x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc chiến của 4 đỉnh lưu dịp hè: Dương Tử lấn át Tiêu Chiến, Nhiệt Ba

Carole 07:20 - 27/07/2023

Mình thấy cuộc chiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong dịp hè năm nay không kịch tính như những năm trước nhưng vẫn có điểm nhấn là sự xuất hiện của 4 đỉnh lưu Tiêu Chiến (Ngọc Cốt Dao), Dương Dương (Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi), Địch Lệ Nhiệt Ba (An Lạc Truyện) và Dương Tử (Trường Tương Tư). Mặc dù lên sóng sau cùng nhưng Trường Tương Tư lại có sức hút mạnh mẽ, góp phần giúp Dương Tử bỏ xa 3 đỉnh lưu kia.

Dương Tử - Trường Tương Tư

Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Đồng Hoa, Trường Tương Tư là câu chuyện kể về cuộc đời nhiều gian truân của Tiểu Yêu/ Văn Tiểu Lục (Dương Tử). Những chuỗi ngày bình yên của Tiểu Yêu đã thay đổi vì sự xuất hiện của Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ). Xem Trường Tương Tư, bạn sẽ được chứng kiến những mối tình đau thương và ngược thê thảm đậm chất Đồng Hoa. Nhưng không giống Bộ Bộ Kinh Tâm, Trường Tương Tư ít ra vẫn cho nàng Tiểu Yêu một cái kết viên mãn.

So với thời đóng Trầm Vụn Hương Phai, mình thấy Dương Tử đã lấy lại được phong độ ổn định hơn trong Trường Tương Tư. Có lẽ đoạn đầu phim Dương Tử diễn hơi lố nhưng càng về sau lại càng khiến khán giả trầm trồ, đặc biệt là những phân cảnh bi thương và nội tâm hơn. Ngoài ra, những màn tương tác của nàng mỹ nhân Hương Mật Tựa Khói Sương với các bạn diễn nam cũng ổn áp lắm, đặc biệt là với Đặng Vi. Tính ra thì trong 4 đỉnh lưu, Dương Tử là người duy nhất đại thắng dịp hè năm nay đó.

Địch Lệ Nhiệt Ba - An Lạc Truyện

Điểm khiến khán giả bị thu hút bởi An Lạc Truyện chính là hành trình giải oan của nữ chính Nhậm An Lạc/ Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba). Nhậm An Lạc tiến vào chốn quan trường, cùng Hàn Diệp (Cung Tuấn phá nhiều vụ án và quá trình này cũng khiến họ nảy sinh tình cảm với nhau. Mình thấy, ấn tượng mà An Lạc Truyện để lại ban đầu cho khán giả không chỉ nằm ở tuyến tình cảm mà còn có sự đan xen những yếu tố quyền mưu nữa. Chỉ có điều, kịch bản của An Lạc Truyện lại không xuất sắc như kỳ vọng, thậm chí còn hơi lố.

An Lạc Truyện bị chê ở khoản kịch bản, kỹ xảo và cả diễn xuất. Sau Công Tố, Địch Lệ Nhiệt Ba lại tiếp tục khiến khán giả thất vọng vì diễn xuất dở tệ của cô ấy, mà cả Cung Tuấn cũng không tránh khỏi việc bị phàn nàn. Không chỉ vậy, mình thấy nàng mỹ nữ Tân Cương đã lộ rõ dấu hiệu lão hóa dù lúc đóng An Lạc Truyện cô ấy mới chỉ 29. Vậy nên khi Địch Lệ Nhiệt Ba đứng cạnh Cung Tuấn, trông họ chẳng khác gì chị em và có lẽ cũng vì nguyên nhân này, cộng thêm cả diễn xuất kém đã khiến chemistry trông khá “giả trân”.

Tiêu Chiến - Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao là bộ phim tiên hiệp ngược, lại còn kết hợp cả yếu tố tình thầy trò nữa nên càng khiến khán giả hào hứng chờ đợi. Đáng tiếc là khi lên phim, hiệu ứng mà Ngọc Cốt Dao mang lại không tốt như vẫn tưởng, kịch bản bị chê nhàm chán và cũng chẳng có điểm nhấn nào nổi bật để thu hút khán giả. Càng về sau, khán giả lại càng ngán ngẩm với kịch bản và cả nữ chính Nhậm Mẫn nữa chứ. Chắc các bạn hóng drama cũng biết rồi đấy, việc không hợp cổ trang và diễn xuất không tốt đã khiến Nhậm Mẫn kéo lùi Ngọc Cốt Dao.

Thành thử ra, Tiêu Chiến lại trở thành cái tên “gánh còng lưng” Ngọc Cốt Dao, cố lắm bộ phim này mới không rơi vào cảnh flop. Chỉ là, bản thân nam diễn viên Trần Tình Lệnh cũng không đủ sức để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả ngoài gương mặt điển trai cùng tạo hình mãn nhãn. 

Nhiều khán giả sau khi xem Ngọc Cốt Dao đều nhận xét, Tiêu Chiến thật sự không hợp với một vai sư tôn như Thời Ảnh bởi anh ấy mang đến một cảm giác khá yếu đuối. Với những điểm trừ này, rõ ràng Ngọc Cốt Dao không phải lựa chọn tốt mà khán giả mong muốn.

Dương Dương - Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi không flop, có nhiều khi chỉ số còn vượt mặt Ngọc Cốt Dao nhưng bộ phim này lại vô cùng thê thảm. Ban đầu, mình cho rằng Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực và gây bão dịp hè này nhưng sự thật thì ngược lại. 

Càng về sau, kịch bản của bộ phim này càng vượt ngoài tầm kiểm soát khi bị khán giả chỉ trích vì lệch tam quan nghiêm trọng, đồng thời còn bôi bác nghề nghiệp lính cứu hỏa và bác sĩ. Từ đầu năm đến giờ, mình chưa thấy bộ phim nào ồn ào như Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi.

Một điểm trừ lớn của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đến từ nam chính Dương Dương. Với 15 năm kinh nghiệm trong nghề rồi nhưng Dương Dương vẫn chẳng diễn nổi vai Tống Diệm, anh cố gồng lên và còn rất “dầu mỡ” nữa chứ. Để rồi, chính sự tệ hại của nam diễn viên 9x này đã tô điểm cho nam phụ Ngụy Đại Huân, đồng thời khiến Mạnh Yến Thần “thoát vòng” luôn. Giờ thì danh tiếng của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi và cả Dương Dương đều đã sụp đổ, muốn cứu vãn tình hình là điều không thể nữa rồi.

So với các dự án khác thì mình thấy Trường Tương Tư ổn áp trên mọi phương diện, vậy nên khán giả hứng thú với bộ phim này cũng phải thôi. An Lạc Truyện Ngọc Cốt Dao bị trừ điểm ở nhiều phương diện, từ kịch bản cho đến cả diễn xuất. Riêng Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nổi tiếng nhưng lại theo hướng tiêu cực, đúng là đáng tiếc thật đấy.

>>> Xem thêm: Dương Dương và những lần phá hoại hình tượng nhân vật do diễn dở

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.