x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Cuộc đời bi thương và đầy nước mắt của "Triệu Mẫn" Lưu Ngọc Phác

Hóng hớt Cbiz 07:15 - 25/03/2022

Trong các nhân vật tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, bên cạnh Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu; Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp thì Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký cũng là nhân vật để lại cho Hóng Hớt Cbiz nhiều ấn tượng sâu sắc.

Nữ diễn viên thể hiện vai Triệu Mẫn này nhiều vô số kể nhưng được công nhận là “Triệu Mẫn đẹp nhất” duy chỉ mình Lưu Ngọc Phác. Thế nhưng, khi nhìn lại cuộc đời bà, mình không khỏi cảm khái: “Đúng là hồng nhan nhưng lại bạc phận” vì quá thê lương. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Vào nghề khi còn khá trẻ

Lưu Ngọc Phác sinh năm 1963 trong gia đình quân đội. Vì bố là quân nhân nên yêu cầu đối với bà cũng vô cùng cao, chỉ một sai lầm nhỏ đã bị bố răn dạy nghiêm khắc, để lại cho Lưu Ngọc Phác những vấn đề tâm lý đến tận sau này.

Vì muốn thoát khỏi hoàn cảnh gia đình, Lưu Ngọc Phác đã muốn ra ngoài tìm đường mưu sinh kiếm sống, nghĩ đủ mọi cách để không cần phải về nhà. Nhờ ngoại hình xinh đẹp, bà quyết định đi trên con đường diễn viên, từ Đài Loan chạy đến Hong Kong tìm đường phát triển.

“Đả nữ” sớm nhất của Thiệu Thị Huynh Đệ

Có lẽ ông trời đã thương xót cô gái này nên cho bà ký được hợp đồng với công ty điện ảnh lớn nhất của giải trí Hong Kong - công ty Thiệu Thị Huynh Đệ trong những ngày đầu chập chững bước chân vào nghề, đồng thời đưa tên tuổi của nữ diễn viên vào hàng “đả nữ” được yêu thích nhất thời bấy giờ.

Trong thời đại đặc biệt đó, do phương thức giải trí còn hạn chế, có thể nói chỉ cần là phim võ thuật thì đa phần đều đạt được thành công vang dội. Lưu Ngọc Phác khá may mắn khi lọt vào mắt xanh của đại đạo diễn ăn khách nhất thời điểm đó, được ông ưu ái và cho đóng chính trong một số phim võ thuật “hạng nặng”.

Nếu cứ tiếp tục đà này, Lưu Ngọc Phát sẽ chiếm một chỗ đứng nhất định trong giới điện ảnh. Nhưng sau những chuyen đã trải qua trong thời thơ ấu của mình, cho dù có được danh lợi, bà vẫn cảm thấy trống rỗng và không hài lòng. Lưu Ngọc Phát tìm cách giải thoát thông qua tín ngưỡng. Cũng chính vì như thế, bà gặp và kết duyên với một vị mục sư tên Trương Kiến Trung, cả hai nhanh chóng rơi vào tình yêu. 

Thời thơ ấu thiếu thốn tình cảm khiến Lưu Ngọc Phác khao khát có một nơi “trú ẩn” an toàn. Khi gặp được Trương Kiến Trung, bà đã nghĩ đó là đích đến hạnh phúc của mình, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp đang trên đỉnh cao để kết hôn, âm thầm làm người phụ nữ của gia đình. Thế nhưng, hạnh phúc cũng chẳng tày gang khi bà ly hôn vào năm 2005, yêu cầu duy nhất khi ly hôn đó là: “Được gặp hai con theo đúng kỳ hẹn”.

Ra đi trong cô độc

Nhiều năm sau, Lưu Ngọc Phác cho ra đời một cuốn sách mang tên Hãy Mở Cửa Lòng, lúc này thế giới bên ngoài mới giật mình phát hiện, hóa ra bà là nghệ sĩ co vấn đề tâm lý nhiều năm. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì Lưu Ngọc Phác căng thẳng, lý do vì khi bà còn nhỏ, bố ruột làm ra một số hành động không hay, không nghe lời phản kháng thì bị “tác động vật lý”.

Bao năm tháng chịu nhiều chuyện như thế, đến tuổi trưởng thành mới gặp được nửa kia của mình, vốn tưởng cuộc đời bà đã được tái sinh nhưng không, chuyện không hay lại ập đến khi chồng thường xuyên cư xử tệ, tái diễn lại những cơn ác mộng năm nào. Trải qua những chuyện như thế, bất kỳ ai cũng không thấy thoải mái. Nghe nói bắt đầu từ năm 1999, Lưu Ngọc Phác từng nhiều lần tìm cách giải thoát bản thân nhưng bất thành. 

Điều làm mình và nhiều khán giả thổn thức hơn chính là, cho dù Lưu Ngọc Phác trải qua nhiều chuyện như thế, nhưng nữ diễn viên vẫn không nhận được sự yêu thương và quan tâm của người nhà. Thậm chí, bố mẹ còn cảm thấy mất mặt, không nhận người thân khi nghe con gái mình ly hôn.

Gần như bất lực, Lưu Ngọc Phác đã cố gắng xoa dịu tâm lý bằng cách vẽ tranh và viết sách, nhưng tiếc là cuối cùng, bà vẫn ra đi trong cô độc ở tuổi 46. Ba ngày sau đó mới có người phát hiện, thậm chí nguyên nhân vẫn là một bí ẩn cho đến ngày nay.

Hóng Hớt Cbiz thật sự cảm thấy tiếc thay cho cuộc đời Lưu Ngọc Phác, tuổi thơ bất hạnh vốn tưởng sẽ gặp được người chồng yêu thương, chiều chuộng nhưng tiếc là bà lại gặp phải người tệ, để rồi cuối cùng cô độc đến hết. Hy vọng kiếp sau của bà sẽ tốt đẹp, tràn đầy niềm vui hơn!

>>>Xem thêm: Lâm Tâm Như: Thích dự tiệc từ thiện nhưng chẳng ủng hộ một xu nào!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.