x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn cảnh bố con cãi vã ở phim Việt: Xót xa nhất là ở Về Nhà Đi Con

Roses 09:00 - 10/05/2023

Nhắc tới đề tài gia đình ở phim Việt, mình thấy các nhà sản xuất đang rất chú ý tới mối quan hệ giữa các ông bố và những đứa con ở tuổi mới lớn. Không giống như mẹ, bố thường là người khó biểu lộ sự quan tâm tới con cái nên thường xảy ra mâu thuẫn. 

Màn ảnh Việt thời gian gần đây đã chứng kiến không ít cuộc cãi vã của các cặp bố con. Mỗi người bố đã có cách dạy dỗ con khác nhau, nhưng dường như những đứa trẻ ở tuổi mới lớn ấy chưa thể hiểu được tấm lòng của bố mình. 

Bố Lưu - Thạch (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao)

Xem Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, ngoài mối quan hệ tình cảm phức tạp của hội phụ huynh, mình thấy cảnh “gà trống nuôi con” của anh Lưu (NSƯT Hoàng Hải) cũng đáng để suy ngẫm đấy ạ. Ở những tập trước, mình thấy Thạch (Việt Hoàng) là cậu nam sinh học giỏi, ngoan ngoãn lại khá hiểu chuyện. Dù đôi lúc có tự ti về xuất thân từ xóm chợ nghèo và một ông bố làm nghề bốc vác nhưng Thạch vẫn luôn tôn trọng và yêu thương bố. 

Ấy vậy mà trong diễn biến mới đây, Thạch đã khiến mình thất vọng hoàn toàn. Đó là phân cảnh anh Lưu cùng Điền ghé qua chỗ làm thêm của Thạch. Hai người vui vẻ tới quán, ai ngờ lại gặp cảnh Thạch bị bạn chơi xấu, thuê người tới phá việc làm. Giây phút bị khách tại quán bắt quỳ gối xin lỗi, Thạch đã không thể phản kháng mà chấp nhận nhịn nhục vì đồng tiền. 

Chứng kiến cảnh con trai định quỳ gối xin lỗi khách hàng, anh Lưu nóng giận lao vào định “tác động vật lý” thì chính Thạch lại cản bố. Hai bố con vì vậy mà xảy ra tranh cãi, Thạch còn lớn tiếng yêu cầu bố "bỏ thói yang hồ chợ búa" và đừng làm mình xấu hổ trước mặt bạn bè nữa. Điều này khiến Lưu bàng hoàng và vô cùng tổn thương. 

Cậu con trai mà anh tự hào bấy lâu nay và định khoe với Điền lại nói những lời không hay với anh. Mình xem mà thấy đau lòng thay cho Lưu. Hi vọng ở những tập sau, Thạch sẽ hiểu lòng bố và có cách cư xử đúng đắn hơn. Bạn có đồng ý với quan điểm của mình không? 

>>Xem thêm: Dàn nữ tân binh "mất điểm" dù xuất hiện ở phim Việt giờ vàng

Bố Sơn - Dương (Về Nhà Đi Con)

Nhắc tới cặp bố con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhất màn ảnh Việt, không thể bỏ qua bố Sơn (NSND Trung Anh) và Dương (Bảo Hân). Mình xem phim mà đếm không xuể số lần hai bố con cãi vã luôn ấy chứ. Vốn có tính cách mạnh mẽ, ngang bướng, mẹ lại mất sớm nên Dương luôn khắc khẩu với bố. 

Trong suy nghĩ của gái đang ở tuổi đôi mươi ấy, bố Sơn là người hà khắc, khó tính và không yêu thương cô. Còn với bố Sơn, Dương lại được coi là đứa con gái “trời đánh” mà ông không dạy nổi. 

Mình còn nhớ ngay ở tập 1, khi đang trên đường về để kịp làm giỗ mẹ, Dương và đám bạn xấu đã xảy ra ẩu đả. Chị Huệ (Thu Quỳnh) chạy tới can ngăn nên bị tông xe phải nhập viện cấp cứu. Ông Sơn nhận được tin và cùng chồng Huệ tức tốc chạy tới bệnh viện. Biết Huệ đang mang thai, ông Sơn truy hỏi Dương lý do Huệ gặp tai nạn. 

Dương đành phải khai sự thật rằng khi đang “va chạm vật lý” thì Huệ chạy tới và xảy ra chuyện khiến ông Sơn càng thêm phần tức tối. Ông Sơn “vuốt má” Dương và mắng con gái xối xả. Vốn không hoà hợp với bố, Dương cũng không ngại nói lý và cãi lại ông Sơn. Mình nhớ đây chính là phân cảnh mở đầu phim và cũng hé lộ nguyên nhân dẫn tới cảnh “gà trống nuôi con” của ông Sơn.

Đỉnh điểm phải ở tập 8, mình còn nhớ rất rõ sự "bùng nổ" của Ánh Dương và bố Sơn sau hàng loạt những uất ức mà cô kìm nén bấy lâu nay. Chỉ vì sự hiểu lầm khi nghe được câu chuyện Dương chính là người “xử lý” Khải (Trọng Hùng), ông Sơn trở về nhà cho Dương ăn đòn khi chưa rõ đầu đuôi câu chuyện. Phân đoạn cãi nhau kịch liệt giữa bố con Dương đã chạm đến sự đồng cảm của nhiều khán giả. 

Ông Sơn vì nóng giận mà quá lời, còn Dương xưa nay luôn cho rằng bố không thương mình, chưa bao giờ chịu lắng nghe cô. Tủi thân và tổn thương dồn nén, Dương đã bỏ đi khiến đêm đó cả nhà phải nháo nhào đi kiếm khắp nơi. Mình nghĩ trong tình huống này, ông Sơn có phần nóng vội nên đã làm tổn thương Dương. Cũng may là sau đó, mọi mâu thuẫn giữa hai bố con đã được hóa giải với cái kết viên mãn. 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt phim Việt về những mảnh đời lam lũ

Bố Hoàng - Dũng (Lối Nhỏ Vào Đời)

Bạn còn nhớ bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời với câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cặp bố con “trái dấu” Hoàng (Phan Anh) và Dũng (Hoàng Long) chứ ạ. Dũng sống với bố từ nhỏ, nhưng bố của cậu lại là người khá vô tâm và suốt ngày chỉ có công việc. 

Mình nhận thấy rõ Dũng thiếu thốn tình cảm gia đình, cũng như bao đứa trẻ khác ngoài xã hội kia. Khi bước vào độ tuổi nhạy cảm với sự thay đổi tâm lý, Dũng ngày càng mâu thuẫn với bố nhiều hơn. 

Đỉnh điểm là trong một phân cảnh cãi vã, Dũng đã trách móc: "Bố đã bao giờ quan tâm tới con chưa? Con chơi với ai, con thích gì, ghét gì bố cũng không biết. Vậy tại sao bây giờ bố quan tâm thế ạ?". 

Không chịu lắng nghe con trai, Hoàng một lần nữa lại đưa chuyện tiền bạc ra giải quyết. "Vì bố là bố của con, như thế đủ chưa? Bố có bao giờ để con thiếu thốn gì không? Có yêu cầu gì của con mà bố không chấp nhận không?", câu nói của Hoàng càng khiến Dũng buồn bã khi bố chỉ biết đến công việc và dùng tiền để giải quyết mọi việc. 

Khán giả xem phim đều nhận ra cậu thiếu thốn tình cảm, người thân trong ngôi nhà lạnh lẽo ấy. Suy nghĩ của Hoàng cũng dễ hiểu thôi, anh phải chịu ảnh “gà trống nuôi con” nên phải cố gắng kiếm tiền để bù đắp. Thế nhưng, anh lại quên đi mất sự quan tâm anh cần dành cho con mình. 

Bố Duy Anh - Thùy Dương (Anh Có Phải Đàn Ông Không?)

Thêm một cặp bố con mà mình muốn nhắc tới, đó là Thùy Dương (Jenna Anh Phương) và bố Duy Anh (Tuấn Tú) ở phim Anh Có Phải Đàn Ông Không?. Trong bộ phim này, Thùy Dương là một cô bé ở tuổi mới lớn với tính cách ẩm ương, ham chơi hơn ham học. Mình xem phim mà nhiều lần còn thấy khá bực tức vì tỏ thái độ hỗn xược với người lớn của Thùy Dương đấy nhé. 

Cụ thể là trong một lần bố mẹ về quê, Dương gọi bạn bè đến nhà mở tiệc và bật nhạc to đến khuya, khi người đáng tuổi cha sống cùng tầng qua nhắc nhở thì Dương vênh váo, nói những lời trống không. 

Khi bị bố mắng, cô đã nói thẳng với bố: "Con sai nhưng đâu đến mức bố phải nói con mất dạy. Bố cũng nói dối ông bà đấy thôi. Bố đừng có mắng con. Bố nhìn lại mình đi xem bố đang mặc gì. Nếu bố muốn ông bà tự hào thì sao bố không ra ngoài làm kỹ sư, làm giám đốc mà suốt ngày quanh quẩn ở nhà làm bếp núc như người giúp việc thế". Ông bố Duy Anh vì chiều con từ bé lại nhu nhược nên cũng chỉ biết im lặng không nói thêm lời nào. 

Bạn thấy không, cô con gái này khinh thường bố ra mặt luôn. Mình để ý mỗi khi bạn bè rủ đi chơi, Dương cũng nói phải xin mẹ chứ không hề nhắc đến bố. Thậm chí cô đi học về nhìn thấy bố cũng không chào. 

Ấy vậy mà Dương vẫn được bố cưng hết mực. Khi Dương bị mẹ phạt, ông bố kia cũng lại bắt tay vào giúp vì sợ con gái không có thời gian học bài. Mình thấy cách cư xử của Duy Anh có phần không đúng cho lắm và chính điều đó đã hình thành nên thói hư của con gái anh. 

Đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, các ông bố trong phim Việt cũng có lúc mâu thuẫn với con mình nhưng cách cư xử lại rất khác nhau. Bạn có suy nghĩ gì khi xem những phân cảnh trên? Hãy chia sẻ cùng mình nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.