x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Ngọc Phác: "Triệu Mẫn đẹp nhất" lận đận cả đời, ra đi trong cô độc

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:50 - 09/06/2022

Có không ít mỹ nhân Hoa ngữ đình đám từng thử sức với vai diễn Triệu Mẫn trên màn ảnh, tuy nhiên, cho tới ngày nay, Lưu Ngọc Phác vẫn được dân tình công nhận là nàng “Triệu Mẫn đẹp nhất” đó nha! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu kỹ hơn về cuộc đời của nữ diễn viên hồng nhan bạc phận này nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì tuổi thơ của Lưu Ngọc Phác không có một chút ánh sáng. Cha cô là người chỉ thích quý tử, lại còn hay “múa”, mẹ thì quá đỗi yếu đuối, mềm mỏng, chẳng dám bảo vệ con gái trước người chồng. Thậm chí, càng quá đáng hơn khi cha cô còn từng giở trò “râu xanh”, để lại những ký ức không thể xóa nhòa trong lòng người đẹp họ Lưu.

Sau này, khi trả lời phỏng vấn, Lưu Ngọc Phác có chia sẻ về quãng thời gian tuyệt vọng này: “Đối với tôi, cha quả thực là một nỗi ám ảnh. Tôi thậm chí còn không dám ngẩng mặt nhìn ông ấy thêm một lần. Mỗi lần gặp ông ấy, toàn thân tôi đều phát run lên”.

Sau khi lên cấp 2, Lưu Ngọc Phác quyết tâm học nội trú, thoát khỏi căn nhà đã đem đến cho cô nhiều tổn thương. Tuy nhiên, vì thời gian dài không về nhà, cha Lưu Ngọc Phác đã cắt luôn tiền sinh hoạt của con gái, khiến cô phải tự lực cánh sinh, đi làm thêm để kiếm sống.

Việc Lưu Ngọc Phác tiến quân màn ảnh cũng hết sức tình cờ. Có lần, khi tham gia biểu diễn ở trường học, cô được một đàn chị giới thiệu đi thử vai và may mắn lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Vốn không được đào tạo bài bản về diễn xuất, Lưu Ngọc Phác quyết định theo con đường “đả nữ” để phát triển và thời gian đã chứng minh rằng lựa chọn của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Năm 1984, nhờ vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Lưu Ngọc Phác (khi ấy 21 tuổi) “bạo hồng” chỉ sau một đêm. Nói thật thì phiên bản Ỷ Thiên này không được công chúng đánh giá cao cho lắm nhưng nhân vật “đệ nhất mỹ nhân Mông Cổ” do Lưu Ngọc Phác thể hiện lại quá đỗi kinh diễm, khiến khán giả chẳng chê được điểm nào.

Với gương mặt xinh đẹp, anh khí ngời ngời, khí chất mạnh mẽ, nam trang, nữ trang đều “đỉnh chóp”, Lưu Ngọc Phác được netizen tung hô là “Triệu Mẫn đẹp nhất” trên màn ảnh Hoa ngữ đó nha!

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz chuyển từ điện ảnh sang truyền hình

Nhờ thành công của Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1984, Lưu Ngọc Phác nhận được vô số lời mời đóng phim hấp dẫn. Thế nhưng, người đẹp này lại chẳng có cái tâm với sự nghiệp, chỉ muốn tìm một bờ vai để dựa vào. Năm 1985, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Ngọc Phác quyết định kết hôn với Trương Kiến Trung – đàn anh thời đại học của cô và rời showbiz, theo chân ông xã ra nước ngoài.

Sau khi Trương Kiến Trung về nước phát triển, Lưu Ngọc Phác đã quay lại với màn ảnh, góp mặt trong một số bộ phim như để giúp chồng xoay sở tài chính, thành lập nhà thờ. Cứ ngỡ từ đây, nàng “Triệu Mẫn” sẽ được hưởng hạnh phúc mỹ mãn bên chồng con thì ai ngờ, cuộc đời cô lại bước sang một ngã rẽ đầy gai khác.

Vốn từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, lại thường xuyên phải tiếp nhận những câu chuyện buồn đau của các vị khách ghé thăm nhà thờ, Lưu Ngọc Phác gặp phải vấn đề về tâm lý. Trong khi đó, ông xã cô chẳng hề thông cảm, thấu hiểu lại còn thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí chẳng ngại “múa vuốt” với vợ.

Điều này đã khiến căn bệnh tâm lý của nữ diễn viên Ỷ Thiên càng thêm nặng. Cô từng bị sụt 7kg trong 3 tháng, sau đó lại đột ngột tăng hơn 15kg chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời còn gặp nhiều triệu chứng khác như đau nửa đầu, đau tim. 

Lo lắng bệnh tình của mình sẽ làm ảnh hưởng xấu tới 2 cô con gái, Lưu Ngọc Phác ngỏ lời muốn ly hôn với chồng vào năm 2005 nhưng bị từ chối. Cha mẹ Lưu Ngọc Phác (vì sợ mất mặt) vô cùng tức giận trước quyết định của con gái, thậm chí, người cha của nữ diễn viên còn chỉ trích nặng lời nữa.

Dù vậy, đến năm 2007, Lưu Ngọc Phác vẫn hoàn thành thủ tục ly hôn, rời đi mà không nhận một đồng trợ cấp nào từ chồng cả, chỉ yêu cầu có thể đến thăm 2 con mà thôi. Cô thuê một căn nhà nhỏ, kiếm sống bằng nghề dạy vẽ, diễn thuyết và viết sách. Dù gian nan nhưng Lưu Ngọc Phác vẫn sáng tác một cuốn sách chia sẻ về quá trình đấu tranh với bệnh tâm lý của bản thân, cổ vũ mọi người quý trọng sinh mệnh.

Thế nhưng, chẳng ai ngờ được, năm 2009, Lưu Ngọc Phác lại bị phát hiện đã rời xa nhân thế ở tuổi 46. Điều này khiến công chúng không khỏi xót xa cho kiếp hồng nhan bạc phận, sống cô độc, “đi” không ai biết. Theo giới báo chí đưa tin, khi cơ quan chức năng phát hiện thì Lưu Ngọc Phác đã rời nhân thế được 3 ngày và nguyên nhân là do căn bệnh tim tái phát. Nếu cô được phát hiện và cứu chữa kịp thời thì có lẽ mọi chuyện đã khác rồi.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân thổi sáo trên màn ảnh cổ trang

Khác với vẻ tiêu sái, mạnh mẽ trên màn ảnh, nàng “Triệu Mẫn” Lưu Ngọc Phác gặp quá nhiều lận đận, khổ đau, khiến mình thấy thương quá là thương. Hi vọng, nữ diễn viên này sẽ được hạnh phúc, bình yên ở thế giới bên kia nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới các mỹ nhân Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.