x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Con gái Tuấn Tú ACPĐÔK: Từ hống hách, hỗn hào đã biết hiểu cho bố mẹ

Chloe Nguyen 16:12 - 07/03/2022

Nếu có ai hỏi sự thay đổi rõ rệt nhất của những nhân vật tròn Anh Có Phải Đàn Ông Không? thì mình xin mạnh dạn trả lời đó chính là con gái của Duy Anh (Tuấn Tú) - Thuỳ Dương (Anh Phương). Ngay từ những tập đầu tiên, cô bé đã tạo ra một lượng lớn người xem khó chịu vì thái độ hống hách và hỗn hào với bố mẹ, nhưng dần dà những tập sau đã có những thay đổi rõ rệt, nhất là đã biết hiểu cho bố mẹ. Cùng kiểm tra xem có đúng không nhé!

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Tuấn Khang gặp "đại hạn" vì tính đào hoa

Thuỳ Dương là hình mẫu đại diện cho thế hệ gen Z thời nay, đó là những bạn trẻ luôn sống trong thế giới riêng của mình mà không cần biết gì về gia đình, họ có suy nghĩ độc lập và dám làm điều mà bản thân muốn. Và cô con gái Thuỳ Dương cũng vậy, vì trong độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý bất ổn, tính tình thì dở dở ương ương nên cả hai vợ chồng Duy Anh vô cùng đau đầu trong việc dạy con. Dùng đòn thì con lại chai lì và thêm hỗn hào, dùng ngon ngọt thì bị con xem thường, lấn át.

Đó giờ mình mới thấy một đứa con như Dương, mình tự hỏi tại sao cả Thuỳ Dung (Thuý An) và Duy Anh chuẩn mực, đàng hoàng như vậy thì tại sao con gái lại nói chuyện hống hách thế kia? Rồi mình mới nhận ra, không phải bố mẹ tốt thì con cái sẽ tốt, quan trọng là ở cách giáo dục mà thôi, cha mẹ sinh con trời sinh tính mà. Thuỳ Dương thì suốt ngày dán mắt vào điện thoại, luôn nghĩ bố mình là người kém cỏi vì không ra ngoài kiếm tiền như những người bố khác, thậm chí có nhiều lời lẽ khó nghe với bố của mình, nói rằng bố không có tiếng nói trong gia đình, sợ vợ, suốt ngày bếp núc,…

Ban đầu mình ghét cô bé này lắm nhưng rồi nghĩ lại đúng là lứa tuổi dậy thì, bản thân cũng đã từng trải qua nên khá hiểu cho suy nghĩ của Thuỳ Dương. Cô bé không biết cách cư xử là thật, nói chuyện không dùng kính ngữ vân vân nhưng về sau, khi đã nghe những tâm tư của bố và mẹ nên cô nàng đã có những suy nghĩ khác, hoá ra bố cũng không đáng ghét như từng nghĩ, cũng vì cô nên bố mới từ bỏ sự nghiệp, một người đàn ông như thế thì thật cao cả đúng không.

Suy cho cùng, là do cách dạy dỗ của bố mẹ sai từ đầu nên Dương mới càng ngày càng xấc xược như vậy. Nhớ có lần Dung còn xem cả tin nhắn của con mình và nhắn lại với bạn Dương luôn, rồi còn Duy Anh thì lại quá kiểm soát đến nỗi vờ làm bạn chat để tiếp cận con. Tất cả những điều đó vô tình càng đẩy con xa với bố mẹ nhiều hơn vì ít nhiều Thuỳ Dương nghĩ rằng không còn niềm tin vào bố mẹ nữa. Ấy vậy mà may thay, cả hai vợ chồng đã nhận ra điều đó sớm và đã thay đổi trong hướng dạy con.

Mình nhớ hoài cái câu trong bức thư mà Duy Anh gửi con gái “Lúc con mới tập đi, con đã nhiều lần vấp ngã và chính bố là người đỡ con dậy, vậy bây giờ bố có vấp ngã thì con có sẵn sàng tha thứ cho bố không?”. Tiếp cận con không khó nhưng tiếp cận đúng cách thì mới là khó, cuối cùng thì cả bố mẹ và con cái cũng đã hiểu cho nhau, không còn những ràng buộc như trước nữa. Thuỳ Dương bây giờ cũng đã thay đổi khá nhiều so với trước kia, biết yêu thương bố mẹ và hiểu cho họ, nhớ có hôm còn phụ bố nhặt rau khiến ông bố xúc động đến nỗi lấy điện thoại quay phim lại luôn.

Chung quy thì nhà Duy Anh dễ thương đó chứ, từ bố cho đến con thì ai cũng đã có những thay đổi tích cực. Nhất là cô con gái Thuỳ Dương, mình thật sự rất phục em vì đã thay đổi như vậy. Liệu rằng trong tương lai sẽ có những diễn biến nào tiếp theo với gia đình Duy Anh không? Cùng mình đón xem Anh Có Phải Đàn Ông Không trên VTV3 nha!

>> Xem thêm: Nhật Minh ACPĐÔK: Có cuộc sống đáng mơ ước nhưng không biết trân trọng

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.