x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Tình tiết rối rắm gây tranh cãi, nhiều uẩn khúc cần lời giải

Andromeda 09:12 - 08/11/2022

Mẹ Rơm – bộ phim nối sóng Đấu Trí phát sóng trên VTV1 đã nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả với dàn diễn viên tham gia bộ phim cực kỳ chất lượng, có thể kể đến một số diễn viên như: Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Ngọc Lan,… Nhưng đối lập với kỳ vọng cao đến từ khán giả, bộ phim lại mang đến những tình tiết vô cùng rối rắm làm tôi cảm thấy khó hiểu vô cùng.

Tôi không biết đây có phải ý đồ của đạo diễn và biên kịch muốn cài cắm vào bộ phim hay không? Nhưng rõ ràng nó đang phản tác dụng chỉ sau vài tập phim và rất nhiều khán giả tỏ ra không thoải mái với điều này chút nào.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Loan không nhớ cha đứa bé là ai, vậy thì để tui đoán giùm

Bắt đầu từ việc Loan (Huỳnh Hồng Loan) bất thình lình có bầu, lúc đầu tôi còn cho rằng việc cô có bầu chắc chắn phải do Khoản – anh của Loan làm, nhưng tôi chợt nhớ ra chuyện đó sao có thể xảy ra khi anh ta vừa mới mãn hạn “mặc áo kẻ sọc”. Thế là từ đó, những phán đoán cứ tỏa ra khắp nơi và người tôi nghi ngờ nhất là anh trưởng thôn Hào (Minh Luân) vì vợ anh ta bị hiếm muộn nên chắc anh muốn tự mình kiếm một đứa con theo cách sai trái đó.

Nhưng nghi ngờ cũng chỉ là nghi ngờ, vì tôi thấy tất thảy trai làng Mô đều muốn trêu ghẹo, làm trò bậy bạ với Loan chứ không riêng một người đàn ông nào và Hào có muốn cũng đâu thể đường đường chính chính đưa con về nuôi. Thế nhưng biên kịch cứ như muốn làm rối khán giả khi Lựu (Như Ngọc) – vợ của Hào nhắc đến Loan thì thái độ của anh cũng chẳng bình thường chút nào.

Lại tiếp tục đến với điều còn khó hiểu hơn, đến tận bây giờ tôi vẫn chưa biết mối quan hệ thực sự của Loan và Khoản là như thế nào? Họ có thực sự là anh em ruột của nhau? Có trời mới biết được nhưng Khoản vẫn sẵn sàng làm chuyện bậy bạ với em gái của mình, sau bao năm đi “mặc áo kẻ sọc” thì ý định đó vẫn chưa hề thay đổi.

Chắc chắn sẽ có nhiều khán giả giống như tôi, nghĩ họ là anh em ruột nhưng sự việc đã đi đến nước này thì khả năng đó cũng gần như không thể. Có người anh trai nào không bình thường đến mức muốn làm hại em gái của mình hết lần nảy đến lần khác dù đã có vợ đàng hoàng?

Tôi còn “té xỉu” hơn nữa khi nhìn thấy cái thái độ bình thản của mẹ Loan lúc nhìn thấy Khoản chuẩn bị có ý đồ xấu với con gái. Bà chỉ nói vỏn vẹn một câu : “Đi về phòng bên kia ngủ ngay”, bà không hề bất ngờ chứng tỏ người mẹ này đã biết điều này từ trước và chắc chắn đây không phải lần đầu tiên bà nhìn thấy.

Vậy sao bà lại không lên tiếng để bảo vệ cho Loan mà để Khoản lấn lướt như vậy? Với cái “vệt đen” sẵn có của Khoản thì tiếng nói của bà lại càng có sức nặng hơn, nhưng thật bất ngờ người mẹ lại chọn cách im lặng. Tôi cho rằng chắc hẳn phải có uẩn khúc gì lớn lắm nên mới làm mẹ của Loan im hơi, lặng tiếng như thế.

Và bộ phim chẳng mảy may giải thích điều gì, cứ để mọi thứ tiêu cực tiếp tục xảy ra và để lại một câu hỏi lớn chưa thể có lời giải trong đầu mỗi khán giả như tôi. Đại loại như: Mối quan hệ thực sự của những con người trong gia đình này là gì? Trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì làm cho mẹ của Loan buông xuôi và sợ sệt Khoản như vậy?...

Tôi hiểu đây mới chỉ là những diễn biến đầu tiên của phim, chưa thể nói lên được điều gì, nhưng cứ để bộ phim tồn tại nhiều uẩn khúc không thể giải đáp thì việc khán giả quay lưng với phim cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Tôi hi vọng trong những tập sắp tới, bộ phim sẽ dễ thở và dễ hiểu hơn một chút.

Còn mọi người có tìm ra lời giải cho những uẩn khúc ở trên không? Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Mẹ Rơm để xem chúng ta có được một lời giải thỏa đáng không nha.

>>>Xem thêm: Loạt mỹ nhân mới sắp xuất hiện trong Hành Trình Công Lý

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.