x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dàn sao chỉ được cái mã chứ diễn ngao ngán: Dương Dương chắc suất

Hóng hớt Cbiz 10:05 - 18/01/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy, giới giải trí Hoa ngữ hiện nay có rất nhiều diễn viên “thừa nhan sắc, thiếu thực lực”, dẫn đến chất lượng những bộ phim truyền hình cũng ngày càng xuống cấp. Nếu ngày xưa, diễn xuất là thứ cốt yếu của một diễn viên thì ngày nay, nhan sắc và sở hữu lượng fan đông đảo mới là điều kiện tiên quyết. 

Nhiều đạo diễn chỉ dựa vào danh tiếng của họ để “chọn mặt gửi vàng”, hàng loạt dự án lớn nhỏ gì cũng đến tay. Việc “chạy sô” quá nhiều dẫn đến diễn viên không có thời gian để trau dồi khả năng diễn xuất, biểu cảm mười phim như một. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua những sao Cbiz bị chê bai về khả năng diễn xuất nhé! 

Dương Dương

Dương Dương – một trong tứ đại đỉnh lưu thế hệ cũ là một trong những ví dụ điển hình của việc “thừa nhan sắc, thiếu thực lực”, bằng chứng là chúng ta chỉ thấy anh chàng thường lọt vào top bảng xếp hạng những gương mặt đẹp nhất, chứ chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách những diễn viên có diễn xuất đỉnh nhất.

Hóng Hớt Cbiz thấy, mỗi lần phim của Dương Dương lên sóng thì đề tài gây tranh cãi nhiều nhất vẫn là diễn xuất của nam minh tinh. Là ngôi sao sinh năm 1991, Dương Dương chính thức vào giới giải trí nhờ vai Giả Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng năm 2007 và ghi dấu ấn khi tham gia phim điện ảnh Tai Trái, webdrama Đạo Mộ Bút Ký.

Tuy nhiên, sau nhiều năm lăn lộn trong giới, diễn xuất của anh chàng vẫn cứ giậm chân tại chỗ, thậm chí có phần “tụt hơi” so với những năm mới vào nghề. Trước khi bị chê bai diễn xuất trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh, Dương Dương từng oanh tạc màn ảnh nhỏ khi hóa thân thành đại thần Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, đưa anh bước lên ngôi vị “đỉnh lưu”. Dù phim đạt thành tích ấn tượng nhưng diễn xuất của nam diễn viên lại không nhận sự được đánh giá cao.

Tình huống tương tự tiếp tục xảy ra với Dương Dương trong bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lên sóng vào năm 2021. Hình tượng Vu Đồ có phần khá giống với Tiêu Nại nên diễn xuất của Dương Dương cũng tương tự không kém phần thể hiện năm nào, chẳng có chút gì gọi là đột phá cả. Nhưng nhờ nhan sắc cao, Dương Dương vẫn cứ được tung hô, nhận vai chính đều đều thôi!

Tống Uy Long

Từng là một trong những nam diễn viên do một tay Vu Chính dìu dắt, tích cực nâng đỡ bằng vai nam chính Phượng Tù Hoàng (2017) nhưng vì không tạo được quá nhiều đột phá, thêm vào dưới trướng vị biên kịch này có quá nhiều “người tài ba” đã biến Tống Uy Long trở thành “kẻ dự bị”.

Phải đến năm 2020, tên tuổi của sao nam sinh năm 1999 mới thật sự vang danh nhờ Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Thừa thắng xông lên, anh chàng tiếp tục “hâm nóng” tên tuổi bằng vai diễn Lăng Tiêu trong Danh Nghĩa Người Nhà.

Dù sở hữu nhiều dự án chất lượng nhưng Tống Uy Long lại là nam thần thường xuyên bị gắn mác “diễn đơ” trong giới giải trí. Nói chi đâu xa, chỉ với biểu hiện trong Danh Nghĩa Người Nhà, nam diễn viên đã vấp phải khá nhiều sự chê bai của dân mạng vì biểu cảm cứng nhắc, đài từ (cách nhả thoại) không rõ, hoàn toàn lép vé trước dàn diễn viên có diễn xuất tốt như Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham...

Ưu thế lớn nhất của Tống Uy Long hiện nay chính là vẻ ngoài điển trai, ngũ quan sắc nét. Nhờ vậy mà anh có thể hóa thân vào nhiều loại vai khác nhau, tổng tài bá đạo hay anh trai nhà hàng xóm “ngoài lạnh trong nóng” đều hợp vô cùng, nhưng diễn xuất vẫn là thứ làm người ta lo ngại nhất.

Trịnh Sảng

Trước khi bị Tổng cục cho “bay màu”, Trịnh Sảng từng là nhân vật “phong vân” trong giới giải trí, là cô “công chúa hotsearch” thở thôi cũng lên top tìm kiếm. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Trịnh Sảng từng có hai vai diễn để đời, thường được mọi người nhắc đến nhiều nhất là Sở Vũ Tiêm trong Vườn Sao Băng và Bối Vy Vy trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Dù chỉ là tác phẩm được remake nhưng nhân vật Sở Vũ Tiêm trong Vườn Sao Băng của cô nàng vẫn nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả, đồng thời giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất dòng phim truyền hình trong Liên hoan phim Kim Ưng nhờ lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và hóm hỉnh.

Thế nhưng nhiều năm về sau, nữ minh tinh họ Trịnh lại bê nguyên một màu vào những tác phẩm tiếp theo, thậm chí có phần “quá lố” với những biểu cảm nhíu mày, thè lưỡi... rất thiếu tự nhiên. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên tuy thành công là thế nhưng không đồng nghĩa với việc diễn xuất của Trịnh Sảng cũng được khán giả khen ngợi đâu nhé, cũng từng một thời bị chê “lên bờ xuống ruộng”. Giờ đây, người xem muốn được chê bai diễn xuất của Trịnh Sảng cũng chẳng còn dịp nữa rồi.

Thật ra thì không chỉ ba diễn viên trên đây đâu thôi, mình thấy trong giới vẫn còn nhiều người diễn xuất tệ u là trời luôn như Angelababy chẳng hạn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hy vọng các anh chị có thể thường xuyên trau dồi khả năng diễn xuất, để có được cả nhan sắc lẫn thực lực, xứng danh là những ngôi sao hàng đầu của giải trí Hoa ngữ.

>>>Xem thêm: Ái nữ nhà Lý Liên Kiệt, xinh đẹp rạng ngời và đầy tinh tế

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.