x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Cruella đã được Disney "tẩy trắng" thành công ra sao?

Hoa Le 13:30 - 12/08/2021

Không nằm ngoài dự đoán của tôi, nội dung của Cruella đã hoàn toàn thành công trong việc gây thiện cảm của khán giả cho nhân vật phản diện đình đám Cruella de Vil. Cũng giống như Maleficent, ác nữ Cruella cũng được nhà sản xuất trau chuốt viết lại một tiểu sử, nơi mà Cruella là kẻ bị hại đáng thương. Trong bài viết này hãy cùng tôi tìm hiểu cách mà Disney đã “tẩy trắng” cho nhân vật phản diện của mình. Và tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng các bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp. 

Trong ký ức của tôi về bộ phim hoạt hình nổi tiếng 101 Chú Chó Đốm, Cruella là một ác nữ có hành vi xấu với những chú chó để phục vụ cho việc sáng tạo thời trang của mình. Chính điều này đã khiến ả ta được xếp ngang hàng với những nhân vật phản diện sừng sỏ nhất của Disney. Mặc dù đã từng được lên phim rất nhiều lần nhưng đến năm 2021, Disney tiếp tục đưa Cruella trở lại màn ảnh rộng với một diện mạo, nội dung hoàn toàn mới. Khía cạnh ác độc vốn là cốt lõi của nhân vật này bỗng dưng bị bỏ ngỏ, hời hợt. Thay vào đó, phần lớn nội dung là để kẻ về quá khứ bi thương, lắt léo nơi Cruella là nạn nhân. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Trước khi trở thành người đàn bà độc địa, ngông cuồng, Cruella từng là cô bé Estella xinh xắn, tinh nghịch, từ nhỏ đã không thích tuân theo bất cứ nội quy nào. Trong một tai nạn bất ngờ, mẹ của cô bé qua đời khiến Estella phải kết thân với 2 đứa trẻ bụi đời khác và đi trộm vặt để sống qua ngày. Thế nhưng, đứa trẻ ấy vẫn lớn lên với giấc mộng trở thành nhà thiết kế thời trang tài ba, trở thành trợ lý cho bá tước Baroness - bà lớn trong ngành thời trang London những năm 1970.

Trong cả bộ phim, chúng ta có thể dễ dàng thấy được hoàn cảnh éo le của nhân vật chính khi hết lần này đến lần khác bị đẩy vào nghịch cảnh. Cứ 30 phút lại có một ngã rẽ mới, khiến nội dung bất ngờ nhưng đôi khi tạo cảm giác lê thê. Tuy nhiên, hành trình ấy cũng đủ để hình thành một Cruella với sự táo bạo và mạnh mẽ. 

Cruella giống như nhân cách thứ 2 tiềm tàng trong Estella khiến cô đủ bản lĩnh để tạo ra dấu ấn riêng cho mình. Từ đó, câu chuyện của Cruella với những màn đấu đá, trả thù mới thực sự khiến người xem, điển hình là tôi, thích thú. 

Emma Stone và Emma Thompson, 2 nữ minh tinh từng giành giải Oscar đã cho chúng ta thấy được màn trình diễn ấn tượng, tạo ra cuộc đấu đá cân não, từ đó mở ra bí mật kinh thiên động địa trong quá khứ. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Tôi thấy nhiều người so sánh Cruella giống như Joker phiên bản thời trang, bởi Joker 2019 là bộ phim xây dựng tính cách nhân vật và nội dung tốt. Thế nhưng, cách so sánh như vậy là chưa đủ để tôi hiểu về phong cách lần này của ác nữ huyền thoại Disney. Cruella không còn là kẻ ác một màu mà đã được biến hóa để trở thành nạn nhân của dòng đời xô đẩy, những sự khinh miệt và định kiến xã hội.

Nếu như trong phiên bản phim hoạt hình, Cruella ít được khai thác về quá khứ, xuất thân thì đến năm 2021, nhân vật này được đào sâu vào yếu tố này. Mặc dù giúp Cruella được “tẩy trắng”, giúp chúng ta đồng cảm với nhân vật nhưng lại vô tình làm mất đi sự bí ẩn, mập mờ đầy thú vị về nhân vật này. Đây cũng là cảm giác của tôi đối với nhân vật Joker phiên bản 2019. 

Nói tóm lại, thông qua việc thiết lập lại câu chuyện và cố gắng dẫn dắt khán giả, Disney hoàn toàn đã khiến Cruella được người xem thông cảm, biến cô từ nhân vật phụ phản diện thành vai nữ chính diện. Tôi nghĩ, rất có thể, Disney sẽ tiếp tục khai thác các nhân vật phản diện của mình theo hướng này trong tương lai.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.