiểu, từ đó mới đạt được thứ bản thân mong muốn.

Việc biên kịch xoáy sâu vào công việc của Tống Tam Xuyên và Lương Hữu An ngoài việc tạo ra những kịch tính thì còn có một công dụng khác, đó là mang đến những bài học đắt giá. Muốn tiến đến ước mơ và thành công, dù là ai cũng phải bỏ ra công sức cùng những nỗ lực, dù con đường có khó khăn đến đâu rồi cuối cùng sẽ đến đích. Tình yêu mà thôi, ai cũng có quyền theo đuổi đó nhưng để tìm được người phù hợp chẳng hề dễ dàng. Có khó khăn, nhưng cũng sẽ có ngày chúng ta gặp được chân tình.

Diễn xuất và chemistry đều đỉnh

Mấy năm qua, cứ nhắc đến phim thần tượng là mình thấy nhiều người lại ngán ngẩm khi nhà sản xuất chú trọng đến ngoại hình của diễn viên mà quên đi năng lực mới là điều quan trọng nhất. May mắn là Tình Yêu Mà Thôi không đi theo vết xe đổ của Định Luật Tình Yêu 80/20Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, bộ phim này chắc chắn sẽ khiến bạn gật gù tán thưởng đấy. Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng tuy vẫn chưa vào được phái thực lực nhưng diễn xuất của họ rất ổn, đồng thời còn có khả năng gánh phim.

Không còn là Lăng Bất Nghi lạnh lùng bá đạo như thời Tinh Hán Xán Lạn nữa, Ngô Lỗi trong Tình Yêu Mà Thôi là một chàng trai nghị lực và nỗ lực vươn lên giữa dòng đời xô đẩy. Ngô Lỗi đã thể hiện được sự trải đời, sự cố gắng không ngừng nghỉ hay những lúc bất lực và gặp khó khăn của Tống Tam Xuyên. Châu Vũ Đồng lại khiến cho khán giả cảm nhận được một Lương Hữu An xinh đẹp và có năng lực, cô luôn muốn thể hiện rằng phụ nữ không hề kém cạnh đàn ông, nhưng cái định kiến này khó mà dỡ bỏ trong một sớm một chiều.

Một điều đáng để chúng ta chú ý đến nữa, đó là chemistry giữa Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng đúng đỉnh luôn đó. Họ có năng lực, họ thể hiện và họ hợp tác ăn ý với nhau chứ không phải mạnh ai người nấy diễn, vậy nên thứ mà họ tạo ra được chính là một cảm giác couple rất rõ ràng. Khi xem Tình Yêu Mà Thôi, mình cảm thấy rất thích vì nội dung, diễn xuất và chemistry của Ngô Lỗi – Châu Vũ Đồng. Tính ra thì hai ngôi sao 9x này không chỉ có ngoại hình, năng lực của họ là điều mà chúng ta khó phủ nhận được.

Tuy rằng Tình Yêu Mà Thôi không đại bạo hay có nhiệt độ cao ngất ngưởng, nhưng mình thấy bộ phim này có sức hút không hề nhỏ đâu. Một bộ phim nhẹ nhàng và thực tế sẽ khiến bạn không bị chán nản vì hường phấn hay sến rện đâu, mà xem rồi có khi lại ngẫm ra được nhiều bài học đáng quý nữa đấy!

>>> Xem thêm: Xuân Khuê Mộng Lý Nhân gây thất vọng vì đi "cóp nhặt" những phim khác

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.