x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Bộ phim bất ổn, vừa ổn định được mạch phim lại rơi vào bế tắc

Ngọc Quỳnh 14:20 - 10/11/2022

Mẹ Rơm là bộ phim được tôi kỳ vọng nhiều nhất vào dịp cuối năm nay, nhờ có sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực đến từ khu vực phía Nam như: Huỳnh Hồng Loan, Cao Thái Hà, Thái Hoà, Cao Minh Đạt,... Vậy nên ai cũng mong ngóng đợi phim ra tập mới mỗi ngày. 

Nhưng trái lại với sự kỳ vọng của mọi người, tôi thấy đây thật sự là một bộ phim bất ổn vô cùng, vừa mới ổn định mạch phim chưa được bao lâu thì hôm nay lại rơi vào thế bế tắc, xem phim mà chán lắm luôn.

 Những ngày trước cả cõi mạng xôn xao không biết rằng liệu Loan và Khoản  có phải anh em ruột hay không? Loan lúc nào cũng mở miệng kêu “anh hai” ngọt xớt còn Khoản lại luôn nhăm nhe, có ý đồ xấu với em gái của mình. 

Tập phim mới nhất đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mọi người và tôi vô cùng ngỡ ngàng vì đây là trường hợp nằm ngoài dự đoán của tôi, hoá ra Khoản và Loan không phải anh em ruột, trong đó Loan là người con của cô hàng xóm, được bà Lành (Ngân Quỳnh) nhận về nuôi.

 Chúng ta cùng trở về quá khứ tầm mười mấy năm về trước, mẹ ruột của Loan là bà Nhung nhưng bà đã mất từ khi cô còn nhỏ, tôi không rõ mối quan hệ giữa bà Nhung và bà Lành ra sao nhưng tôi đoán họ là bạn thân hay chị em kết nghĩa nên bà Lành mới nhận Loan về nhà nuôi, dành nhiều tình cảm cho cô còn hơn cả con ruột. 

Đấy là cơ duyên hai anh em Khoản đến với nhau, Loan xem Khoản nhưng anh hai trong nhà còn Khoản chỉ đợi Loan lớn từng ngày để cưới mà thôi, mãi đến bây giờ sau khi đã lấy vợ rồi vẫn chưa từng bỏ ý định đó.

 Vậy là chúng ta đã rõ mối quan hệ của hai nhân vật này rồi, nhưng hình như tôi thấy ngoài Khoản và bà Lành ra thì mọi người trong làng đều nghĩ Loan là con ruột của bà Lành và ngay cả chị dâu Xuân dường như cũng không biết điều này. Tại sao cả Khoản và bà Lành phải che giấu sự thật này suốt mấy mươi năm, không lẽ vẫn còn ẩn khuất gì hay sao? 

Loan khờ thì tôi không nói đến vì bản thân cô cùng tin đó là gia đình đã sinh ra mình, nếu như thân phận thật sự của Loan không được công khai lỡ như bà Nhung kia còn vài người con thất lạc nữa, làm sao anh em họ có thể đoàn tụ với nhau đây?

 Khi tôi vừa hào hứng vì đã nắm kịp nhịp của bộ phim, mạch phim cũng bắt đầu ổn định hơn thì tự dưng chuyển cảnh sang 4 tháng sau. Tôi thấy đoạn chuyển cảnh này vô lí cực kì vì hiện tại ngày nào Loan cũng phải sống trong lo sợ, không biết khi nào anh Khoản sẽ “ra tay” nên tôi chưa chắc 4 tháng sau Loan còn vai hay không?

Bên cạnh đó, dù là chuyển cảnh nhưng tôi thấy các nhân vật vẫn y như cũ, bụng Loan vẫn chưa bự ra chút nào, Loan và Mô vẫn chưa cưới nhau dù trước đó hai bên đã đồng ý và hơn hết là Loan vẫn chưa ưng Mô. Tôi thấy 4 tháng sau hay hiện tại cũng không khác là bao, anh Hào (Minh Luân) vẫn vui vẻ không gánh hậu quả mình đã gây ra, vậy thì ý nghĩa của việc chuyển cảnh này là gì? 

 Tôi chưa kịp thoát ra khỏi mớ bòng bong đó thì hành động của Loan lại khiến tôi khó hiểu, tự dưng đêm hôm lại dọn đồ chạy đi đâu thế không biết. Ban đầu tôi cứ tưởng cô chạy theo tiếng gọi của tình yêu từ anh Hào trưởng thôn nhưng hình như không phải, Loan bỏ nhà ra đi mà không có kế hoạch, cô cứ đi trong đêm tối không biết đến đâu về đâu. 

Điều gì đã khiến Loan phải bỏ nhà ra đi gấp rút như vậy, tôi không hiểu cô đã bị ai đó tác động hay sao? Nhưng rời khỏi làng Mô thì Loan sẽ làm được gì đây, ở trong làng còn bị bắt nạt đủ đường tôi sợ rằng sau này cô sẽ lại bị dụ tiếp thôi.

 Đây đúng là bộ phim bất ổn ghê, rắc rối nối tiếp rắc rối xem phim mà xoắn cả não cũng chưa tìm được câu trả lời. Bạn có đồng tình với ý kiến của tôi không, hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dàn diễn viên Mẹ Rơm nỗ lực thể hiện nhân vật, tâm huyết với vai diễn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.