x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Cổ Tay Áo Màu Đỏ và loạt cổ trang Hàn buồn lắm nhưng vô cùng đáng xem

Mỳ Quảng 16:30 - 06/01/2022

The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) đã đi đến hồi kết và có một cái kết rất buồn ngay trong ngày đầu tiên của năm 2022 khiến fan của tác phẩm này hụt hẫng không ít. Thật ra, trong lịch sử phim Hàn cũng có không ít bộ phim cổ trang với nội dung buồn man mác, kết tan tác như vậy đấy nhưng mà rất hay nhé. Cùng điểm qua một lượt xem đó là những phim gì nào.

The Red Sleeve 

Ít người ngờ rằng nửa sau của The Red Sleeve lại dần chuyển sang buồn da diết và đến khi kết thúc thì nó đúng ngược. Nàng cung nữ xinh đẹp có được tình yêu của hoàng đế nhưng lại mất đi tự do, nụ cười dần tắt, đến cuối cùng chẳng còn lại gì. Có thể nói dần về cuối, cảnh nào trong phim cũng dằn vặt, màu trầm bao trùm nhưng lại khiến tôi không thể ngừng xem được.

Kết phim cũng không thực sự trọn vẹn khi nàng đi trước chàng theo sau chứ không thể bên nhau mãi mãi. Dư vị của sự day dứt và nỗi buồn vẫn cứ còn mãi, mặc dù ai cũng hiểu rằng biên kịch đã lái cái kết cho đúng lịch sử, và dựa trên một khía cạnh nào đó thì cả hai cũng vẫn ở bên nhau tại một thế giới nào đó khác với thực tại. Một bộ phim buồn khiến tôi cảm nhận rõ nét người trong thời đại cũ thật là “thân bất do kỷ” làm sao.

Moon Lovers

Một bộ phim khác cũng ngược không kém mà vẫn khiến khán giả mê đến không dứt ra được chính là Moon Lovers. Bộ phim như một tấn bi kịch với đủ mọi cung bậc từ tình yêu, tình anh em, tình cảm gia đình, sự day dứt vì không thể thay đổi số phận cho những người mà mình yêu thương, yêu lắm nhưng lại chẳng thể ở bên nhau… Ở Moon Lovers, đã có những lúc người xem được cười vui cùng các nhân vật, nhưng càng tới cuối thì mọi thứ đều dần chuyển hẳn sang màu buồn và kết thúc thì lại dở dang.

Vì nữ chính là cô gái hiện đại xuyên không về thời xưa nên không thể ở lại mãi, vì nam chính là hoàng đế nên chẳng thể tự do làm những gì mình muốn. Họ gặp nhau như định mệnh để rồi chia cắt cũng như định mệnh, để lại cho người xem chỉ có nước mắt. Tôi và gần như là tất cả fan của Moon Lovers đều chờ đợi một phần 2 hạnh phúc hơn sẽ đến với cặp đôi này dù không biết điều đó có trở thành sự thật được không.

>>>> Xem thêm: 2 bạn diễn đỉnh nhất của Jung Hae In: Son Ye Jin là chị, em là Jisoo

Iljimae

Lee Jun Ki có lẽ là chàng nam thần chuyên trị phim “ngược” bởi trước Moon Lovers thì anh cũng từng có một tác phẩm cổ trang kinh điển mang tên Iljimae, khiến ai xem cũng ôm theo tâm trạng phiền muộn. Nội dung phim kể về một người tên Iljimae, ban ngày là một dân thường nhưng đêm đến lại cải trang để đi trừng trị những kẻ tham lam, mang đến công bằng cho dân nghèo. 

Anh là một chàng trai đầy tinh thần hiệp nghĩa và công lý, nhưng cũng chịu biết bao khó khăn. Cuối cùng, Iljimae biến mất một cách bí ẩn mà không ai biết được tung tích, khép lại một cuộc đời vui đâu chẳng thấy của một vị anh hùng trong lòng dân chúng. Tôi nhớ mình đã rơi nước mắt khi xem tập cuối, người tốt như vậy mà sao cuộc đời bất công đến thế.

Queen Of Seven Days

Không như những tác phẩm phía trên còn có màu sắc hài hước ở vài phân cảnh, bộ phim Queen Of Seven Days lại đậm một màu trầm lắng ngay từ đầu và cho đến tận tập cuối. Vì phim lấy bối cảnh lịch sử có thật, viết câu chuyện về cuộc đời vị hoàng hậu chỉ tại vị được 7 ngày là bị truất phế. 

Câu chuyện tình yêu ngang trái của vị hoàng hậu này đã được Park Min Young thể hiện vô cùng sinh động và chạm tới tim khán giả. Từng cung bậc cảm xúc khi yêu, bị ngăn cản, bị chia cắt… đều được lột tả chân thực và hay đến nao lòng. Park Min Young vốn hợp với phim hài lãng mạn lắm nhưng một khi đóng phim bi thì chị đẹp cũng thể hiện xuất sắc không thể chê được điểm nào.

Princess’s Man

Được mệnh danh là phiên bản “Romeo và Juliet” của Hàn nên chắc chắn Princess’s Man không thể nào vui được rồi. Phim là câu chuyện về chàng nam chính mang nỗi hận sâu sắc với gia đình nữ chính và quyết trả thù, thế nhưng anh lại phải lòng cô gái ấy, một người xinh đẹp có trái tim nhân hậu và hiền lành. Chàng nam chính đã cố tình muốn dứt bỏ tình cảm, thậm chí làm đau lòng người mình yêu nhưng cuối cùng vẫn không thể xuống tay với cô. 

Câu chuyện tình yêu của cả hai từ đầu tới cuối chỉ có trắc trở và nước mắt. Chỉ một điểm sáng duy nhất đó là sau cùng cả hai bên nhau như một sự an ủi. Dù phim buồn nhưng lại rất hay, thế nên tôi đã vừa lo lắng vừa theo dõi mà vẫn không thể bỏ được đấy.

>>>> Xem thêm: Park Min Young và loạt sao Hàn bước vào năm tuổi trong 2022

Phim buồn dù kén người xem hơn phim vui nhưng xây dựng tốt thì kết quả sẽ tuyệt vời lắm đấy. Những bộ phim kể trên đều là những tác phẩm chất lượng, ai xem rồi đều nhớ mãi không quên. Tôi cũng là người đếm từng ngày tháng chờ Moon Lovers ra phần 2 đây, mong tới một ngày không xa lắm mong ước sẽ thành sự thật.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.