x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Chu Bá Thông" Tần Hoàng thê lương ở những năm tháng tuổi già

Hóng hớt Cbiz 07:44 - 10/01/2022

Đối với những bạn yêu thích phim Kim Dung trên màn ảnh Hong Kong thì Tần Hoàng đã không còn là gương mặt xa lạ. Ông là diễn viên “lá xanh” không thể thay thế trong phim Kim Dung với gần 20 vai diễn, trong đó kinh điển nhất vẫn phải kể đến Chu Bá Thông. Là diễn viên diễn “chuyên trị” phim Kim Dung, là Lão Ngoan Đồng người người nhà nhà đều biết, nhưng cuộc sống về già của Tần Hoàng lại vất vả vô cùng. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Theo mình được biết thì vào khoảng tháng 5 năm 2021, Tần Hoàng đã phải nhập viện điều trị vì đột nhiên ngã trong buổi họp báo Bước Qua Ranh Giới 2. Tuy vậy nhưng ông vẫn luôn nở nụ cười trên môi: “Tôi không sao, chỉ xíu thôi mà”. Dù vậy, ông vẫn kiên trì tham gia xong buổi sự kiện mới đến bệnh viện, tinh thần kính nghiệp rất đáng khâm phục: “Cánh tay hơi đau. Có lẽ vì chưa ăn sáng nên hơi chóng mặt, chắc không có vấn đề gì lớn đâu!” – nam diễn viên an ủi đồng nghiệp trên đường đến viện.

Tần Hoàng ở tuổi 73 hiện tại vẫn sống một mình ở Thâm Quyến, vợ ông đã qua đời vào năm 2017, còn con cái thì lại thờ ơ vô cùng. Trong suốt thời gian ông nằm viện, 4 người con của ông không một ai đến thăm và thật ra, đây không phải lần đầu Tần Hoàng trải qua tình cảnh như thế.

Việc con cái trở mặt có liên quan mật thiết đến con đường thành danh của ông. Sinh ra trong gia đình có điều kiện không mấy khá giả, Tần Hoàng đã phải làm thêm kiếm sống từ khi còn bé. Không muốn cả đời phải dựa vào thể lực để kiếm tiền, lại nhân lúc ngành phim ảnh Hong Kong đang bước vào gia đoạn hưng thịnh nhất, thế là ông chuyển nghề, bắt đầu con đường hoạt động nghệ thuật.

Có điều, Tần Hoàng của lúc đó một không mối quan hệ, hai không tài nguyên, nhan sắc lại bình thường nên chỉ thể vào vai quần chúng, vai phụ mà thôi. Tuy nhiên, ông vẫn luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao khả năng diễn xuất để có cơ hội trở mình.

Cuối cùng, Tần Hoàng cũng được đền đáp bằng vai diễn "Lão Ngoan Đồng" Chu Bá Thông tinh quái, đáng yêu trong Anh Hùng Xạ Điều Thần Điêu Đại Hiệp, giúp danh tiếng tăng cao không ngừng. Khi diễn xuất được công nhận cũng là lúc ông bắt đầu quay nhiều phim của Kim Dung hơn, hình tượng Lão Ngoan Đồng cũng trở nên kinh điển, khó ai thay thế trong lòng khán giả. Nhưng ồn ào sau đó và áp lực dư luận cuối cùng đã ảnh hưởng đến gia đình ông.

Mạc Bội Văn – vợ của Tần Hoàng là một phát thanh viên có thâm niên ở Hong Kong, nhưng vì là người khiêm tốn nên ít ai biết đến bà. Mạc Bội Văn là người đẹp điển hình, bà quen biết với Tần Hoàng khi ông còn chưa vào giới giải trí. Mối tình này cũng từng vấp phải nhiều sự phản đối của người nhà Mạc Bội Văn nhưng dưới sự kiên trì của bà, cả hai vẫn nắm tay nhau bước vào lễ đường hôn nhân. Ban đầu, cuộc hôn nhân của hai người họ vô cùng hạnh phúc, có với nhau 3 gái 1 trai, cuộc sống mỹ mãn.

Mạc Bội Văn từng rất nổi tiếng trong giới giải trí Hồng Kong nhưng vì tính cách giản đơn nên bà dần lui về phía sau màn ảnh.

Nhưng mọi chuyện dần đổi thay sau khi Tần Hoàng bắt đầu nổi tiếng, tin đồn tình cảm với bạn diễn nữ xuất hiện không ngừng. Hai vợ chồng họ, một người không ngừng dính ồn ào tình ái, còn một người lại ở phía sau âm thầm bỏ qua tất cả. Cuộc sống như thế làm Mạc Bội Văn không thể chịu đựng thêm được nữa, bà đã có 6 lần đề xuất ly hôn với Tần Hoàng nhưng đều thất bại vì ông cho rằng, trước giờ mình chưa từng làm ra chuyện gì có lỗi với vợ cả.

Dưới tình huống bất đắc dĩ, Mạc Bội Văn quyết định dọn ra ở riêng. Vì tính chất công việc nên Tần Hoàng cũng ít gần gũi con cái, sau khi bố mẹ ở riêng, các con đều chọn đi theo mẹ. Từ đó, gia đình từng rất hạnh phúc này giờ đây chỉ còn trên danh nghĩa mà thôi. Đó cũng là lý do tại sao Tần Hoàng nhiều lần vào bệnh viện nhưng chỉ có bạn bè đến thăm. Tần Hoàng cũng từng tiết lộ, sau khi vợ dọn ra ở riêng thì phần lớn thời gian, ông đều sống ở Đại Lục, không có chỗ cố định ở Hong Kong, mỗi lần về nước đều phải ở khách sạn. Nghe thôi cũng thấy thương làm sao!

Tần Hoàng là một trong những diễn viên lá xanh rất được yêu thích trên màn ảnh Hong Kong. Ông gia nhập TVB từ cuối những năm 70 và đều đặn đóng phim cho đến nay. Bên cạnh vai diễn Chu Bá Thông trong Anh Hùng Xạ Điêu Thần Điêu Đại Hiệp, ông còn để lại nhiều dấn ấn trong Lộc Đỉnh Ký, Ỷ Thiên Đồ Long Ký; Thiên Long Bát Bộ; Bích Huyết Kiếm; Tiếu Ngạo Giang Hồ... Dù Tần Hoàng chỉ đảm nhận vai phụ nhưng màn thể hiện của ông xuất sắc chẳng kém gì dàn chính.

Bốn lần hóa thân vào Chu Bá Thông nhưng lần nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Hóng Hớt Cbiz, vốn tưởng cuộc đời ông sẽ rất viên mãn nhưng mình không ngờ lại thế này. Hy vọng con cái ông có thể xóa bỏ mọi hiểu lầm, chăm sóc bố những năm tháng tuổi già.

>>>Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba bị Châu Du Dân cự tuyệt đóng cảnh thân mật

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.