x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc chiến màn ảnh rộng: Dịch Dương Thiên Tỉ áp đảo Vương Nhất Bác

Carole 08:20 - 28/01/2023

Theo mình thấy thì cuộc chiến phòng vé xứ Trung trong dịp tết năm nay rất khốc liệt đấy, có sự góp mặt của nhiều gương mặt tên tuổi từ đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, ảnh đế Lương Triều Vỹ, ông hoàng phòng vé Ngô Kinh và Thẩm Đằng, cho đến hai ngôi sao trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nhất Bác. Không biết các bạn có để ý không nhưng từ lúc cuộc chiến phòng vé còn chưa bắt đầu, Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Nhất Bác đã được đem ra so sánh với nhau rồi.

Mãn Giang Hồng của Dịch Dương Thiên Tỉ và Vô Danh của Vương Nhất Bác vốn được kỳ vọng sẽ là hai bom tấn màn ảnh rộng trong dịp tết năm nay. Nội dung mà hai bộ phim này khai thác cũng khiến khán giả cảm thấy hứng thú, nếu như Mãn Giang Hồng kể về một vụ án bí ẩn dưới thời Nam Tống thì Vô Danh lại là câu chuyện kháng chiến thời dân quốc. Hơn nữa, cả hai tác phẩm này đều quy tụ dàn sao đình đám, Mãn Giang Hồng có Thẩm Đằng, Dịch Dương Thiên Tỉ, Trương Dịch thì Vô Danh cũng không hề kém cạnh với Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác, Châu Tấn.

Dịch Dương Thiên Tỉ trong Mãn Giang Hồng.
Vương Nhất Bác trong Vô Danh.

Tuy cuộc chiến mới diễn ra chưa bao lâu nhưng mình gần như đã thấy được kết quả chung cuộc rồi. Tính đến thời điểm mình thống kê thì Mãn Giang Hồng đã vượt mặt Vô DanhLưu Lạc Địa Cầu 2 để vươn lên dẫn đầu doanh thu phòng vé với 2,2 tỷ tệ (khoảng 7700 tỷ đồng), được chấm 7.8 điểm trên Douban. Còn Vô Danh đến nay cũng chỉ mới đạt 440 triệu tệ (khoảng 1540 tỷ đồng) cùng số điểm 6.8, với mức đầu tư khủng lên đến 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng) mà có khi còn hơn, bộ phim này của Vương Nhất Bác đang có nguy cơ bị lỗ đây.

Về phần diễn xuất, mình thấy Dịch Dương Thiên Tỉ đã có tiến bộ rất nhiều so với những bộ phim trước, có lẽ là nhờ việc anh ấy được hợp tác với một đạo diễn lớn như Trương Nghệ Mưu cùng với nhiều tiền bối trong nghề. Trước đó, mình đã xem qua kha khá những bộ phim của Dịch Dương Thiên Tỉ và cảm thấy chàng trai sinh năm 2000 này có diễn xuất rất ổn, tuy rằng vẫn còn hơi dễ lép vế trước các diễn viên gạo cội. Nhưng đến Mãn Giang Hồng, anh ấy đã thay đổi đến mức khiến mình cùng nhiều khán giả phải trầm trồ khen ngợi.

Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được nhiều lời khen thì Vương Nhất Bác lại nằm ở một thái cực khác khi anh gây ra không ít tranh cãi. Trước khi lấn sân sang điện ảnh, Vương Nhất Bác đã “chinh chiến” trên màn ảnh nhỏ một thời gian nhưng không được đánh giá cao về diễn xuất. 

Với một vai diễn nặng ký và có chiều sâu như trong Vô Danh, ngôi sao 9x này quả thực không thể đảm đương nổi. Để rồi mình thấy nhiều khán giả nhận xét, xem Lương Triều Vỹ cuốn bao nhiêu thì đến phân cảnh của Vương Nhất Bác lại khiến họ hụt hẫng bấy nhiêu.

Việc Vương Nhất Bác thất bại trong cuộc đối đầu với Dịch Dương Thiên Tỉ, mình tin là nhiều bạn cũng đoán được ra kết cục này rồi. Kể từ sau Em Của Thời Niên Thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ đã được coi là gương mặt tiềm năng trên màn ảnh rộng và anh ấy ngày càng tiến bộ hơn trong diễn xuất. Nhưng Vương Nhất Bác lại khác, anh ấy vốn dĩ không hề có một nền tảng nào về diễn xuất và cũng chưa từng nhận được những bình luận tích cực. Việc vội vàng đóng điện ảnh để chuyển hình là một quyết định quá mạo hiểm và quá sức đối với anh ấy.

Cuộc chiến của 2 đỉnh lưu hot nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ hiện nay đúng là rất khốc liệt nhưng mình cho rằng, khoảng cách bên điện ảnh cùng diễn xuất của họ “một trời một vực”. Dịch Dương Thiên Tỉ nhờ Mãn Giang Hồng lại có thể tiếp tục nâng tầm danh tiếng nhưng Vương Nhất Bác lại một đường đi xuống vì Vô Danh, cố quá lại thành quá cố rồi.

>>> Xem thêm: 10 nam diễn viên Cbiz đẹp trai nhất: Tiêu Chiến, Nhất Bác top đầu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.