x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đặng Tụy Văn và dàn Thị hậu TVB từ năm 1997 đến nay (kỳ 2)

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:30 - 24/12/2021

Như ở kỳ 1, Quần Chúng Thích Ăn Dưa đã giới thiệu về dàn Thị hậu TVB từ năm 1997 đến năm 2008 rồi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp xem những mỹ nhân nào đã giành được cúp vàng diễn xuất trong Lễ trao giải thường niên của nhà đài từ năm 2009 đến nay nhé!

Thị hậu năm 2009: Đặng Tụy Văn

Bộ phim hot nhất trên màn ảnh TVB năm 2009 là Cung Tâm Kế của Xa Thi Mạn và Dương Di. Thế nhưng, hai mỹ nhân này cũng phải chào thua trước diễn xuất đỉnh cao của Đặng Tụy Văn trong Xứng Danh Tài Nữ (tên khác Cân Quắc Kiêu Hùng).

Vốn dĩ, phim Xứng Danh Tài Nữ không mấy được khán giả coi trọng nhưng ai ngờ, sau khi lên sóng, rating của phim lại nhanh chóng đạt mức 40 điểm. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng, nếu bộ phim này mà kéo dài tới khoảng 50 tập thì rất có thể vượt mặt Cung Tâm Kế, trở thành quán quân rating năm đó đấy cả nhà ạ!

>>Xem thêm: Lê Tư và dàn Thị hậu TVB từ năm 1997 đến nay (kỳ 1)

Thị hậu năm 2010: Đặng Tụy Văn

Năm 2010 tiếp tục là một năm “ăn lên làm ra” của Đặng Tụy Văn khi cô lên ngôi Thị hậu TVB 2 năm liên tiếp nhờ thành công vang dội của bộ phim Nghĩa Hải Tình Hào. Khi ấy, nữ diễn viên này đã 44 tuổi nhưng vẫn ở đỉnh cao phong độ, khiến bao đàn em phải ngả mũ thán phục không thôi.

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít người đánh giá rằng: “Nghĩa Hải Tình Hào là bữa tiệc lớn về diễn xuất hàng đầu của đài TVB” đó! Cũng phải thôi, theo dõi trên trang Douban thì siêu phẩm này đạt được những 9,3 điểm cơ mà!

Thị hậu năm 2011: Hồ Hạnh Nhi

Hồ Hạnh Nhi trong Vạn Phụng Chi Vương.

Nói thật là mình khá bất ngờ khi Hồ Hạnh Nhi có thể vượt mặt “chị đại” Uông Minh Thuyên để lên ngôi Thị hậu năm 2011 các bạn ạ! Phải biết là năm đó, tài tử La Gia Anh cũng phải kinh ngạc rằng: “Với thân phận hiện tại của A tỷ (nickname thân mật của Uông Minh Thuyên) sao có thể thua được?”.

Túm lại một câu là từ năm 2011, dàn “ngũ đại hoa đán” TVB thế hệ mới dần khẳng định vị thế trong showbiz và Hồ Hạnh Nhi với bộ phim Vạn Phụng Chi Vương giống như cú mở màn vậy đó! Tuy nhiên, có một sự thật hơi mất lòng một chút là dường như các mỹ nhân TVB thế hệ sau chủ yếu “lấy cần cù, bù thông minh” chứ không phải gương mặt nữ chính trời sinh như những đàn chị thế hệ trước. Đây là điều khiến mình thấy hơi tiếc nuối một tẹo đó!

Thị hậu năm 2012: Dương Di

Sau 13 năm nỗ lực trong nghề diễn, Dương Di cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng với ngôi vị Thị hậu TVB, đánh bại được những đối thủ như Chung Gia Hân, Từ Tử San nhờ bộ phim Danh Gia Vọng Tộc.

Trong dàn hoa đán TVB, Dương Di được coi là người phải nỗ lực nhiều nhất mới đạt được thành tựu như ngày nay. Nếu Hồ Hạnh Nhi được biết đến nhờ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, Chung Gia Hân được đài TVB coi như “con cưng” ngay khi mới bước vào showbiz thì Dương Di lại chỉ là một nhân viên tiếp tân tình cờ nhận được cơ hội đóng phim mà thôi. Đây chắc hẳn là tấm gương “có công mài sắt, có ngày nên kim” nhỉ?

Thị hậu năm 2014: Xa Thi Mạn

Năm 2014, Xa Thi Mạn lần thứ 2 được lên ngôi Thị hậu TVB. So với giai đoạn 2006 thì rõ ràng, diễn xuất của người đẹp này trong Sứ Đồ Hành Giả đã có sự tiến bộ vượt trội, tự nhiên và tinh tế hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do cô giành chiến thắng thuyết phục trước dàn mỹ nhân đình đám như Chung Gia Hân, Dương Di, Từ Tử San đó nha!

>>>Xem thêm: Ngô Mạnh Đạt và dàn sao Hoa ngữ rời xa nhân thế trong năm 2021

Thị hậu năm 2015: Hồ Định Hân

Có nhiều người than thở rằng, sau màn “đại bạo” của Sứ Đồ Hành Giả, phim ảnh TVB có màn trượt dốc đáng lo ngại và dàn Thị hậu của nhà đài cũng không được “chất” như trước đây. Năm 2015, Hồ Định Hân lên ngôi Thị hậu nhờ bộ phim Chơi Với Ma. Đây là tác phẩm chiếm ngôi vị quán quân rating của phim Hồng Kông năm đó nhưng nói thật là mình không thấy ấn tượng cho lắm cả nhà ạ!

Thị hậu năm 2016: Hồ Định Hân

Hồ Định Hân là mỹ nhân TVB hiếm hoi giành được giải Thị hậu trong 2 năm liên tiếp. Sau thành công của năm trước, cô tiếp tục nhận cúp vàng nhờ bộ phim Anh Hùng Thành Trại.

Tuy nhiên, nói một câu hơi đắng lòng là dù đạt được thành tích tương tự như Đặng Tụy Văn nhưng Hồ Định Hân lại không được công chúng đánh giá cao như đàn chị. Thậm chí, có không ít “mọt phim” còn nhỏ to bàn tán rằng: “Không biết Hồ Định Hân giành ngôi Thị hậu là nhờ diễn tốt hay thực hiện cảnh hành động tốt nữa?”. Cá nhân mình cũng cho rằng diễn xuất của người đẹp này trong Anh Hùng Thành Trại chưa thực sự ấn tượng lắm đâu!

Thị hậu 2017: Đường Thi Vịnh

Thị hậu 2016 đã gây tranh luận, đến năm 2017 còn lắm drama hơn. Đánh bại loạt đàn chị “trên cơ” như Tuyên Huyên, Bào Khởi Tịnh, Hồ Định Hân với bộ phim Binh Đoàn Phái Yếu, Đường Thi Vịnh bị giới truyền thông mỉa mai là “Thủy hậu số 1 trong lịch sử TVB”. 

Thế nhưng, giờ đây ngẫm lại thì Đường Thi Vịnh khá là oan khi bị gắn cái danh hiệu chẳng hề hay ho này. Bởi lẽ, Thị hậu năm sau còn gây thất vọng hơn cô nhiều cơ mà!

Thị hậu năm 2018: Lý Giai Tâm

Lễ trao giải thường niên TVB năm 2018 có lẽ là “ít nhiệt” nhất từ trước tới nay vì người được lên ngôi Thị hậu khiến dân tình “chán chẳng muốn nói”. Mới vào nghề được 4 năm, diễn xuất chỉ ở hạng thường thường, Lý Giai Tâm lại nhận được cúp vàng với bộ phim “nhạt thếch” Baby Đến Rồi, qua mặt những đối thủ xứng đáng hơn như Hoàng Trí Văn (phim Ba Người Phụ Nữ Một Nguyên Nhân), Hồ Định Hân – Trần Vỹ (phim Cung Tâm Kế 2), Dương Di (phim Câu Chuyện Khởi Nghiệp).

Nói thật là mình cũng hơi hoang mang không hiểu tiêu chuẩn chọn Thị hậu năm đó của nhà đài là gì đấy các bạn ạ! À, bổ sung thêm chút xíu là Lý Giai Tâm từng có giai đoạn bị đóng băng sự nghiệp vì lỡ “chảnh” với đài TVB và giờ đây đã comeback thành công, gia nhập đường đua Thị hậu 2021 rồi nhé!

Thị hậu năm 2019: Huệ Anh Hồng

Huệ Anh Hồng đoạt giải ngay khi vừa quay lại màn ảnh Hồng Kông sau 10 năm vắng bóng.

Sau mấy năm gây thất vọng, đài TVB cuối cùng cũng có màn “đổi gió” với một Thị hậu thực lực, khiến khán giả tin phục, đó là Huệ Anh Hồng với bộ phim Thiết Thám. Sau thời gian dài “chinh chiến” trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên này đã có màn tái xuất mảng truyền hình cực thành công, khiến khán giả phải xuýt xoa khen ngợi về diễn xuất. Xin dành tặng cả nghìn cái like cho nàng Thị hậu tài năng này nhé!

Thị hậu năm 2020: Thái Tư Bối

Nói thật là lễ trao giải thường niên TVB năm 2020 khiến mình quá thất vọng khi đặt cúp vàng vào tay Thái Tư Bối. Giành chiến thắng trong đường đua Thị hậu, nữ diễn viên này đã khiến mạng xã hội phải dậy sóng vì... phản đối. Thậm chí, không ít khán giả còn nặng lời lên án chương trình giải thưởng năm nay quá mất giá trị, chẳng khác nào “trò hề” suốt mấy thập kỷ qua.

Cũng phải thôi, diễn xuất của Thái Tư Bối trong bộ phim Bước Qua Ranh Giới 2 có lẽ là “đuối” nhất trong cả dàn ứng cử viên ấy chứ. Mình cũng chẳng hiểu vì sao cô nàng lại có thể qua mặt được các đàn chị thực lực hơn như Đằng Lệ Minh, Lý Thi Hoa, Cung Gia Hân... nữa!

Chưa kể, Thái Tư Bối còn dính ngay lùm xùm làm “bé ba” của gia đình Vương Hạo Tín – Trần Tự Dao nè! Mình cho rằng cái nhìn thờ ơ, lạnh lùng của “bà cả” khi chứng kiến ông xã và “bé ba” cùng sánh vai trên sân khấu nhận giải Thị đế, Thị hậu có lẽ còn khiến dân tình ấn tượng hơn là diễn xuất của Thái Tư Bối ấy chứ!

>>>Xem thêm: Chung Lệ Đề - biểu tượng quyến rũ gốc Việt giờ ra sao?

Túm lại một câu là dường như chất lượng của dàn Thị hậu TVB đang ngày càng đi xuống rõ rệt đúng không nào? Mình hi vọng là trong lễ trao giải 2021, nhà đài sẽ tìm ra một nữ diễn viên xứng đáng để nhận cúp vàng, thay vì khiến dân tình phải đặt cả nghìn dấu chấm hỏi như trường hợp của Thái Tư Bối.

Bạn nghĩ sao về dàn Thị hậu TVB? Chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.