x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim Hàn hot tháng 12: Snowdrop lùm xùm, The Red Sleeve hay nhất

Mỳ Quảng 18:30 - 28/12/2021

Tháng cuối cùng của năm 2021 đang dần trôi về cuối, rất nhiều bộ phim hấp dẫn đã ra mắt và khiến mọt phim Hàn ưng ý, mê đắm. Từ cổ trang tới hiện đại, kỳ ảo, bí ẩn… đều có một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Có phim rating cao, cũng có phim tỉ suất không như mong đợi, vậy cùng tôi đánh giá qua thử một loạt tác phẩm đang hot để xem nội dung phim có tốt hay không nhé.

Our Beloved Summer: Choi Woo Sik, Kim Da Mi, Kim Sung Cheol

Our Beloved Summer là bộ phim tình cảm kể câu chuyện về Kook Yeon Soo (Kim Da Mi) và Choi Woong (Kim Woo Sik), những người bạn học cũ của nhau ở thời trung học phổ thông. Họ trở thành người yêu khi cùng quay một bộ phim tài liệu nhưng sau đó thì chia tay. Sau này, bộ phim tài liệu ấy nổi tiếng, họ bắt buộc phải gặp lại nhau và rồi tình cảm xưa cũ bỗng trỗi dậy.

Rating của Our Beloved Summer nằm trong khoảng từ 3 đến 4%. Với một bộ phim lên sóng SBS thì tỉ suất này không cao, thế nhưng phản hồi của tác phẩm trên mạng xã hội thì lại cực tốt. Biên kịch đã khai thác tốt những tình tiết cho thấy sự chuyển biến tình cảm của các nhân vật, diễn xuất của dàn sao khá trẻ trong phim lại chất lượng, phản ứng hóa học cũng rất tốt, tôi xem đến đâu ưng ý đến đấy nên cũng không khó hiểu khi Our Beloved Summer tạo được độ đề tài trên mạng xã hội.

Những bình luận mà tác phẩm này nhận được nhiều là những lời khen nội dung đời thường, chân thực, sự ghen tuông hay hành động của cặp đôi chính được miêu tả rất đúng… Những cung bậc cảm xúc cũng được khai thác rõ nét tạo nhiều đồng cảm. Tóm lại, đây là một bộ phim hay nhưng tiếc thay là hợp với người trẻ hơn nên rating không tốt, có lẽ vậy.

Bulgasal: Lee Jin Wook, Kwon Nara

Bulgasal là bộ phim kỳ ảo, bí ẩn dựa trên truyền thuyết dân gian của Hàn, kể về một người đàn ông sống 600 năm với cơ thể bất tử, anh không thể biến mất dù làm cách gì đi nữa. Trong khi đó, một người phụ nữ khác thì đã “bay màu” từ 600 năm trước, đầu thai nhiều lần và liên tục nhớ lại kiếp trước của mình. Một mối quan hệ yêu ghét thù hận từ tận 600 năm trước đã kéo cả hai vào những cuộc chiến khốc liệt.

Đọc sơ nội dung và xem qua vài tập đầu, tôi cũng cảm nhận như cư dân mạng, đó là Bulgasal mang hơi hướng giống Goblin, có kết cấu phim tốt và quy tụ một dàn sao diễn xuất ổn, phục trang hay nhạc phim đều rất đã mắt đã tai. Tuy nhiên về mặt cốt truyện thì phim lại hơi khó hiểu, nội dung có hàng loạt nhánh nhỏ, mở ra quá nhiều mà dàn dựng lại không ổn. Vì thế mà sức hút của phim cũng giảm, bằng chứng là rating Bulgasal đang có chiều hướng đi xuống, rating tập 1 đang là cao nhất sau 4 tập lên sóng.

>>>> Xem thêm: Snowdrop rating chạm đáy còn Jisoo thì thành "thảm họa" trong mắt Knet

The Silent Sea: Gong Yoo, Bae Doo Na

The Silent Sea có thể gọi là dự án đầu tư khủng tiếp theo của ông lớn Netflix với đề tài khoa học viễn tưởng. Câu chuyện khai thác về Trái đất tương lai sẽ bị sa mạc hóa, nguồn nước và lương thực đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, các chính phủ trên thế giới bắt đầu đào tạo thế hệ phi hành gia trẻ ưu tú để vào không gian tìm cách cứu nhân loại.

Chỉ cần nhìn 2 cái tên Gong Yoo, Bae Doo Na cùng những ngôi sao khác trong phim thôi là đủ thu hút sự mong đợi, tôi đã rất háo hức chờ đón đấy. Thế nhưng tiếc thay The Silent Sea lại không tạo thành cơn sốt như tôi đã nghĩ. Nhìn phản ứng của cư dân mạng, tôi cũng thấy chia ra nhiều luồng ý kiến. Nhiều người cho rằng nhịp phim The Silent Sea rất chậm, điều này cũng dễ hiểu vì phim được làm lại từ một phim ngắn cùng tên, bài toán mở rộng câu chuyện thành phim dài tập thì phải do biên kịch giải thôi và nó không đỉnh như mong muốn.

Ngoài ra, cốt truyện của The Silent Sea cũng thực sự không có nhiều mới mẻ, không nhiều cao trào, đề tài khoa học viễn tưởng đã kén người xem rồi mà khai thác còn chưa tốt nữa nên nhiều người cảm thấy nhàm chán. Nhiều người bày tỏ rằng nhờ có diễn xuất của Gong Yoo và Bae Doo Na nên họ mới xem hết được phim. Dù vậy tôi cũng thấy những bình luận khen ngợi như cốt truyện không đến nỗi nào, hiệu ứng kỹ xảo tốt, đề tài không gian mới lạ đáng xem và tôi đồng ý với những lời nhận xét này. Thật tiếc khi hiệu ứng mà The Silent Sea tạo ra là chưa đủ nhiệt so với danh tiếng của dàn sao khủng trong phim.

Snowdrop: Jung Hae In, Jisoo

Snowdrop là bộ phim cận đại với bối cảnh những năm 1980. Phim kể câu chuyện của một nam sinh viên đại học bất ngờ đột nhập vào ký túc xá nữ trong tình trạng bị thương. Tại đây anh đã được một nữ sinh viên che giấu và chữa bệnh. Cả hai sau đó đã rơi vào một tình yêu đầy sóng gió và phức tạp đến từ thời cuộc và những biến động.

Bộ phim này có một điểm cộng rất cao đó là cặp đôi chính Jung Hae In và Jisoo cực đẹp đôi, dàn phụ cũng đều nổi tiếng và có thực lực. Chỉ tiếc, ngay từ khi ra mắt, Snowdrop đã vướng tranh cãi lớn, khán giả Hàn thì quyết quay lưng vì cho rằng phim gây nên sự hiểu lầm lớn về lịch sử Hàn thời điểm đó. Dù nhà đài cố giải thích và đẩy nhanh tiến độ phát sóng, mong những hiểu lầm qua đi, nhưng kết quả thì càng chiếu càng bị tẩy chay, chưa hề được xoa dịu chút nào. Bên cạnh đó, tôi còn thấy hàng loạt bình luận chỉ trích diễn xuất của Jisoo, nàng nữ chính lần đầu lấn sân diễn xuất. 

Khác hẳn với phản ứng từ quê nhà vừa gay gắt vừa khó chịu, fan quốc tế lại cho rằng phim cuốn hút, hấp dẫn không thể rời mắt. Riêng vấn đề lịch sử của nước khác, cá nhân tôi đứng ngoài không thể đánh giá là hay hoặc dở, vì phim có yếu tố lịch sử nếu đã sai thì chẳng có một sự hấp dẫn nào đáng để xem. Sau cùng vẫn là chờ xem phản ứng của dân Hàn cũng như các cơ quan chức năng xem sao đã, tôi vẫn hy vọng rằng những biện bạch của JTBC là nói đúng sự thật, tất cả đều là hiểu lầm, nội dung phim chỉ thuần tình cảm.

Bad And Crazy: Lee Dong Wook, Wi Ha Joon

Bad And Crazy là bộ phim rất thú vị kể câu chuyện về một cảnh sát hình sự luôn tìm mọi cách để thành công và thăng chức. Một ngày nọ, anh gặp K, một hình tượng khác hẳn mình và nhờ vậy anh có thể giải quyết những vụ án khác nhau để mang lại công bằng cho xã hội.

Điểm thu hút nhất của tác phẩm này chính là sự độc đáo với màn kết hợp của Lee Dong Wook - Wi Ha Jun, cả hai gắn bó với nhau như hình với bóng và có rất nhiều tương tác vui nhộn, dễ thương. Theo tôi, vừa mới ra mắt nhưng bộ phim này đã có nhiều thứ hay ho để xem rồi. Đương nhiên nó vừa phù hợp với người thích xem phim hài, thích tình anh em, thích phim hành động, phá án… Một bộ phim mà mọi khán giả đều có thể xem luôn là giải pháp tối ưu và đây là điểm mạnh giúp Bad And Crazy gây được chú ý lớn, ra mắt cũng ấn tượng lắm nhé.

Moonshine: Yoo Seung Ho, Hyeri

Lại thêm một bộ phim cổ trang đáng xem ra mắt ngay những ngày cuối cùng của năm 2021 đó là Moonshine. Phim lấy bối cảnh cuối đời Joseon, giai đoạn mà các luật cấm được áp dụng rất nghiêm ngặt. Theo đó, nam chính là một giám sát cấm thức uống ủ men của triều đình với cô nàng nữ chính là con gái của một gia đình chuyên nấu món thức uống đó. Câu chuyện tình yêu sẽ phát triển với hai con người đối đầu nhau này.

Đúng như mong đợi, Moonshine đã ra mắt khá thuận lợi với rating ổn ở mức 7%, đương nhiên là dẫn đầu khung giờ chiếu rồi. Tôi thấy phản hồi của cư dân mạng cũng cực tốt khi có nhiều lời khen phim có nhịp độ nhanh và cốt truyện hấp dẫn, thú vị hơn cả mong đợi. Yoo Seung Ho đã quá hợp với trang phục thời xưa rồi, kỹ năng diễn xuất thì càng không phải bàn cãi nữa, còn Hyeri cũng dễ thương lắm. Cả hai đang tạo nên những thước phim đáng yêu vô đối đấy, xem nhanh để có thêm niềm vui chuẩn bị sang năm mới nào.

The Red Sleeve: Junho, Lee Se Young

Đây là bộ phim duy nhất không ra mắt trong tháng 12 nhưng lại gây sốt hơn cả. Cũng là phim cổ trang, khai thác câu chuyện tình yêu của chàng hoàng đế nhiều tâm tư với cô nàng cung nữ nhưng cách phát triển tình tiết phim rất ổn, đặc biệt hơn nữa, diễn xuất của dàn chính thực sự là đỉnh của chóp. Junho đã cho thấy thực lực với khả năng nhập tâm thể hiện tâm trạng phức tạp của hoàng đế Lee San giữa vận mệnh quốc gia và tình yêu rất xuất sắc.

Rating thì khó có bộ phim ngắn nào hiện tại có thể đuổi kịp The Red Sleeve rồi, phản ứng khán giả cũng nóng dần lên qua từng tập. Không cần phải nói quá nhiều nữa, tôi đánh giá đây chính là bộ phim hot nhất và đáng tò mò nhất trong tất cả đấy. Phim chỉ còn những tập cuối cùng nữa thôi, hãy đón xem vào đầu năm 2022 để xem kết cục sẽ ra sao nhé.

Dàn phim hot của tháng cuối cùng năm 2021 “cháy” quá đúng không mọi người? Các bạn đang xem những bộ phim nào rồi, cảm nhận ra sao, cùng chia sẻ cho tôi biết với nhé.

>>>>Xem thêm: 5 phim Hàn 2021 rating thấp nhưng có phản ứng quốc tế rầm rộ

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hoa Tuyết Điểm, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.