x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Công Lý và các sao Việt chịu chi tiền đầu tư cho vai diễn

Đức Nguyên 15:00 - 29/08/2021

Sau nhiều năm rời xa màn ảnh để tập trung cho hoạt động sân khấu, tôi mới thấy NSƯT Hồ Phong “phủ sóng” trở lại. Màn tái xuất này có thể nói là rất ấn tượng, mang đến hiệu ứng lớn. Trong Hương Vị Tình Thân, nam diễn viên vào vai ông Tấn, người tình cũ của bà Sa mưu mô, thủ đoạn (NSƯT Thu Hạnh thủ vai). Nhân vật này là một gã giang hồ máu lạnh, giàu có, trái ngược hẳn với NSƯT Hồ Phong ngoài đời.

Ngoài đời, khi đi làm, nam diễn viên này thường diện trang phục quần hộp áo lính, còn đi chơi thì cũng mặc phong cách bụi bặm chứ không toát lên sự giàu có, sang chảnh như nhân vật ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân. Chính vì thế, điều nam diễn viên lo ngại nhất khi nhận vai không phải là có khó thể hiện tốt hay không mà là trang phục đi quay phải phù hợp với nhân vật. Nam diễn viên chia sẻ: “Đối với các phim khác, việc lựa trang phục có thể là dễ dàng nhưng vai ông Tấn thì lại đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại, các cửa hàng đang thực hiện giãn cách xã hội nên rất vất vả trong việc mượn đồ. Vào vai đại gia lại tốn mớ tiền đầu tư."

Bên cạnh những bộ trang phục đắt tiền, NSƯT Hồ Phong còn đầu tư cho “ông Tấn” Hương Vị Tình Thân một chiếc điện thoại Vertu, đây chính là điểm nhấn cho biết nhân vật là một tên giang hồ thành đạt. Chiến điện thoại này có giá trên thị trường trên dưới 200 triệu đồng chứ không hề đơn giản như đang giỡn đâu. Chính sự đầu tư này đã giúp cho nam nghệ sĩ truyền đạt được hết tâm lý của vai diễn đến với khán giả, bất kể vai ngắn dài, nhỏ hay lớn anh đều nghiêm túc thể hiện và đầu tư sao cho chỉn chu nhất.

Hương Vị Tình Thân cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Cô Xuyến trong Về Nhà Đi Con. Trong lần tái xuất này, Hoàng Yến vào vai Nguyệt - người bạn thân của bà Xuân (Quách Thu Phương), nhân vật có tính cách ăn chơi, đỏng đảnh, đã từng đổ vỡ trong hôn nhân  và thích yêu trai trẻ. Chính vì thế, váy áo của nhân vật này lúc nào cũng phải sành điệu, xinh đẹp.

Dù chỉ nhận tuyến nhân vật phụ, được xuất hiện rất ít nhưng Hoàng Yến chia sẻ với tôi rằng khi đọc kịch bản, biết được vai của mình là ai, hoàn cảnh thế nào là nữ diễn viên đã chi mạnh tay đi sắm ngay mấy chục triệu tiền quần áo mà không cần biết tcát-xê sẽ được bao nhiêu. Cô quan niệm nhân vật chỉ cần được xinh đẹp là sẽ đẹp nhất trong điều kiện và hoàn cảnh cho phép bởi cô kiếm tiền chỉ để được làm nghề một cách thỏa đáng.

Trước đến nay trên màn ảnh hay cả sân khấu, tôi thường thấy NSND Công Lý thường vào những vai khắc khổ hoặc giang hồ nhưng cũng mộc mạc chứ không sang chảnh màu mè như ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân. Tuy nhiên trong Hướng Dương Ngược Nắng tôi bất ngờ với vẻ bảnh bao, chỉn chu và trẻ trung của nam diễn viên này khi hóa thân thành ông Vụ - một ông phó tổng giám đốc nhân sự uy quyền.

NSND Công Lý từng chia sẻ anh làm nghề cũng đã ngót 30 năm nhưng chưa có vai diễn nào được diện đồ đẹp và đắt tiền như thế. Thường trong đoàn làm phim sẽ có phục trang lo đồ đạc trang phục nhưng do vai của NSND Công Lý hơi “màu mè” nên anh phải tự lo,. Thậm chí, nam diễn viên đã bàn với bà xã để cô sắm cho chồng đi đóng phim.

>> Xem thêm: Ngày Mai Bình Yên: Tội ông Phát, một mình “cân” 4 mẹ con dì cháu

Trong Hướng Dương Ngược Nắng, NSND Công Lý dát lên mình nhiều bộ quần áo đắt tiền, cả phụ kiện như giày dép, thắt lưng, túi cũng là của những thương hiệu thời trang đắt tiền như Hermes, Christian Louboutin, Louis Vuitton,… Chị Ngọc Hà - bà xã của nam diễn viên tiết lộ đã chi gần 300 triệu đồng tiền trang phục cho Công Lý vào vai ông Vụ.

Thanh Hương cũng là một trong những diễn viên chịu đầu tư cho nhân vật của mình. Theo dõi chặng đường hoạt động nghệ thuật của cô ấy, tôi thấy rằng người đẹp sinh năm 1988 đã không ngại chi tiền mua trang phục sao cho hợp với vai diễn nhất, cùng với lối diễn xuất tự nhiên mang đến cho khán giả sự ấn tượng.

>> Xem thêm: Nhan sắc lên hương và sự trưởng thành trong lối diễn của Lương Thanh

Mỗi vai diễn cô đều “biến hóa” linh hoạt với những tính cách và gu ăn mặc khác nhau và nhân vật của cô khi xuất hiện đều chỉn chu. Với Lan trong Quỳnh Búp Bê, Thanh Hương chọn cho nhân vật của mình những chiếc áo sơ mi, quần bò bởi Lan là gái “ngành” đã hết “đát”, an phận nên nếu ăn mặc quá sang thì lại lấn át My Sói cả Quỳnh mất.

Đến vai Hoàng Ngân trong phim Sinh Tử thì cô lại phải đầu tư và mượn nhà tài trợ trang phục khác bởi nhân vật là một phóng viên, quần áo nữ diễn viên mặc trong phim thường năng động, trẻ trung nhưng vẫn lịch sự, thanh lịch. Thanh Hương chia sẻ: "Trên phim, bạn sẽ không hề thấy Hoàng Ngân mặc bất cứ một chiếc váy nào, không sexy chút nào. Ngoài việc tận dụng một ít quần áo đời thường thì tôi cũng mua thêm và có sự hỗ trợ của nhà tài trợ”.

Đến vai Lệ trong Mùa Hoa Tìm Lại, Thanh Hương đã phải chi tiền mua hết từ giày dép, quần áo bởi nếu như trang phục sang chảnh, váy áo dự sự kiện thì còn dễ mượn nhãn hàng chứ quần áo của nhân vật “nửa mùa” thì không ai cho mượn mà dùng hàng hiệu chắc chắn không phù hợp với nhân vật. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn sắm bộ tóc giả cho phù hợp với vai diễn, tôi nghĩ rằng bộ tóc ấy có rẻ cũng hơn chục triệu.

>> Xem thêm: Nhan sắc trước khi tút tát của Phương Oanh “Hương Vị Tình Thân”

Và chắc chắn rằng số tiền cát-xê do đài truyền hình trả không thể lại được nếu như cô đầu tư nhiều như thế, nữ diễn viên chia sẻ: “Nhiều khi diễn viên phải sống vì đam mê với nghề diễn, vì mọi thứ như phục trang, phụ kiện… phải tự bỏ tiền túi ra mua, thậm chí tiền cát-xê không đủ để mua phục trang chứ đừng nói là tiêu”

Đa phần diễn viên là thế, chỉ cần nhận được vai diễn thì cứ đầu tư chỉn chu nhất có thể mà chẳng cần quan tâm cát-xê thế nào hay phim  mang lại hiệu ứng ra sao. Đó là sự yêu nghề, được cống hiến hết mình vì đam mê nghệ thuật là họ cảm thấy hạnh phúc.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.