x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lê Tư và dàn Thị hậu TVB từ năm 1997 đến nay (kỳ 1)

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:05 - 23/12/2021

Là một người yêu thích phim TVB nhưng Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng phải ngậm ngùi thừa nhận rằng trong những năm gần đây, chất lượng phim ảnh của nhà đài đã dần đi xuống và ngôi thị Thị hậu cũng chẳng còn sức nặng như xưa. Hãy cùng mình nhìn lại danh sách các Thị hậu TVB từ thuở nhà đài bắt đầu tổ chức Lễ trao giải thường niên, tức là năm 1997 đến nay để thấy rõ hơn về điều này nhé!

Thị hậu năm 1997: Quan Vịnh Hà

Quan Vịnh Hà giành cúp Thị hậu.
Ban giám khảo phải bối rối ra mặt vì năm đó toàn thí sinh “nặng ký”.

Năm 1997 quả thực là một năm “được mùa” của màn ảnh TVB với cả loạt phim gây bão. Dù vậy, nàng hoa đán Quan Vịnh Hà vẫn xuất sắc qua mặt Quách Khả Doanh (phim Hồ Sơ Trinh Sát 3), Châu Hải My (phim Đại Náo Quảng Xương Long) và Lý Nhược Đồng (phim Thiên Long Bát Bộ) để giành ngôi Thị hậu.

Cá nhân mình vô cùng đồng ý với kết quả này, bởi lẽ, bộ phim Miêu Thúy Hoa do Quan Vịnh Hà diễn chính thực sự ấn tượng. Không chỉ có diễn xuất duyên dáng mà phản ứng hóa học của cô với tài tử Giang Hoa cũng “tuyệt vời ông mặt trời” luôn! 

Hơn nữa, hẳn các bạn cũng biết, Quan Vịnh Hà được coi như cái tên bảo chứng rating của đài TVB rồi nhỉ? Những bộ phim mà cô tham gia đều có thành tích vô cùng ổn áp và chẳng bao giờ khiến khán giả phải thất vọng cả.

Thị hậu năm 1998: Thái Thiếu Phân

Vụt sáng từ cuộc thi sắc đẹp, Thái Thiếu Phân từng bị đánh giá có diễn xuất “bình hoa di động” trên màn ảnh TVB. Thế nhưng, nhờ sự nỗ lực không ngừng, cô đã cải thiện được diễn xuất và lên ngôi Thị hậu vào năm 1998.

Thái Thiếu Phân trong Bàn Tay Nhân Ái.

Nói thật là mình cũng hơi băn khoăn một tẹo, không biết rốt cuộc Thái Thiếu Phân giành giải nhờ bộ phim nào nữa. Bởi lẽ, tại lễ trao giải năm ấy, đoạn video do đài TVB tung ra là của phim Bàn Tay Nhân Ái, trong bài cảm nghĩ cá nhân, Thái Thiếu Phân cũng nhắc tới tác phẩm này. Thế nhưng, bộ phim được người phụ trách trao giải gọi tên lại là Bí Mật Của Trái Tim mới kỳ chứ! Cho tới tận bây giờ, đây vẫn là dấu chấm hỏi to đùng đối với các “mọt phim” TVB đấy các bạn ạ!

À, nhắc nhẹ luôn với các bạn là sau khi Thái Thiếu Phân cầm cúp vàng Thị hậu thì cuộc chiến giành giải thưởng giữa “tứ đại hoa đán” TVB cũng bắt đầu mở màn đó!

Thị hậu năm 1999: Tuyên Huyên

So với 2 năm nói trên thì cuộc đua Thị hậu TVB năm 1999 có vẻ bớt gắt hơn tí xíu. Với vai diễn Võ Tiếu Quân trong Hồ Sơ Trinh Sát 4, Tuyên Huyên đã đánh bật Quan Vịnh Hà (phim Liệt Hỏa Hùng Tâm), Trần Tuệ San (phim Truy Tìm Bằng Chứng 2), Trần Diệu Anh (phim Vận Mệnh) và Thái Thiếu Phân (phim Cuộc Tình Ngang Trái).

Với mình thì đây là vai diễn ấn tượng nhất của Tuyên Huyên cho tới thời điểm này đó nha! Phản ứng hóa học của cô và Cổ Thiên Lạc cũng “đỉnh chóp” miễn bàn. Đặc biệt, dù phim đã kết thúc rất lâu rồi nhưng khán giả vẫn còn băn khoăn mãi, không biết Từ Phi (Cổ Thiên Lạc) rốt cuộc có từng yêu Võ Tiếu Quân hay không đó nha!

Thị hậu năm 2000: Trịnh Du Linh

Nói tới Trịnh Du Linh, mình thường nghĩ ngay tới những danh hiệu mỹ miều mà giới truyền thông dùng để ca ngợi cô như “quốc bảo nhan sắc xứ Cảng”, “chị cả của showbiz Hồng Kông”... Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ trong những năm 1970, Trịnh Du Linh có quãng thời gian dài tiến quân sang mảng điện ảnh và gặt hái nhiều thành công. 

Đến khi comeback mảng truyền hình, “chị đẹp” TVB vẫn chẳng hề “rơi” phong độ, giành ngôi Thị hậu vào năm 2000, vượt mặt dàn hoa đán như Thái Thiếu Phân, Trần Tuệ San, Quách Khả Doanh với bộ phim Thất Vọng.

Các bạn biết không, cho tới tận bây giờ, Thất Vọng vẫn là bộ phim hài tình cảm duy nhất của đài TVB không lên sóng vào khung giờ vàng buổi tối nhưng lại đạt mức rating cao kỷ lục 50 điểm đó nha! Đúng như lời đánh giá của tài tử Huỳnh Tử Hoa – nam chính phim Thất Vọng thì: “Không một ngóc ngách nào ở Hồng Kông mà không biết đến phim”.

Thị hậu năm 2001: Uông Minh Thuyên

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì từ khi ký hợp đồng với đài TVB vào năm 1971, Uông Minh Thuyên luôn được coi là “hoa đán đương gia”, người đứng đầu dàn sao nữ của nhà đài. Chính vì vậy, trên giang hồ có rỉ tai nhau rằng: “Uông Minh Thuyên luôn là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB, bất kể diễn xuất có tốt nhất hay không”.

Tuyên Huyên được coi là ứng cử viên “nặng ký” nhất trong mùa giải năm đó.
Nhưng Uông Minh Thuyên mới là người giành cúp.

Năm 2001, với bộ phim Câu Chuyện Thức Tỉnh, Uông Minh Thuyên được đội vòng nguyệt quế trong lễ trao giải thường niên TVB, qua mặt những ứng cử viên sáng giá như Tuyên Huyên (phim Cỗ Máy Thời Gian), Thái Thiếu Phân (phim Lực Lượng Phản Ứng 3), Tiết Gia Yến (phim Gia Đình Vui Vẻ) và Xa Thi Mạn (phim Hương Đồng Gió Nội).

Đồng ý là Uông Minh Thuyên cũng rất tài năng nhưng ngôi vị Thị hậu TVB mà nữ diễn viên giành được năm đó cũng có chút tranh luận đó nha!

Thị hậu năm 2002: Trần Tuệ San

Năm 2002 có lẽ là năm “xôm” nhất của đài TVB khi đây là lần đầu tiên và duy nhất mà “tứ đại hoa đán” là Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên, Trần Tuệ San và Quách Khả Doanh đều có mặt trong danh sách đề cử ngôi Thị hậu.

Mặc dù khi ấy, Thái Thiếu Phân (phim Lạc Thần) và Tuyên Huyên (phim Lưu Kim Tuế Nguyệt) được khán giả kỳ vọng nhiều hơn nhưng Trần Tuệ San với bộ phim Người Cha Tuyệt Vời mới là người “chốt đơn” cuối cùng. Mình đoán là nhà đài muốn thể hiện sự trân trọng với bước đột phá trong diễn xuất của Trần Tuệ San vì trước đó, hình ảnh của cô luôn gắn liền với hình ảnh nữ cường mạnh mẽ, lạnh lùng (vai pháp y, luật sư).

Thị hậu năm 2003: Trương Khả Di

Chỉ có thể nói rằng, lễ trao giải năm 2004 là màn “quyết chiến” giữa hai bộ phim “hot hit” nhất năm là Đôi Đũa Lệch của Quách Tấn An – Tuyên Huyên và Cửu Ngũ Chí Tôn (tên khác: Quá Khứ Và Hiện Tại) của Giang Hoa – Trương Khả Di. Cuối cùng thì Quách Tấn An đánh bại đối thủ, lên ngôi Thị đế nhưng cúp Thị hậu lại thuộc về Trương Khả Di.

Vai diễn Lã Tứ Nương trọng tình trọng nghĩa, “lời nói gói vàng” do người đẹp này thể hiện khiến khán giả hết lời khen ngợi. Cá nhân mình cũng cho rằng việc cô giành được cúp vàng diễn xuất cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Các bạn biết không, dù không nằm trong danh sách “tứ đại hoa đán” TVB giai đoạn thập niên 90 nhưng với tài năng diễn xuất nổi trội, Trương Khả Di vẫn được các “mọt phim” ưu ái gọi là “hoa đán thứ 5” đó! Đây cũng là một trong những nữ diễn viên mà mình vô cùng yêu thích trên màn ảnh TVB, tài năng gánh lại cho cái nết (Trương Khả Di bị coi là ngôi sao “chảnh” nhất TVB).

>>>Xem thêm: Trần Tùng Linh và dàn mỹ nhân có tình sử sạch nhất showbiz Hoa ngữ

Thị hậu năm 2004: Lê Tư

Nếu năm 2003 còn có 2 phim đấu đá với nhau thì lễ trao giải năm 2014 lại là màn “nội chiến” của dàn mỹ nhân siêu phẩm cung đấu Thâm Cung Nội Chiến khi mà Đặng Tụy Văn, Lê Tư, Xa Thi Mạn đều được đề danh.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì “Như phi” Đặng Tụy Văn chính là người có số phiếu bầu chọn cao nhất năm đó, khiến khán giả cứ ngỡ cô đã “chắc chân” giải thưởng rồi! Ai dè, đến giờ G, Lê Tư – nàng Ngọc Doanh bị đánh giá là “đuối” hơn về diễn xuất mới là người lên ngôi Thị hậu.

Kết quả này không chỉ khiến khán giả bàn tán xôn xao mà đài TVB cũng bị giới truyền thông chỉ trích thẳng tay là “không thuận ý dân”, Lê Tư cũng bị gắn mác “Thủy hậu”, bị mỉa mai “danh không xứng với thực”. Bên cạnh đó, Đặng Tụy Văn cũng chẳng hề hài lòng chút nào, “cà khịa” đồng nghiệp: “Nếu giải thưởng này quan trọng với cô ta như vậy thì tôi tặng cho đấy”. Xem ra xoay quanh cúp Thị hậu 2004 có quá nhiều drama đúng không cả nhà?

Thị hậu năm 2005: Uông Minh Thuyên

Vẫn là một câu mình đã nói ở trên: “Uông Minh Thuyên luôn là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB”. Trong mùa giải năm 2005, “chị đại” này đã đánh bật những đối thủ “nặng ký” như Lê Tư (phim Quyền Lực Đen Tối), Tuyên Huyên (phim Chuyện Chàng Vượng), Quách Khả Doanh (phim Sóng Gió Khách Sạn) và cả đàn em cùng hợp tác với cô trong phim Mẹ Chồng Khó Tính – Hồ Hạnh Nhi nữa.

Thị hậu năm 2006: Xa Thi Mạn

Năm 2006 có thể nói là một ranh giới đặc biệt, khép lại thời kỳ của “tứ đại hoa đán” thập niên 90. Trong năm này, nữ diễn viên diễn dở trứ danh một thời Xa Thi Mạn đã chứng minh được diễn xuất khi sắm những 4 vai trong bộ phim Phụng Hoàng Lâu và mang về cúp Thị hậu.

À, các bạn biết không, đây cũng là lần cuối cùng Thái Thiếu Phân và Lê Tư được đề danh trong cuộc đua Thị hậu của TVB đó! Tiếc là cả hai người đẹp này đành chịu chào thua trước Xa Thi Mạn.

Thị hậu năm 2007: Lý Tư Kỳ

Trong năm 2007, bộ phim Sóng Gió Gia Tộc đã tạo một “cú hit” lớn trên màn ảnh TVB, gần như “nhận thầu” hết các giải thưởng trong năm này. Ngôi Thị hậu của nhà đài năm đó cũng được trao cho nữ diễn viên Lý Tư Kỳ - người vào vai nhân vật mẹ Hà trong phim. Chẳng hề nghi ngờ gì cả, cúp vàng của TVB đã được trao cho đúng người, xứng đáng nhận cả nghìn cái like từ khán giả.

Thị hậu năm 2008: Mễ Tuyết

Sang tới năm 2008, phần 2 của series Sóng Gió Gia Tộc – bộ phim Sức Mạnh Tình Thân lại tiếp tục làm mưa làm gió trên sóng truyền hình TVB và ôm giải tới tấp. Nữ diễn viên Mễ Tuyết chính là người chiến thắng trong đường đua Thị hậu năm đó và nhận được vô số lời khen ngợi của khán giả nhờ diễn xuất đỉnh cao.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì trước đó, Mễ Tuyết “chuyên trị” những vai diễn hiền lành, dịu dàng trên màn ảnh. Thế nhưng, trong Sức Mạnh Tình Thân, người đẹp này đã có sự bứt phá lớn khi thử sức với kiểu nhân vật khiến người ta phải “nghiến răng, nghiến lợi”. Có lẽ đây chính là nguyên nhân cô được nhà đài ưu ái, trao cho cúp vàng đó!

>>>Xem thêm: Lam Khiết Anh và "tứ đại điên vương" Cbiz khiến khán giả xót xa

Danh sách các Thị hậu TVB từ năm 2009 đến nay sẽ được Quần Chúng Thích Ăn Dưa tiếp tục cập nhật ở kỳ sau. Hãy cùng theo dõi trên trang DienAnh.Net ngay bạn nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.