x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Red Sleeve, Moon Lovers và phim cổ xưa Hàn có phục trang đẹp

Mỳ Quảng 13:50 - 16/05/2022

Phim Hàn luôn chú trọng mọi mặt từ nội dung, diễn viên cho đến cả trang phục. Không chỉ có phim hiện đại mới như vậy, ngay cả phim cổ trang cũng ngày càng nâng tầm hanbok hay những bộ trang phục thời xưa giúp người xem được mãn nhãn. Vậy trong mắt khán giả Hàn, những bộ phim cổ trang nào có trang phục đẹp nhất? Cùng tôi xem gu của dân Hàn có trùng khớp với chúng ta không nhé.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ (Lee Junho, Lee Se Young)

Cổ Tay Áo Màu Đỏ với màn kết hợp của Junho và Lee Se Young cùng câu chuyện tình yêu sâu sắc giữa một vị vua và một cung nữ có thể nói là bộ phim cổ trang thành công bậc nhất vài năm trở lại đây của Hàn. Không chỉ có chất lượng nội dung cực phẩm, dàn sao hợp vai và diễn xuất tuyệt vời, nhà sản xuất phim còn chịu khó đầu tư vào khâu trang phục đấy. Những bộ trang phục cổ xưa trong Cổ Tay Áo Màu Đỏ đều được lựa chọn rất phù hợp với tính cách, địa vị của từng nhân vật từ chính đến phụ, khiến người xem cảm nhận rõ hơn hoàng cung xưa là thế nào. 

Moon Lovers (Lee Jun Ki, IU)

Quy tụ một dàn sao khủng, lại xây dựng câu chuyện từ thời Goguryeo, Moon Lovers đã khiến tôi và nhiều khán giả nhớ mãi không quên. Ngoài nội dung buồn và sâu sắc, chính phần phục trang tuyệt đẹp cũng góp công lớn cho sự thành công của phim. Từng bộ quần áo, trâm cài, kiểu tóc hay màu sắc đều rất hài hòa, đẹp trang nhã và rất hợp với mỗi nhân vật. 

Hae Soo của IU là cô gái hiện đại đơn thuần nên trang phục trẻ trung, màu sáng, tứ hoàng tử Wang So vì có một quá khứ không vui nên hay xuất hiện trong trang phục màu tối. Mọi thứ trong bộ phim này đều thực sự đẹp và đáng nhớ, tôi cũng trùng suy nghĩ với Knet đấy.

>>>> Xem thêm: Thị đế Baeksang 10 năm qua: Các ông chú gạo cội chiếm ưu thế

Mây Họa Ánh Trăng (Park Bo Gum, Kim Yoo Jung)

Lên sóng cùng thời điểm với Moon Lovers, nội dung của Mây Họa Ánh Trăng tuy không được sâu sắc như đối thủ nhưng lại vui tươi, dễ thương, mang hơi hướng thần tượng rất được lòng fan trẻ. Dàn sao của phim toàn là những gương mặt trẻ và câu chuyện phim cũng đẹp như cổ tích với tình yêu của chàng thế tử điển trai cùng cô nàng đóng giả thái giám xinh đẹp. 

Khâu trang phục cũng rất được chăm chút, từng bộ của hai nhân vật chính đều sắc nét, hoa văn, màu sắc vô cùng nổi bật. Nói về trang phục thì Mây Họa Ánh Trăng chẳng thua kém chút nào so với Moon Lovers đâu nhé.

Sungkyunkwan Scandal (Park Yoo Chun, Park Min Young)

Với câu chuyện về một nữ nhi cải nam trang thay anh trai vào trường học ở thời Joseon, rồi nảy sinh tình yêu với cậu bạn ở chung phòng với mình, Sungkyunkwan Scandal đã “làm mưa làm gió” sau khi ra mắt. Nội dung thì quá hấp dẫn với F4 Joseon toàn mỹ nam mỹ nhân, trang phục của phim cũng đẹp đến mê hồn từ kiểu dáng tới màu sắc. 

Sungkyunkwan Scandal đã ra mắt 10 năm rồi nhưng nhìn lại những bộ hanbok trong phim vẫn khiến người ta phải trầm trồ vì sự tinh tế và xinh đẹp của chúng.

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (Kim Soo Hyun, Han Ga In)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời chắc chắn là bộ cổ trang khó quên trong lòng nhiều fan yêu phim Hàn rồi. Câu chuyện tình yêu của chàng hoàng đế trẻ si tình với cô nàng phù thủy xinh đẹp cũng chính là người vợ tưởng như đã mất của mình đã lấy đi bao nước mắt của khán giả ngày đó, tới nay vẫn mãi kinh điển. 

Nội dung hay, thành tích khủng, và trang phục của phim cũng góp phần rất lớn vào thành công nữa đấy. Màu sắc rất quý tộc với tông nóng chủ đạo, trang phục trong phim được đánh giá là toát ra không khí cung đình thời Joseon nhất. Tôi cũng rất đồng ý với nhận định này.

Lang Quân 100 Ngày (D.O., Nam Ji Hyun)

Không có bối cảnh chủ đạo là cung điện hay hoàng gia, Lang Quân 100 Ngày là câu chuyện diễn ra trong một ngôi làng dân dã thế nên trang phục đơn giản hơn, màu sắc cũng dịu hơn rất nhiều, nhưng không vì thế mà kém đẹp đâu nhé. Câu chuyện tình yêu của chàng hoàng tử lưu lạc nhân gian với cô gái trẻ chất phát, giản dị thu hút bao nhiêu thì những bộ trang phục nhẹ nhàng trong phim cuốn hút bấy nhiêu. 

Toàn bộ phim tuy cũng có kịch tính nhưng lại tạo ra không khí rất yên bình và dịu nhẹ. Theo tôi, đây là một bộ phim thư giãn và chữa lành ở mọi mặt, cứ ngắm hai nhân vật chính là tôi lại thấy đáng yêu vô cùng.

Princess’s Man (Park Shi Hoo, Moon Chae Won)

Bộ phim cuối cùng được cư dân mạng xứ Hàn gọi tên trong dàn tác phẩm thời xưa có trang phục đẹp chính là Princess’s Man do Park Shi Hoo và Moon Chae Won đóng cặp. Câu chuyện tình được ví như Romeo và Juliet của cặp đôi chính nhuốm màu buồn nên trang phục chủ yếu được dùng tông màu nhẹ, dịu. 

Không quá nhấn vào màu sắc hay kiểu dáng, những bộ trang phục của dàn chính trong phim toát ra nét đẹp cổ điển rất chất, đánh dấu vẻ đẹp chuẩn của triều đại cũ. Thế nên, cho đến nay, Princess’s Man vẫn sống trong lòng khán giả mà bất cứ ai thích phim cổ trang xứ Hàn cũng mê đắm.

>>>> Xem thêm: Số phận khác biệt của các phim Hàn về giới nghệ sĩ

Trang phục không phải là yếu tố quan trọng nhất trong một bộ phim nhưng vẫn góp phần quyết định sự thành bại của tác phẩm. Với thể loại phim cổ trang, có thể sự đa dạng, mới lạ là không nhiều, nhưng cách phối màu hay kiểu dáng mang màu sắc riêng của tác phẩm sẽ giúp khán giả dễ cảm nhận và ghi nhớ lâu hơn. Tuy rằng tôi còn vài bộ phim ấn tượng khác nữa nhưng ý kiến của Knet phía trên cũng hoàn toàn trùng khớp với nhận định của tôi, không biết mọi người thì sao nhỉ?

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.