x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Xuân Khuê Mộng Lý Nhân gây thất vọng vì đi "cóp nhặt" những phim khác

Carole 07:20 - 01/04/2023

Sau gần 2 năm kể từ lúc đóng máy, cuối cùng Xuân Khuê Mộng Lý Nhân cũng đã chính thức lên sóng từ ngày 21/3 vừa qua trên nền tảng Tencent. Với sự tham gia của hai ngôi sao phim cổ trang khá nổi tiếng là Đinh Vũ HềBành Tiểu Nhiễm nên mình thấy Xuân Khuê Mộng Lý Nhân đã thu hút được sự chú ý ngay từ khi khai máy. Chỉ có điều, bộ phim này khi lên sóng đã nhận phải nhiều bình luận trái chiều và khán giả cảm thấy rất thất vọng khi xem.

Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Bạch Lộc Thành Song, Xuân Khuê Mộng Lý Nhân kể về thiếu nữ vô tư Quý Mạn (Bành Tiểu Nhiễm) khi cô vô tình bị biến thành phu nhân của Ninh Ngọc Hiên (Đinh Vũ Hề). Cuộc đời của Quý Mạn không còn trôi qua êm ả như trước nữa, nhưng cô luôn cố gắng vượt qua hết mọi khó khăn. Sau này, Quý Mạn bắt đầu kinh doanh và nhờ sự giúp đỡ của Ninh Ngọc Hiên, cô đã gặt hái được những thành công. Chỉ là quá nhiều chuyện xảy ra, tình cảm của Quý Mạn và Ninh Ngọc Hiên rồi sẽ đi đâu về đâu?

Mình cho rằng đề tài của Xuân Khuê Mộng Lý Nhân không mới, nhưng nếu kịch bản chặt chẽ và gay cấn thì việc thu hút được một lượng lớn khán giả chắc chắn sẽ không phải điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên, Xuân Khuê Mộng Lý Nhân lại không thể tự tạo ra sức hấp dẫn, thay vào đó là mang âm hưởng từ những bộ phim nổi tiếng khác chiếu trước đó như Đông CungTrần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Vậy nên, Xuân Khuê Mộng Lý Nhân trông chẳng khác gì một “nồi thập cẩm”, vừa chán vừa chẳng có sức hút.

Bạn nào đã xem Xuân Khuê Mộng Lý Nhân thì sẽ thấy ở ngay cảnh quay đầu, nữ chính của chúng ta đã “té” vực ngay trước mặt nam chính và cảnh này y chang Đông Cung luôn. Đông Cung quả thật có một sức hút rất lớn khi những bộ phim mà Bành Tiểu Nhiễm tham gia như Tinh Hà Trường Minh Xuân Khuê Mộng Lý Nhân đều khiến khán giả nhớ đến siêu phẩm đình đám một thời kia. Không chỉ ở cảnh quay thôi đâu, mình còn thấy Bành Tiểu Nhiễm dường như vẫn còn bị chấp niệm quá sâu với vai Tiểu Phong trong Đông Cung nữa.

Quý Mạn là một cô gái vô tư và năng động, Tiểu Phong trước khi bị ngược cũng mang đến hình ảnh này. Sự vô tư và năng động của nhân vật trong mỗi bộ phim là phong cách riêng biệt nhưng Bành Tiểu Nhiễm lại có cách diễn Quý Mạn y chang Tiểu Phong. 

Để rồi mình và nhiều khán giả khi xem Xuân Khuê Mộng Lý Nhân cảm thấy không thể phân biệt nổi giữa Quý Mạn và Tiểu Phong, dường như nữ diễn viên 9x này đang cố mang Đông Cung vào bộ phim mới như một cách “ăn mày quá khứ” hoặc chính cô cũng chẳng biết cách rạch ròi hai nhân vật này.

Diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm không tốt.

Bành Tiểu Nhiễm khiến khán giả chán nản thì Đinh Vũ Hề cũng chẳng hề kém cạnh chút nào cả. Bạn có thấy vai Ninh Ngọc Hiên của Đinh Vũ Hề rất quen không? Mình tin là bạn nào đã xem bộ Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn do Đinh Vũ Hề đóng chính thì sẽ cảm thấy Ninh Ngọc Hiên như “Hàn Thước 2.0” vậy. Giống như bạn diễn, Đinh Vũ Hề cũng không thể tạo ra sự khác biệt giữa Ninh Ngọc Hiên và Hàn Thước, vậy nên khán giả thấy Xuân Khuê Mộng Lý Nhân mang phong cách Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn cũng chẳng có gì lạ.

Đinh Vũ Hề lại một màu trong diễn xuất.

Ngoài vấn đề Xuân Khuê Mộng Lý Nhân “cóp nhặt” những phim khác ra thì mình cũng rất thất vọng với diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm và Đinh Vũ Hề. Diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm không tốt chút nào, cô ấy luôn cố gắng thể hiện nhiều cảnh quay bằng cách trợn mắt. Đinh Vũ Hề không mang đến được hình ảnh Ninh Ngọc Hiên lạnh lùng và cao cao tại thượng, thay vào đó là sự đơ. Còn chemistry giữa hai ngôi sao 9x này thì thôi quên đi, mình chẳng thấy cảm giác couple nào cả.

Một số bình luận trên Douban:

[1 sao] Bành Tiểu Nhiễm sao vậy? Ngũ quan tán loạn, cứ kiểu nhìn chằm chằm.

[1 sao] Hy vọng càng lớn thất vọng càng nhiều, như đang xem Tiểu Phong và Hàn Thước. Thế thà rằng đi xem Đông Cung và Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn còn hơn.

[2 sao] Sau khi bỏ đi bộ lọc Đông Cung thì diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm cũng chỉ có vậy. Còn Đinh Vũ Hề, đành đợi Bảy Kiếp May Mắn thôi.

[2 sao] Một bộ phim dở tệ. Bành Tiểu Nhiễm không còn nét đáng yêu như trong Đông Cung, hóa trang và tạo hình chán thật sự. Đinh Vũ Hề vẫn như thời đóng Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, tạo hình cũng chẳng có sự khác biệt. Kịch bản thì nhàm chán, nữ chính ngốc nghếch, nam chính giả bộ cao thâm.

Có vẻ như Xuân Khuê Mộng Lý Nhân đang phải đối diện với rất nhiều bình luận tiêu cực từ kịch bản cho đến diễn viên. Chỉ có điều, Xuân Khuê Mộng Lý Nhân vẫn đang trong quá trình chiếu, mình nghĩ chúng ta cứ đợi tiếp để xem trong những tập sau, bộ phim này có thể thay đổi tình thế tiêu cực hiện nay không.

>>> Xem thêm: Gác Kiếm: Bộ phim gây bão một thời của Thư Kỳ, Triệu Vy, Mạc Văn Úy

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.