x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn nhân vật phim Việt tưởng không mê nổi lại mê không tưởng

Roses 08:00 - 23/05/2023

Mình theo dõi phim Việt trên sóng giờ vàng không sót một bộ nào và thấy biên kịch ngày càng chú tâm vào việc xây dựng hình tượng nhân vật có tính cách khác biệt. Điều này sẽ giúp tác phẩm thêm phần lôi cuốn đấy nhé. 

Thậm chí, sự thay đổi bất ngờ trong tính cách của một số nhân vật điển hình còn tạo kịch tính cho mạch phim. Cũng vì thế mà khán giả đã có cú “quay xe” từ khó chịu chuyển sang mê mẩn luôn. Cùng mình điểm qua một vài gương mặt tiêu biểu nhé!

Bát - Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Ngay khi vừa xuất hiện ở bộ phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, nhân vật Bát (Tuấn Anh) - em trai nữ chính Luyến (Thanh Hương) đã khiến khán giả sợ hãi và khó chịu. Bạn biết vì sao không, thanh niên này hiện lên trên màn ảnh với gương mặt góc cạnh, đôi mắt lờ đờ, hàm răng ngả vàng cùng bộ dạng bệ rạc, bê tha. Chưa hết đâu nhé, Bát còn giở thói ăn vạ chị gái và trộm cắp ngay tại xóm chợ khiến Luyến không còn biết giấu mặt đi đâu.

Có thể nói dù chỉ mới xuất hiện nhưng Bát đã tạo ra biết bao sóng gió cho nhân vật chính. Bát được các nhân vật gọi bằng danh xưng "thằng trời đánh", "thằng báo con" vì quá nhiều thói hư tật xấu, nhưng hiện tại, Bát đang là nhân vật phụ ấn tượng nhất nhì của phim đấy ạ. Cư dân mạng không ngừng xôn xao về bộ dạng cũng như từng lời nói hành động của thanh niên này. 

Mình xem phim và thấy càng ngày Bát càng biết điều hơn. Bát cũng đã đi làm kiếm tiền dù chưa biết có táy máy trộm đồ gì nữa không. Bát còn xin tá túc nhờ chỗ bà Tình để được ăn bát mì tôm, có chỗ đi vệ sinh. Mình nghĩ có lẽ biên kịch sẽ cho nhân vật này “hoàn lương”, đó chỉ là điều sớm muộn thôi. 

Phải công nhận rằng, Bát có lối suy nghĩ, hành động hoàn toàn khác so với các nhân vật còn lại. Nếu như cậu bạn cùng trang lứa là Thạch học giỏi, ngoan ngoãn và mơ mộng bao nhiêu thì Bát lại trải đời và thực tế bấy nhiêu. Bạn cứ để ý mà xem, từng câu nói của Bát càng nghe càng thấy thấm đấy ạ. 

Từ vẻ mặt lươn lẹo, cách nịnh bợ cho tới những phát ngôn cực thấm của thanh niên này đều khiến dân tình phải cười khoái chí. Thành công của nhân vật Bát chắc chắn phải kể tới diễn xuất tự nhiên của Tuấn Anh. Nam diễn viên đã lột tả một cách ấn tượng nhất về một thằng em trai "trời đánh" xấu xa, nhưng vẫn có yếu tố hài hước thú vị đan xen.

>>Xem thêm: Quý tử ở Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt em trai tính kỳ quái ở phim Việt

Hà - Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Nhắc tới nhân vật mang nét tính cách đặc biệt trên màn ảnh mà quên chị Hà (Lan Phương) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình thì quả là thiếu sót đấy nhé. Mình được biết, nữ diễn viên đã mang tính cách ngoài đời thực vào vai diễn khiến khán giả từ “ghét ghét thành yêu yêu rồi thương thương” luôn. Bạn thấy không, cô con dâu thứ nhà ông Toại bà Cúc có tính cách tưng tửng, trẻ con, nhiều chuyện và rất mau nước mắt. 

Ở những tập đầu, nhiều khán giả còn thấy Hà khá vô duyên và tọc mạch vào chuyện của người khác. Nhân vậy này thậm chí còn gây ức chế khi không được cái nết gì dù đã làm mẹ. Tuy nhiên, càng về sau, biên kịch càng cho thấy thế mạnh của Hà trong việc bảo vệ gia đình mình. 

Hà trong phim có ngang ngược và gây chuyện đấy nhưng lại là người thật thà, thẳng thắn. Nhân vật này còn ghi điểm bởi những phát ngôn chất như nước cất khiến mình vừa buồn cười vừa phục sát đất. Lan Phương thực sự đã thành công ở vai diễn này, dù trước đó cô chỉ đảm nhiệm loạt vai cá tính, sắc sảo. 

Lúc đầu có thể đó là nhược điểm, nhưng ở những tập phim sau, mình thấy tính cách trẻ con của Hà lại trở thành ưu điểm giúp cô tỏa sáng nhất trong 3 chị em dâu. Mình nghĩ nếu không có Hà thì sao anh Công và chị Phương tình cảm mặn nồng hơn. Nếu không có Hà thì chắc gì Trâm Anh đã ở lại… Mình thấy có quá nhiều lý do để khán giả ngày càng yêu quý Hà hơn.

Diệp - Hương Vị Tình Thân

Thêm một gương mặt nữa mà mình muốn nhắc tới, đó là Diệp - em gái của nữ chính trong phim Hương Vị Tình Thân. Nhân vật này ở phần 1 và phần 2 của phim do 2 diễn viên đảm nhiệm, đó là Ánh TuyếtBích Ngọc. Mình còn nhớ là ở phần 2, biên kịch đã cho Diệp “tút tát” lại bản thân nên trông cô nàng xinh xuất sắc luôn. Họ có thể trái ngược về ngoại hình nhưng vẫn mang nét tính cách đặc trưng.

Từ bé, cô được mẹ thiên vị, bao bọc hơn Nam nên luôn dựa dẫm vào chị. Khi lớn lên, Diệp cũng hậu đậu, chẳng làm được việc gì lại mù quáng trong tình yêu. Mình phải công nhận là nhân vật này gây khá nhiều ức chế cho khán giả. Nhiều người còn khuyên đạo diễn nên xóa vai của Diệp để xem phim đỡ bức xúc nữa đấy.

Tuy nhiên, sang tới nửa cuối phần 2, Diệp bắt đầu lấy được thiện cảm trong mắt khán giả. Mình thấy ưu điểm của cô gái này chính là chung thủy. Từ phần 1 sang phần 2, từ khi còn xấu xí cho tới lúc xinh đẹp, Diệp vẫn một lòng hướng về Dũng. Diệp của những ngày sau đó cũng trở nên hiểu chuyện hơn, không còn quấy nhiễu chị gái, cũng bớt vô duyên lại để chuẩn hình tượng hotgirl như diện mạo xinh đẹp của cô. 

Sự dịu dàng, nữ tính của Diệp càng về sau càng được nhiều người chấm điểm cao. Chuyện tình Diệp và Dũng đã được biên kịch “bẻ lái”, đưa 2 người đến với nhau. Mình thấy nhân vật này đã góp phần tạo nên màu sắc mới cho bộ phim cũng như câu chuyện tình đặc biệt với anh công tử nhà giàu. 

>>Xem thêm: Vô vàn cái kết cho Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Không chỉ Lưu Luyến thành đôi

Đây đều là những nhân vật được biên kịch nắn nót từng chữ để xây dựng hình tượng đặc biệt trong các bộ phim nổi tiếng. Qua diễn xuất của dàn cast chất lượng, các nhân vật đã ghi điểm trong mắt khán giả dù trước đó còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Còn bạn nghĩ sao về những màn “quay xe” này? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.