x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn sao nam Duyên Kiếp hai phiên bản, ai cũng từng là nam thần màn ảnh

Ngọc Quỳnh 18:12 - 20/09/2022

Ở thời điểm hiện tại, Duyên Kiếp chính là cái tên làm mưa làm gió, khuấy động cả mạng xã hội với nhiều tình tiết dễ thương, vui nhộn xoay quanh cậu hai Lương. Bên cạnh đó phim cũng không kém phần drama khi những âm mưu, kế hoạch đen tối được vạch ra nhằm hạ bệ người khác, củng cố địa vị bản thân của các nhân vật.

Thành công ở bản truyền hình vang dội như vậy đôi khi khiến cho khán giả quên mất rằng chúng ta từng có một Duyên Kiếp phiên bản cải lương, cũng thành công không kém. Để tôi bật mí cho các bạn biết dàn sao nam Duyên Kiếp năm xưa đều là những gương mặt tài tử, điện ảnh không thua kém gì lớp trẻ đâu nha.

 Bạch Công Khanh - NSƯT Kim Tử Long

Nếu có ai đó hỏi rằng tôi yêu thích ai nhất trong Duyên Kiếp, không ngần ngại mà tôi sẽ trả lời ngay đó chính là cậu hai Bạch Công Khanh bởi nét diễn dễ thương, vào vai “nhí nhố” mà không hề “ô dề”. 

 Thành công trong nghiệp diễn xuất nhưng xuất thân của anh là một ca sĩ, đi hát từ rất sớm. Sau đó cũng lấn sân sang mảng diễn xuất và được “tổ độ” cho đến ngày hôm nay, người con trai đa tài là anh chứ còn ai nữa. Bên cạnh đó, ngoại hình của Bạch Công Khanh khi đó được xem là bảnh bao, điển trai, là “gu” của biết bao cô gái và tôi nghĩ đây cũng là một thế mạnh của anh. Nhờ đó mà anh có nhiều đất diễn hơn. 

Hoạt động đã lâu trong làng giải trí, tôi thấy Bạch Công Khanh đã có cho mình không ít giải thưởng danh giá, ấn tượng phải kể đến như là Quán quân Gương mặt thân quen mùa 4.

 Chia sẻ về vai diễn của mình, Bạch Công Khanh cho biết: “Khi vào vai này, điều lo lắng nhất của tôi là tông giọng sao cho đủ uy quyền của cậu chủ nhưng vẫn đảm bảo được độ dễ thương nhất định. Nhớ ngày nào quay xong, về lại nhà tôi đều bị đau hết cơ hàm do trong một ngày sử dụng rất nhiều năng lượng cho các cảm xúc thay đổi linh hoạt trong từng phân đoạn của cậu Lương”. 

 Ban đầu không hiểu tôi cứ tưởng cậu hai Lương sẽ là vai nhàn nhất phim, nhưng khi nghe anh chia sẻ tôi cũng thấy rất hợp lí. Sở dĩ chúng ta yêu quý cậu hai Lương nhiều đến như vậy vì ở nhân vật này toát lên một năng lượng tích cực, giải trí cho người xem. Có thể sau vai diễn này, Bạch Công Khanh còn có thêm cho mình một đội ngũ fan chất lượng.

 Còn trong Duyên Kiếp bản cải lương, người được chọn mặt gửi vàng vào vai cậu hai chính là NSƯT Kim Tử Long. Tôi nhớ khi đó Kim Tử Long là cái tên “hot” nhất trong làng cải lương, vì vậy nên được chọn vào một vai diễn tiềm năng cũng là chuyện dễ hiểu thôi. 

Trong thời kì hoàng kim của mình, nghệ sĩ Kim Tử Long được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt, đi đâu cũng phát nhạc của anh và những ca khúc nhạc Hoa lời Việt của nam nghệ sĩ luôn được phổ biến rộng rãi. Nhưng xu hướng âm nhạc ngày càng thay đổi theo sự phát triển của xã hội, Kim Tử Long cũng bắt đầu hát nhạc nhẹ để phù hợp với thị hiếu khán giả.

 Trong sự nghiệp của mình, nam nghệ sĩ đã từng làm việc cho rất nhiều đoàn hát như đoàn cải lương Trần Hữu Trang, Huỳnh Long, đoàn Minh Tơ, Sông Bé và đi kèm theo đó là rất nhiều giải thưởng khiến tôi phải ấn tượng: Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng với nghệ sĩ Ngọc Huyền), huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giải Mai vVàng 2003. 

Cho đến nay, dù không hoạt động mạnh mẽ trong giới nghệ thuật như trước nữa nhưng Kim Tử Long vẫn là cái tên hàng đầu trong lòng người hâm mộ mỗi khi nhắc đến cải lương.

 Huỳnh Đông - NSƯT Vũ Linh

Mỗi khi nhắc đến cậu hai Lương chúng ta không thể bỏ qua Thành, người bạn thân thiết thời thơ ấu của cậu hai. Tôi chắc chắn rằng Huỳnh Đông là cái tên không còn xa lạ gì với khán giả nữa đâu, bởi vì anh gắn liền với những bộ phim tuổi thơ như Gọi Giấc Mơ Về, Người Cộng Sự, Duyên Nợ Miền Tây, Người Chồng Điên,... Bên cạnh đó, tôi nhận thấy anh là nam diễn viên sống bình dị, kín tiếng, hiếm có trong giới nghệ sĩ.

 Hoạt động lâu năm trong làng giải trí, Huỳnh Đông cũng có cho mình kha khá các giải thưởng danh giá như Giải Bông Sen Vàng tại Liên Hoan Phim Việt Nam năm 2013 với vai diễn trong phim Người Cộng Sự, giải Cánh Diều Vàng năm 2011 cho vai diễn trong Vó Ngựa Trời Nam, Giải Cánh Diều Vàng năm 2013 cho vai diễn trong phim điện ảnh Thiên Mệnh Anh Hùng.

Ngoài ra theo tôi tìm hiểu, anh còn nhận được nhiều đề cử khác: Giải Mai Vàng hạng mục Nam diễn viên kịch nói cho vai diễn trong Nỏ Thần, hay giải thưởng truyền hình HTV năm 2015 ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất. Phải công nhận các sao trong Duyên Kiếp ai cũng thật tài giỏi, thế mới hiểu phim hot là có lý do hết cả.

 Cùng vào vai Thành với Huỳnh Đông, NSƯT Vũ Linh từng được mệnh danh là “ông hoàng cải lương”, khi đó nơi nào có sự xuất hiện của NSƯT Vũ Linh là khán giả sẵn sàng chờ đợi, săn đón. Số vở cải lương mà nam nghệ sĩ tham gia phải tính đến hàng trăm chứ không hề tầm thường đâu nha, toàn là những vở nổi tiếng như Xử Án Bàng Quý Phi, Trảm Trịnh Ân, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Thái Tử Đan Giả Gái... 

Thời hoàng kim là thế, những năm gần đây tôi thấy nam nghệ sĩ ít hoạt động hơn hẳn, một phần vì về vấn đề tuổi tác. Bên cạnh đó anh còn bệnh tật triền miên khiến khán giả không khỏi lo lắng.

 Với những cống hiến không ngừng nghỉ, NSƯT Vũ Linh cũng có cho mình nhiều thành tích để đời như: Diễn viên được yêu thích nhất (Hạng 2), Danh ca vọng cổ, Diễn viên được yêu thích nhất (Hạng 1), Nghệ sĩ cải Lương được yêu thích nhất (Báo Người Lao động),... 

Tuy hiện nay nam nghệ sĩ không còn hoạt động nghệ thuật thường xuyên như trước, cũng như thị hiếu khán giả thời nay cũng khác xưa nhưng tôi nghĩ NSƯT Vũ Linh vẫn là một tượng đài cải lương trong lòng khán giả, khó có ai thay thế được.

 Suy cho cùng, tôi thấy cả hai phiên bản của Duyên Kiếp vẫn thu hút được nhiều khán giả. Đặc biệt là phiên bản truyền hình ghi điểm với mọi lứa tuổi luôn, người lớn tuổi xem phim để hoài niệm về thời cải lương vàng son, người trẻ tuổi xem vì tình tiết hay, hợp thời đại. 

Bên cạnh đó, tôi còn hóng hớt được cái kết của bản truyền hình sẽ khác với cái kết cũ, thỏa mãn người xem hơn. Vì vậy nếu bạn cũng là fan chân chính của Duyên Kiếp, đừng bỏ qua những phân cảnh cuối cùng đầy ý nghĩa của bộ phim nha.

>>>> Xem thêm: Sao nữ Duyên Kiếp truyền hình và cải lương ai cũng tài sắc vẹn toàn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Duyên Kiếp và những bộ phim khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duyên Kiếp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.