x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Việc nhận con của Mô "gù" tôi thấy sai nhiều hơn đúng

Ngọc Quỳnh 11:15 - 09/11/2022

Những diễn biến mới nhất của Mẹ Rơm hoàn toàn không có gì mới mẻ, hầu hết toàn là những chi tiết chúng ta ai cũng đoán được. Mô “gù” (Thái Hòa) vì thương Loan (Huỳnh Hồng Loan), không muốn nhìn thấy cảnh Loan bị Khoản (Cao Minh Đạt) “tác động vật lý” nên đã đứng ra nhận làm cha đứa bé, dù anh chẳng có “ăn nằm” gì với cô Loan. Hầu hết mọi người đều vui mừng vì cuối cùng Loan cũng thoát nạn, nhưng nghĩ kĩ hơn thì tôi thấy hành động nhận con của Mô sai nhiều hơn đúng.

 Theo tôi, điều đó chỉ “chữa cháy” được giai đoạn đầu thôi, trong cơn hoảng loạn của gia đình bà Lành (Ngân Quỳnh) mà có một người đứng ra nhận làm cha đứa bé thì xứng đáng trở thành ân nhân của mẹ con Loan. 

Bên cạnh đó, chuyện Mô nhận con cũng làm thỏa mãn tính tò mò của đa số người trong làng, nhưng về sau có lẽ sẽ là một tấn bi kịch tiềm tàng mà không ai có thể đoán trước được. Việc Mô nhận con không phải chỉ là một lời hứa suông cho xong chuyện mà phải đi kèm với trách nhiệm, anh phải nuôi con của Loan dù bản thân cũng không giàu hơn ai, cuộc sống phía trước khó khăn hơn bây giờ gấp nhiều lần.

 Tôi nghĩ người vui nhất lúc này đây không ai khác ngoài anh Hào (Minh Luân), anh không cần phải đau đầu tìm cách để chối bỏ trách nhiệm nữa mà đã người “đổ vỏ” thay anh. Với linh cảm xem biết bao nhiêu bộ phim drama của tôi thì chuyện này sẽ vô tình tiếp tay cho những điều sai trái của anh Hào sau này. 

Tôi cứ tưởng nhân vật phản diện trong phim chính là Khoản nhưng sau vài tập hình như nhân vật Hào mới là vai phản diện, ở thời điểm mà chị Lựu (Như Ngọc) khó có con, không thể sinh con cho anh tôi dự đoán sau này anh Hào sẽ tìm mọi cách để giành đứa trẻ lại về tay mình.

 Trong khi đó, nhân vật chính trong câu chuyện đã nhiều lần khẳng định rằng chẳng ưa gì Mô, ngay lúc Mô nhận làm cha đứa trẻ Loan cũng lắc đầu lia lịa vì đó không phải người cô thương. Với đầu óc nhiều suy nghĩ như Loan tôi sợ cô sẽ làm chuyện nông cạn, mà nếu cô có chấp nhận Mô đi chăng nữa thì cuộc sống hôn nhân về sau cũng chẳng hạnh phúc. Trong đoạn trailer lúc phim mới công bố, tôi thấy có cảnh Loan ôm bụng bỏ làng ra đi, có thể đó là tương lai của Loan sau này.

 Người chịu nhiều tai tiếng nhất trong làng chính là Mô rồi, bởi vì trước đây ai cũng nghĩ anh hiền lành, tốt bụng và hay giúp đỡ bà con trong xóm. Nhưng ai mà có ngờ anh “lù khù vác cái lu chạy” khiến mọi điều tốt đẹp về anh đều tan biến hết. 

Giờ đây tôi nghĩ mọi người sẽ biết đến anh thông qua câu chuyện làm con gái nhà người ta có bầu chứ không phải những chuyện tốt anh đã làm trước kia, anh càng mất điểm trong mắt những người cùng làng khiến họ ngày càng xa lánh anh. Không biết trước khi anh nhận làm cha đứa bé anh đã kịp suy nghĩ về điều này chưa?

 Mất điểm trong mắt những người cùng làng thì họ chỉ nói xấu sau lưng, còn Khoản không hề bỏ qua dễ dàng như vậy đâu. Các bạn cũng biết rằng Khoản không ưa Mô ra mặt, cả hai đã có những hiểu lầm từ thời xa xưa mà tôi thấy Khoản vẫn ghim đến bây giờ. Nay lại thêm chuyện của Loan với một người nóng tính như Khoản tôi sợ Mô khó sống, không ai biết trước lúc nào Khoản sẽ lên cơn thịnh nộ và hắn sẽ làm gì. Suy cho cùng, tôi thấy người thiệt thòi nhất vẫn là Mô thôi.

 Không biết có phải do tôi suy nghĩ quá nhiều hay không khi chỉ thấy một màu xám xịt ở tương lai phía trước của Mô, mong rằng sẽ có nhân tố mới xuất hiện và thay đổi cuộc đời của anh. Các bạn có đồng tình với các ý kiến của tôi không, đừng ngại mà hãy chia sẻ với tôi nha!

>>> Xem thêm: Sự thật những nhân vật trong Mẹ Rơm: Loan không khờ, Hào mới đáng sợ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.