x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn 2021 rating thấp nhưng có phản ứng quốc tế rầm rộ

Hồng Trà Sữa 16:05 - 27/12/2021

Việc một bộ phim có rating thấp ở trong nước nhưng nhận được phản ứng rầm rộ tại quốc tế đã không còn là chuyện mới trong làng phim ảnh Hàn Quốc nữa. Ở năm 2021 cũng không phải là ngoại lệ, khi tôi thấy được 5 bộ phim dưới đây chính là những đại diện rõ ràng nhất cho khía cạnh này. Tuy nhiên phản ứng rầm rộ thì cũng có nhiều loại và đôi khi không phải phim nào cũng có được phản ứng tích cực đâu.

Vẻ Đẹp Đích Thực 

Nếu xét theo chỉ số rating với mức trung bình là 3,794%, cao nhất là 4,579% thì Vẻ Đẹp Đích Thực không phải là một bộ phim thành công cho lắm. Tuy nhiên đó chỉ là hiệu ứng tại Hàn Quốc thôi chứ ở quốc tế, bộ phim này được bàn tán rầm rộ và yêu thích rất nhiều trên mạng xã hội. Mọi người chờ đợi từng tập từng tập một của Vẻ Đẹp Đích Thực với tâm trạng vô cùng háo hức. 

Có nhiều lý do để giải thích cho sức hút của Vẻ Đẹp Đích Thực tại thị trường quốc tế. Đầu tiên là do ngoại hình quá ư là thích mắt của bộ sậu chính bao gồm Cha Eun Woo, Moon Ga Young và Hwang In Yeop. Tiếp theo thì phải nói tới nội dung của phim tuy hơi sến nhưng được cái vui và bao nhiêu đó là đủ đối với một bộ phim thuần giải trí rồi. Và kết quả dĩ nhiên là rất mỹ mãn khi bộ sậu chính trong phim đã gia tăng tên tuổi một cách rõ rệt sau sự đón nhận nhiệt tình của khán giả quốc tế dành cho Vẻ Đẹp Đích Thực

>> Bạn có biết: Top 10 phim đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Dẫu Biết 

Đôi khi sở hữu rating thấp ở trong nước không có nghĩa là bộ phim đó đã thất bại đâu và Dẫu Biết chính là một trong những bộ phim như thế. Từng có tập rating rơi xuống mốc 0% và rating cao nhất cũng chỉ hơn 2% có chút đỉnh, nhưng Dẫu Biết lại là cái tên được khán giả yêu phim Hàn nhắc đến liên tục trong năm 2021. Đồng thời, bộ phim này còn có thứ hạng cao trên các nền tảng như Netflix hay những video của phim cũng sở hữu hàng triệu lượt xem trên YouTube. 

Các bài viết bàn luận về nội dung từng tập cũng thu hút được lượng lớn tương tác trên các trang mạng xã hội. Tất nhiên không phải ai bàn về Dẫu Biết cũng thích nó, tuy nhiên thà được nói chuyện về nhiều như vậy còn hơn là bị quên lãng. Dẫu Biết cũng là 1 trong 4 phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google của Việt Nam năm 2021 đó nha. 

Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay 

Lúc đầu, nhiều khán giả còn có thể chống chế là rating của Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay chỉ thấp so với danh tiếng của Song Hye Kyo hay khung giờ phát sóng của SBS mà thôi. Tuy nhiên với mức rating có được ở tập mới nhất chỉ còn 4,9% thì tác phẩm này thật sự đã thất bại ở Hàn Quốc mà không còn lý do gì để bào chữa nữa rồi. “Flop” ở trong nước là vậy nhưng Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay không hề bị quên lãng tại thị trường quốc tế đâu nhé. 

Nó vẫn đứng thứ hạng cao trong danh sách các phim được xem nhiều hàng tuần tại các nền tảng theo dõi phim trực tuyến. Độ bàn luận dành cho Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay cũng không tồi dù càng ngày càng ít dần đi và đa số là những lời chê bai về sự nhàm chán của phim. Tôi nhận ra rằng bất cứ bộ phim nào mà Song Hye Kyo tham gia, nếu không may thất bại tại quê nhà thì cũng sẽ làm ăn khá ổn ở các nước khác. Điều đó đã được chứng minh từ Gặp Gỡ cho tới Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay nè.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 bộ phim Hàn Quốc năm 2021 làm khán giả đau đầu vì tình yêu tay ba

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta 

Rating của Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta đã bắt đầu tăng dần đều từ tập 3 và đặc biệt là đã leo lên được mốc 4% ở tập mới nhất. Cơ mà như thế thì vẫn là một mức rating thấp đó nha. Làm “con ghẻ” ở quốc nội là vậy nhưng Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta đang là “bé cưng” của khán giả quốc tế với phản ứng toàn là tích cực mà họ dành cho phim. 

Nhắc tới Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta tôi thấy được hàng loạt lời khen từ nội dung, tình tiết, diễn xuất, diễn viên cho tới nhạc phim mà khán giả quốc tế dành cho phim luôn. Có thể nói đây chính là bộ phim Hàn được yêu thích nhất nhì của khán giả quốc tế trong mùa cuối năm 2021. Với các phản ứng đang tăng dần đều ở cả trong nước lẫn nước ngoài như hiện nay, biết đâu khi kết thúc thì rating của phim sẽ khiến chúng ta bất ngờ thì sao.

Hoa Tuyết Điểm 

Ngay từ khi đang quay, Hoa Tuyết Điểm đã vướng ồn ào không ít, tác phẩm đầu tay của Jisoo thực sự là hút thị phi quá nhiều tới nỗi ai cũng nghĩ là khó ra mắt. Thế nhưng vượt qua hết khó khăn, phim vẫn được phát sóng bình thường. Dẫu vậy, sóng gió này qua lại tới bão tố khác, phim vừa phát sóng tập 1 đã nhận về một số lượng lớn đơn yêu cầu cấm chiếu vì tranh cãi sai lệch lịch sử. Bất chấp dư luận và khán giả quay lưng, đài JTBC vẫn không dừng chiếu, thế là khán giả nổi giận càng chỉ trích nhiều hơn, rating từ 3.9% rớt thẳng xuống 1.7% chỉ trong tuần thứ 2. Chưa gì tôi đã thấy tương lai mờ mịt vô cùng đang chờ đón Hoa Tuyết Điểm trong thời gian tới bởi khán giả Hàn không dễ gì thay đổi chủ kiến.

Gặp muôn vàn khó khăn tại thị trường trong nước là thế, Hoa Tuyết Điểm vẫn có một chút niềm vui khi phản ứng của khán giả quốc tế lại hào hứng và rất trông đợi. Có lẽ vì fan nước ngoài không hiểu rõ lịch sử Hàn nên họ chỉ đơn thuần xem một bộ phim thời cận đại bình thường mà thôi. Hơn nữa, fan của BLACKPINK và Jisoo rất đông, ai cũng muốn mang đến món quà ý nghĩa cho màn ra mắt của cô nàng với tư cách là diễn viên. Ý kiến ủng hộ lẫn vào với ý kiến phản đối thế là nhiệt của tác phẩm này lại càng tăng cao hơn nữa. Có thể nói là Hoa Tuyết Điểm chính là tâm điểm kể từ ngày bắt đầu lên sóng. 

>> Xem thêm: Sao Hàn "người lên kẻ xuống" khi đóng hai vai chính trong năm 2021

Khi mà phim Hàn đã vươn ra quốc tế, khán giả nước ngoài đã được xem phim thật sớm và hòa cùng bầu không khí đón chờ từng tập với fan nước nhà thì chuyện phim bị ghẻ lạnh trong nước nhưng lại rầm rộ ở nước ngoài đã không còn quá lạ nữa. Tôi nghĩ đây cũng là một món quà cho đoàn phim bởi họ biết ở đâu đó bộ phim vẫn được đón nhận rất nồng nhiệt. Bởi vậy, tôi hi vọng Hoa Tuyết Điểm có thể cố gắng chống chọi với những khó khăn, kiên trì phát sóng đến cuối để khán giả quốc tế như tôi còn được xem phim nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hoa Tuyết Điểm, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.