x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn nhân vật phim Việt gây bão mạng nhờ loạt thoại quá chất

Roses 12:00 - 09/05/2023

Nếu theo dõi phim Việt suốt hành trình dài, chắc hẳn bạn cũng nhận ra phần thoại luôn là điểm yếu khi thiếu đi sự tự nhiên. Thế nhưng, trong thời gian gần, mình để ý thấy các biên kịch đã rất biết cách biến hóa trong lời thoại của nhân vật, mang đến cảm xúc chân thực. Không chỉ rất chân thật, gần gũi mà nhiều câu thoại trong phim Việt còn viral khắp mạng xã hội vì độ “chất” đấy nhé!

Anh Lưu - Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Đang gây sốt trên sóng giờ vàng VTV là bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình với sự tham gia của dàn cast thực lực. Nổi bật trong số đó là NSƯT Hoàng Hải. Anh vào vai Lưu – người đàn ông cộc cằn, nhiều chuyện nhưng rất hào sảng và lương thiện. Mình xem phim mà rất ấn tượng với phần thể hiện của NSƯT Hoàng Hải cả phần hình lẫn phần tiếng đấy ạ. 

Vì là nam chính nên NSƯT Hoàng Hải được trao nhiều đất diễn, giúp anh càng có cơ hội “xỉa xói, cà khịa” nữ chính tên Luyến (Thanh Hương). Mà đâu chỉ có Luyến, mình để ý thấy Lưu gặp ai cũng “khịa” luôn. Chỉ cần đúng tình huống là anh Lưu “nát” có thể phát ngôn ra những câu nói cực chất. Ngoài câu cửa miệng “Hết nước chấm”, anh Lưu còn có cả một bộ sưu tập lời thoại “đi vào lòng người” nữa đấy. 

Gặp cảnh bố mẹ Luyến la mắng con gái, Lưu không ngần ngại tặng câu: “Nếu không thể sống tử tế được xin hãy ra đi”. Rồi cũng có lúc Lưu “tự luyến” với độ điển trai của mình rằng: “Lúc này cháu soi gương ở ngoài kia, nhìn đi nhìn lại thấy mình không có cái nét nào để chê được”. 

Anh Lưu còn thẳng thắn: “Mê gái cũng phải có trí tuệ Luyến nhá”. Khi thuyết phục Bình làm chứng minh oan cho Luyến, anh Lưu lại dạy rất phải: “Làm người thà xấu tính chứ đừng bỉ ổi”….Bạn thấy đấy, chỉ là những câu thoại bỗ bã đời thương nhưng hay “hết nước chấm” đã giúp NSƯT Hoàng Hải tạo nên một anh Lưu ấn tượng trên màn ảnh rồi. 

>>Xem thêm: Muôn kiểu bố đơn thân "hết nước chấm" ở phim Việt

Chị Hà - Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Phủ sóng mạng xã hội cùng với anh Lưu là chị Hà (Lan Phương) trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình. Đây là một bộ phim về đề tài gia đình Việt, Lan Phương vào vai dâu thứ trong gia đình có 3 anh em trai. Theo mình thấy thì nhân vật Hà rất thẳng tính, nhiều chuyện, đôi khi khá kém duyên và thích làm quá mọi chuyện lên. 

Thế nhưng, đó cũng là điểm mạnh của Hà đấy ạ. Chính tính cách “tưng tửng” ấy mà nàng dâu thứ này đã bao phen khiến giả phải gật gù cái đầu vì những câu thoại ấn tượng. 

Ví dụ như khi phát hiện cô thực tập xinh đẹp ở chỗ làm của anh trai, Hà đã thẳng thắn cảnh báo chị dâu: “Cái con đấy trên trán của nó nhìn thấy rõ hai chữ ‘trà xanh’, còn trên trán chị mình khắc rất rõ hai chữ chà đạp”. Mình thấy Hà còn chắc chắn về năng lực “đánh hơi” người thứ 3 khi khẳng định: “Chị có một năng lực không ai có được, đó là đánh hơi ‘bé 3’ từ khi nó còn là tiểu nhị”, rồi thì: “Em mà là số 2 thì không ai là số 1”. 

Thậm chí khi chị dâu không tin, Hà còn mạnh dạn tuyên bố: “Con Hà này có thể sai chuyện gì chứ chuyện đánh hơi ngoại tình và ‘bé 3’ thì nó không bao giờ sai”. Còn vô vàn câu thoại siêu chất của Lan Phương trong bộ phim này nữa đấy. Mình thấy vai diễn này rất hợp với Lan Phương. Bạn có nghĩ như vậy không?  

“Anh bự” Phan Quân - Người Phán Xử

Năm 2017, khi bộ phim Người Phán Xử lên sóng đã ngay lập tức gây ra hiệu ứng với phần thoại cực cuốn. Nào là Phan Hải (Việt Anh), Lương Bổng (NSND Trung Anh) hay Phan Hương (Thanh Hương),... đều có những câu nói “đi vào lòng người”. Riêng mình, mình ấn tượng nhất với “anh bự” Phan Quân (NSND Hoàng Dũng). Mình còn nhớ rất rõ những câu nói thấm nhuần đạo lý của ông đó.

- “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Còn tất cả những cái khác, có hay không có không quan trọng”, 

- “Bố nói với con rồi, tiền chỉ là ảo ảnh thôi. Dù con có là tỉ phú thì con vẫn sẽ không được tôn trọng nếu không biết tôn trọng cha mình”.

- “Không bao giờ được phép hành động khi đang nóng giận”. 

- “Ở đây không có chuyện bạn bè gì hết, những người không cùng một dòng máu không là cái gì cả”. 

- “Bố sống để được tôn trọng, để gia đình của bố hạnh phúc. Hạnh phúc có được dễ dàng thì cũng mất đi dễ dàng thôi”. 

- “Tàn nhẫn là sức mạnh, chỉ có những kẻ yếu thế mới sợ điều đó”.

Mình thấy trong sự nghiệp diễn xuất trải dài hơn 4 thập kỷ, đóng vô số bộ phim nhưng ở Người Phán Xử, cố NSND Hoàng Dũng đã để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng khán giả. Hình ảnh “anh bự” khét tiếng cũng những câu thoại kinh điển luôn sống mãi trong lòng khán giả. 

Bố Sơn - Về Nhà Đi Con

Trái ngược với những bộ phim trên, Về Nhà Đi Con lại đem tới những câu thoại với màu sắc nhân văn cao cả, thấm đẫm tình cảm ruột thịt. Dù đã lên sóng 4 năm trước, nhưng mình vẫn rất ấn tượng với những câu nói đầy cảm động về tình cảm gia đình của ông Sơn (NSND Trung Anh).

- “Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác”.

- “Đến một lúc nào đó con đủ trưởng thành, con sẽ hiểu thứ đắng cay nhất, thứ khó học nhất chính là lòng vị tha”.

 - “Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”.

-  "Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ. Bố chẳng có gì ngoài 3 đứa, coi như là 3 bình rượu mơ quý. Rượu quý chỉ dành cho những người xứng đáng thôi các con ạ".

Phải công nhận rằng, những lời nhắn nhủ của ông Sơn dành cho 3 cô con gái luôn chạm đến trái tim khán giả. Khi xem phim, chắc hẳn ai cũng thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh bố mình trong nhân vật này. Vai diễn thành công này đã giúp NSND Trung Anh củng cố thêm danh hiệu “Ông bố quốc dân” trong lòng người hâm mộ. 

>>Xem thêm: Thanh Hương và sao nữ phim Việt không chải chuốt màu mè vẫn ghi điểm

Đây đều những câu thoại đã làm nên thương hiệu cho các nhân vật trong loạt phim đình đám. Kết hợp cùng diễn xuất chất lượng, dàn diễn viên đã đem đến cho khán giả những thước phim đỉnh chóp luôn. Còn bạn, bạn ấn tượng với ai nhất trong số họ? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.