x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Sinh ra trong khốn khổ mới hiểu nỗi lòng Thạch

Chloe Nguyen 15:35 - 17/05/2023

Người xưa có câu “con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”. Sinh ra trong gia đình nghèo khó thì đó không phải lỗi của bố mẹ. Tuy nhiên, những người con sinh ra trong gia đình đó dù không trách nhưng chắc hẳn cũng mang nhiều nỗi lòng. Cũng như Thạch (Việt Hoàng) con trai Lưu “nát” (NSƯT Hoàng Hải) trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Tôi nhận thấy nhiều khán giả tẩy chay nhân vật này nhưng đối với tôi Thạch đáng thương hơn đáng trách.

>> Xem thêm: Quý tử ở Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt em trai tính kỳ quái ở phim Việt

Ngày bé, ai trong chúng ta cũng hay tự tưởng tượng ra cho mình một tương lai khác, một cuộc sống khác mà ở đó bản thân mình được đủ đầy về cả vật chất lẫn tinh thần. Ở đó ta có tất cả những thứ mà mình muốn. Ở thế giới đó bố mẹ không cần phải đẫm mồ hôi vì từng đồng tiền chắt chiu dành dụm. 

Và ở thế giới đó, không bị người ta cười giễu cợt rằng "tôi là con nhà nghèo". Đứa trẻ nào cũng đã từng ao ước một cuộc sống như thế nhưng nếu kém may mắn hơn, khi sinh ra trong một gia đình thiếu vật chất dù có thiệt thòi nhưng cũng đành chấp nhận.

Chỉ những người sinh ra trong nghèo khó mới hiểu khốn khổ như thế nào khi một lúc gặp đủ thứ chuyện. Một chàng trai chưa kịp lớn như Thạch, lại phải đối mặt với hàng chục những rắc rối xung quanh. 

Không tiền, bố thì bị đuổi việc, bản thân thì làm mất đồ của chủ dẫn đến cả 2 bố con đã nghèo còn mắc thêm món nợ. Lưu - dù làm công việc thấp hèn nhưng ông luôn gom góp đủ để có được đồng tiền cho Thạch đến trường. Nỗi lòng của người con khó nói lắm, áp lực đủ thứ, tự nhủ với bản thân phải học thật tốt để xứng đáng với mồ hôi mà bố đã cố gắng cho mình.

Sinh ra trong gia đình nghèo, chắc hẳn sẽ có nhiều nỗi lo, sự tự ti và thiếu thốn. Nhất là khi Thạch còn là con trai, việc tự ti trước bạn gái xinh đẹp, giàu có là chuyện không thể tránh khỏi. Thạch lúc trước không hiểu bố là thật, nhưng dần dà về sau, khi cậu đã đủ chín chắn, Thạch đã hiểu cho bố rất nhiều. Bản thân mình có nỗi lo, có khốn khổ thì đối với một người bố như ông Lưu thì những điều đó còn hơn như vậy gấp nhiều lần.

Là con trong một gia đình nghèo, đó chính là sự bất lực của bản thân khi đối mặt với những rắc rối của xã hội. Thạch không có tiếng nói, thậm chí còn bị bạn bè khinh thường. Để vượt qua hết những điều đó, tôi nghĩ Thạch phải mạnh mẽ đương đầu, dám đối mặt với tất cả. 

Là con trong một gia đình nghèo khó, phải nỗ lực gấp đôi người khác. Nhưng tôi tin chính áp lực sẽ tạo kim cương, Thạch vẫn luôn cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân mình.

Tôi tin rằng chắc hẳn đã có rất nhiều người nhìn thấy được bản thân mình ở Thạch. Những điều mà cậu trải qua, phải chịu đựng khi là người con sinh ra trong một gia đình khốn khó. Là con nhà nghèo, xuất phát điểm sẽ chậm hơn người nhưng về sau, nếu cố gắng thì sẽ đuổi kịp thậm chí còn vươn xa hơn. Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao vẫn đang phát sóng trên VTV3, cùng tôi đón xem để không bỏ lỡ những tình tiết mới hấp dẫn nhất.

>>Xem thêm: Vô vàn cái kết cho Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không chỉ Lưu Luyến thành đôi

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.