x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn diễn viên Mẹ Rơm nỗ lực thể hiện nhân vật, tâm huyết với vai diễn

Ngọc Quỳnh 10:12 - 10/11/2022

Bộ phim Mẹ Rơm kể về những con người ở làng Mô nghèo và những câu chuyện cuộc sống vùng quê bình dị. Thế nhưng trong phim cũng có nhiều mặt tối, góc khuất ẩn sau vẻ êm đềm đó, hứa hẹn sẽ lấy nhiều nước mắt của khán giả. 

Nghe vậy tôi cũng háo hức lắm và kỳ vọng rất nhiều vào khả năng diễn xuất của dàn diễn viên đầy tiềm năng như Huỳnh Hồng Loan, Cao Thái Hà, Thái Hoà, Ngân Quỳnh, Ngọc Lan,...

Nhân vật chính trong phim đó chính là Mô do Thái Hoà thủ vai, một chàng trai ngoại hình xấu xí với đặc điểm nhận dạng là chiếc lưng gù, không có cha mẹ lại còn nghèo khổ, nước da sạm đen vì những tháng ngày bươn chải. Bên cạnh Mô chính là Loan (Huỳnh Hồng Loan), Khoản (Cao Minh Đạt), Xuân (Cao Thái Hà), Hồng (Ngọc Lan), mỗi nhân vật đều có một nỗi niềm riêng và được đạo diễn Nguyễn Phương Điền chăm chút, xây dựng tính cách khác biệt rõ rệt.

 Chia sẻ về vai diễn lần này của mình, Thái Hoà tâm sự: “Mô gù không có gì nổi bật, chỉ có trái tim bao dung, chân thành, sống vì người khác”. Đó cũng là điều mà nam diễn viên thích nhất ở nhân vật, vì thế anh luôn tìm mọi cách để sống trọn với những khoảnh khắc, tâm tư của nhân vật. 

Về vai Khoản của Cao Minh Đạt, theo tôi tìm hiểu đây cũng là lần đầu tiên anh đảm nhận vai thô lỗ, cục súc nên cảm thấy vô cùng háo hức. 

 Với tôi đây chính là vai diễn khó nhất phim, bởi để thể hiện cảm xúc của một người cục tính không hề dễ, đâu phải lúc nào cũng trợn mắt hay nghiến răng là diễn tả hết được đâu. Vai diễn này đòi hỏi ở nam diễn viên sự tập trung cao, thấu hiểu nhân vật, những biểu cảm cần phải đa dạng và có chừng mực để khán giả không cảm thấy “thật trân” hay quá “ô dề”. Tính đến thời điểm này Mẹ Rơm đã phát sóng được 4 tập rồi và Cao Minh Đạt đã thể hiện rất tốt.

 Bên cạnh đó sự góp mặt của diễn viên Ngọc Lan cũng khiến tôi vô cùng mong đợi, tôi không rõ đến tập bao nhiêu thì Hồng mới xuất hiện nhưng nghe sương sương đây là nhân vật gai góc với quá khứ đau buồn. 

Ngọc Lan chia sẻ: “Hồng là một cô gái tâm lý rất phức tạp, có một nỗi đau rất lớn lúc nào cũng cố gắng chịu đựng. Tuy nhiên, lúc cần cũng “xù lông” lên bảo vệ hai cha con Mô gù. Khi gặp hai cha con Mô gù, Hồng đã có mục đích sống”

Mô hiền lành đến nỗi mấy đứa con nít trong xóm cũng hùa vào chọc ghẹo anh, sự xuất hiện của Hồng giống như một chỗ dựa vững chắc cho hai cha con Mô. 

Ngọc Lan vốn là một diễn viên có nhiều kinh nghiệm và sở hữu nhiều vai diễn đa sắc màu thế nhưng khi đến với vai Hồng cô phải vừa đọc kịch bản vừa suy nghĩ tận 3 đêm để tìm cách đến với nhân vật của mình lận đó.

Ngoài ra, Huỳnh Hồng Loan còn cho biết thêm: “Khi vào vai, Loan phải nghiên cứu rất kỹ vì phải cho mọi người tin đây là một cô gái khù khờ, từ cử chỉ, đi đứng, ăn nói, điệu bộ. Đối với Loan, đây thực sự là một vai diễn cực khổ”

Tôi không nghĩ vai này chỉ khổ thôi đâu còn khó nữa, bởi cô phải hoá thân làm sao cho chân thật nhất thì khán giả mới đồng cảm được, đòi hỏi diễn xuất thật sự phải “chín muồi”.

 Tôi để ý người làng Mô ai cũng trầm tính nhưng chỉ có mình chị Xuân có tính cách cực kỳ nhộn nhịp, mỗi lần tới cảnh của Xuân là không khí thay đổi hẳn dù lúc nào chị cũng mang về rắc rối. Để có được chị Xuân “màu mè” với những ống cuốn lô Cao Thái Hà đã phải suy nghĩ rất nhiều về vai diễn của mình, nữ diễn viên chia sẻ: “Khi đọc kịch bản, Hà trao đổi với đạo diễn để tự tạo hình cho mình nên có thể mọi người thấy từ kiểu tóc cho tới từng bộ đồ, đôi dép và cách diễn đều được Hà để tâm, chỉn chu từng chút một”

Tôi còn biết được trang phục mà Cao Thái Hà mặc trên phim toàn là “đồ hiệu” không đó nha, nhờ cô chăm chỉ “săn” ở các chợ đồ si mới có đó.

 Với mỗi câu chuyện cảm động chứa đựng đầy ắp những tình tiết kịch tính, mỗi nhân vật đều có cách “vùng vẫy” để hóa thân vào nhân vật. Mẹ Rơm hứa hẹn đưa đến khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và khán giả sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua từng tập phim vì vậy các bạn hãy nhớ đón xem phim nha.

>>>Xem thêm: Sự thật những nhân vật trong Mẹ Rơm: Loan không khờ, Hào mới đáng sợ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.