x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Chuyện Ma Đô Thị và những phim ma rùng rợn về truyền thuyết đô thị

Lọ Lem 21:00 - 10/05/2022

Phải công nhận một điều là chuyện ma được kể theo hình thức truyền miệng nghe cuốn hơn nhiều so với mấy phim ma bình thường coi. Phim ma cũng có dạng ma “this” ma “that” nhưng mà nói gì thì nói, mấy phim ma được chuyển thể từ truyền thuyết đô thị vẫn là đỉnh nhất với mình. 

Những phim ma chuyển thể từ truyền thuyết đô thị luôn mang lại cho mình cảm giác rợn người đúng nghĩa vì nó quá gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Sắp tới cũng có một bộ phim tập hợp các câu chuyện kể rùng rợn về ma đô thị ra rạp là Chuyện Ma Đô Thị.

Trước khi đến với Chuyện Ma Đô Thị, hãy cùng mình điểm qua một số bộ phim chuyển thể từ truyền thuyết đô thị trước đó nha.

Candyman 1992

Candyman (Sát Nhân Trong Gương) là một biểu tượng kinh dị gắn với tên tuổi của Tony Todd. Phim có 3 phần, được ra mắt vào các năm 1002, 1995, 1999. 

Candyman là truyền thuyết kể về điều được lan truyền rằng nếu bạn gọi tên Candyman năm lần trước gương thì hắn sẽ xuất hiện và lấy đi sinh mệnh của bạn bằng một cái móc. 

Candyman chủ yếu khai thác về những hành vi xấu của kẻ thủ ác đó. Để hiểu rõ hơn về nhân vật đặc biệt này mình nghĩ là bạn nên xem thêm The Forbidden - bộ phim được cho là tiền thân của Candyman. 

The Forbidden kể về lý do tạo nên nhân vật Candyman. Candyman trước đó là một người ở, hắn yêu con của ông chủ đồn điền nhưng vì cách biệt giai cấp nên mối tình lỡ dở. Cuối cùng, hắn bị người dân nơi đó dùng lấy mất cánh tay và bôi mật lên người để ong đốt. Candyman không thể chống cự và đã bị ong đốt đến “bay màu”.

The Slit-Mouthed Woman 2007

The Slit-Mouthed Woman (Người Đàn Bà Mặt Méo) là truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Câu chuyện đã thành công trong việc gây hoảng vía cho biết bao thế hệ.

The Slit-Mouthed Woman kể về một người đàn bà, ở đây gọi là ma nữ có khuôn miệng dài đến tận mang tai. Hàng đêm bà ta sẽ đi lang thang khắp nơi, tìm gặp những đứa trẻ để hỏi rằng: “Ta có xinh đẹp không?”. Nếu câu trả lời là không thì chắc chắn đứa trẻ sẽ phải lãnh chịu hậu quả, còn nếu câu trả lời là có thì cũng sẽ là một trải nghiệm không dễ chịu gì.

 >>> Xem thêm: Chuyện “Ma” Đô Thị: Chơi lớn, mời 10 ngôi sao Kpop đóng phim ma

Bên cạnh việc hù dọa, The Slit-Mouthed Woman còn được đánh giá cao về mặt nội dung thông điệp vì phim có ngầm lên án vấn nạn bắt cóc trẻ em và lạm dụng chúng vào những mục đích phi pháp.

Slender Man 2018

Slender Man (Gã Không Mặt) là câu chuyện kinh dị, rùng rợn vừa tạo nên cơn sốt cho không ít người trong khoảng 4 năm gần đây. Phim kể về một người đàn ông “không mặt”, được cho là một thực thể kỳ lạ ngoài hành tinh. Ông ta có thân hình cao lớn, vạm vỡ và luôn xuất hiện trong dáng vẻ lịch sự với bộ vest đen.

Sức mạnh của Slender Man là ông ta có thể kiểm soát tâm trí của người đối diện và đi đến bất cứ đâu. Slender Man hay dọa người bằng những pha hú día khi cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Mục đích cuối cùng của Slender Man là khiến cho con mồi của mình biến mất vào hư không.

The Curse Of La Llorona 2019

The Curse Of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc La Llorona) là bộ phim kinh dị, rùng rợn mang hơi hướm Mexico. Nhân vật chính trong câu chuyện là ma nữ La Llorona, hàng đêm cô luôn mặc áo cô dâu và khóc la đi tìm con. 

Đó có thể cho là một sự hối lỗi muộn màng của La Lloronta vì chính cô là người hãm hại những đứa con của mình. Câu chuyện gốc là sau khi biết chồng mình ngoại tình, La Lloronta trong cơn tức giận đã lỡ tay thả hai đứa con xuống sông sau đó tự kết thúc cuộc đời.

Sau đó, La Lloronta hối hận và cũng vì còn vương vấn quá nhiều nên cô đã biến thành hồn ma đi lang thang, gặp đứa trẻ nào cũng nghĩ là con mình. Khi được chuyển thể thành bản điện ảnh, The Curse Of La Llorona sẽ theo ám gia đình Anna Garcia. Lý do mà Lloronta theo ám gia đình này vì Anna Garicia có điểm tương đồng với chính mình khi còn sống. Khi chấp niệm quá lớn, Lloronta sẽ mãi lang bạc như thế. 

Chuyện Ma Đô Thị 2022

Chuyện Ma Đô Thị có điểm khác biệt so với những phim đã kể trên là phim không kể về một câu chuyện chính nào mà là tập hợp của 10 mẩu chuyện khác nhau. 

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 idol Kpop góp mặt trong Chuyện “Ma” Đô Thị

Mỗi câu chuyện trong Chuyện Ma Đô Thị đều được đặt tên để mình dễ nắm được nội dung câu chuyện. Điểm đặc biệt là mỗi câu chuyện đó sẽ được đóng chính bởi những ngôi sao K-pop đang rất được Gen Z yêu thích.

Ngoài visual đỉnh thì các idol Hàn Quốc cũng có những nét diễn nội tâm vô cùng sâu sắc. Mình thấy về ánh sáng, màu sắc, âm thanh, Chuyện Ma Đô Thị đều rất chỉn chu. 

Chỉ có cái làm mình lấn cấn là trước giờ chưa có phim chiếu rạp nào làm dưới dạng hợp tuyển cả 10 câu chuyện đến vậy, không biết Chuyện Ma Đô Thị có thể truyền tải trọn vẹn từng câu chuyện đến người xem hay không. Với thời lượng 10-15 phút cho mỗi câu chuyện thì mình cũng hơi e ngại về độ sâu của nội dung. 

Chuyện Ma Đô Thị đã tạo cho mình rất nhiều sự tò mò, đồng thời cũng khiến mình đặt ra rất nhiều câu hỏi về chất lượng của bộ phim. Nếu bạn cũng tò mò giống mình thì hãy ra rạp để tự có cho mình câu trả lời thỏa đáng nha. 

** Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Chuyện “Ma” Đô Thị tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.