x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Đặng Tuỵ Văn cô độc ở tuổi 55, mãi không thể nguôi vì Giang Hoa

Nhật Nguyệt 12:00 - 24/12/2021

Nếu ai đó hỏi Nhật Nguyệt, sao nữ nào có tính cách mạnh mẽ nhất Hoa ngữ? Mình xin được chọn Đặng Tuỵ Văn. Sự mạnh mẽ của Đặng Tuỵ Văn được thể hiện ở cách cô yêu, cách cô đối xử với TVB và cách cô chống lại sự dè bỉu của dư luận. Và có lẽ, chính bởi vì quá mạnh mẽ mà Đặng Tuỵ Văn rơi vào tình cảnh cô độc dù đã bước qua tuổi 55.

Đặng Tuỵ Văn sinh năm 1966, trong một gia đình nghèo khó vì bố mẹ còn quá trẻ để gánh vác mọi thứ. Bởi vậy mà ở với nhau được 2 năm, họ ly hôn, để lại Đặng Tuỵ Văn cho ông bà nuôi, còn mình đi tìm hạnh phúc riêng. Vắng bóng bố mẹ đã khiến cô bé Tuỵ Văn trở nên tự ti, nhút nhát và nhạy cảm.

>>> Xem thêm: Giang Hoa: "Đường Tăng" khiến Đặng Tụy Văn hối hận cả đời, tuổi 59 tiều tụy vì bệnh

Sợ cháu gái đi theo vết xe đổ của bố mẹ, ông nội quản cô rất nghiêm khắc, từ việc ăn mặc cho đến học tập đều phải theo khuôn khổ. Bởi vậy mà từ lúc còn nhỏ, Đặng Tuỵ Văn đã có thể một mình nấu ăn cho cả nhà, giúp đỡ ông bà làm việc. Cũng bởi áp lực cuộc sống mà cô quyết định ra đời sớm sau khi tốt nghiệp cấp 3. Giấc mơ ban đầu của Đặng Tuỵ Văn là làm tiếp viên hàng không, nhưng vì chưa đủ tuổi nên cô ghi danh vào lớp diễn xuất của TVB.

1 năm sau, cơ hội đổi đời của Đặng Tuỵ Văn xuất hiện. Năm đó, TVB sản xuất Tiết Nhơn Quý Chinh Đông nhưng Ông Mỹ Linh lại từ chối nhận vai chính. Cuối cùng, TVB đành chọn Đặng Tuỵ Văn thay thế. Bộ phim này giúp cô thành danh, cũng giúp cô quen với tình đầu Vạn Tử Lương dù chênh lệch tuổi tác lên đến con số 9. Đáng tiếc, mối tình này chẳng thể dài lâu.

Dù nổi đình đám, nhưng tiền lương mà TVB trả cho Đặng Tuỵ Văn rất thấp, hàng tháng chỉ nhận được 6000 HKD (~17,6 triệu đồng). Bởi vậy mà đến năm 1990, Đặng Tuỵ Văn lựa chọn ra đi để tiếp tục việc học tập bị dang dở của mình. Mặc những lời khuyên nhủ vì hành động chẳng giống ai, cô vẫn cương quyết làm theo ý mình.

Năm 1995, Đặng Tuỵ Văn hoàn thành việc du học và nhận được lời mời của ATV. Thế là cô góp mặt trong Tôi Có Ước Hẹn Với Mùa Xuân. Đây là bộ phim giúp cô lấy lại mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp, nhưng cũng khiến người đẹp này phải hối hận suốt cuộc đời. Vì bạn diễn của Đặng Tuỵ Văn chính là Giang Hoa, người đàn ông đã “khuấy tan” cả cuộc đời và sự nghiệp cô.

Đặng Tuỵ Văn vì những lời thổ lộ, than thở hôn nhân không có hạnh phúc với Mạch Khiết Văn mà đồng cảm, thậm chí là nảy sinh tình cảm với Giang Hoa. Họ "phim giả tình thật", thậm chí là bị phóng viên chụp được cảnh ra ra vào vào trong căn hộ của cô. Thế là Đặng Tuỵ Văn bị dân tình bàn tán vì cho rằng cô là "bé ba".

Đối mặt với phóng viên, Đặng Tuỵ Văn chỉ có thể cúi đầu khóc, không nói lời nào. Bởi cô tin, Giang Hoa sẽ đứng ra bảo vệ mình như lời anh hứa. Đáng tiếc, Giang Hoa không phải là người đàn ông có thể dựa vào. Bởi vì anh chọn hắt hết lên Đặng Tuỵ Văn, núp sau lưng vợ để mặc cho 2 người phụ nữ hứng áp lực của công chúng.

Thế là Đặng Tuỵ Văn bị ATV đóng băng mọi hoạt động. Sự nghiệp đã gặp khó, tài chính của cô cũng tan tành thành bọt biển vì cơn khủng hoảng tài chính lớn. Từ nữ minh tinh xinh đẹp, hào quang vạn trượng, Đặng Tuỵ Văn mất hết mọi thứ.

Cô buộc lòng phải quay lại TVB với tiền lương ít ỏi, đối mặt với sự dè bỉu của mọi người. Mãi đến năm 2004, Đặng Tuỵ Văn mới "dục hoả trùng sinh" dựa vào vai Như phi trong Thâm Cung Nội Chiến. Và lần thứ 3, sự nghiệp của Đặng Tuỵ Văn lại toả sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Cô còn trở thành Thị hậu TVB trong 2 năm liên tục với Xứng Danh Tài NữNghĩa Hải Hào Tình.

Như mình đã nói trước đó, Đặng Tuỵ Văn là ngôi sao có tính cách quá mạnh mẽ. Bởi vậy mà sau Thâm Cung Nội Chiến 2, cô đã công khai lên tiếng chỉ trích cách làm việc của TVB trong khi nhiều đồng nghiệp khác âm thầm chịu đựng. Thậm chí cô còn tuyên bố mình không chịu nổi áp lực công việc khủng khiếp của nhà đài, làm quần quật mà đồng lương lại quá bèo bọt. Bởi vậy mà Đặng Tuỵ Văn dứt khoát ra đi, đến đại lục đóng phim. Thà nhận vai phụ nhưng lương cao nhàn nhã, còn hơn phải làm việc vất vả mà chẳng được trả công xứng đáng.

Dù sự nghiệp rực rỡ là thế, nhưng Đặng Tuỵ Văn vẫn chẳng thể nào thoát khỏi câu chuyện làm "bé ba" năm xưa. Bởi thế mà cô từng công khai thừa nhận: "Đời này tôi chẳng hối hận gì cả, tuy nhiên chuyện này là thứ duy nhất khiến tôi phải hối hận". Thế là đủ biết Giang Hoa đã để lại dấu ấn cho Đặng Tuỵ Văn lớn đến mức nào, khiến cô không thể nguôi ngoai dù đã gần 25 năm trôi qua.

Có lẽ chính vì nỗi hối hận ấy mà Đặng Tuỵ Văn không muốn yêu đương hay kết hôn nữa. Cô chọn cuộc sống độc thân, kín tiếng ở tuổi U60, tránh xa sự soi mói của công chúng lẫn truyền thông. Thích thì đóng vài phim cho đỡ nhớ nghề, chán thì lại lui về căn nhà riêng, không màng thế sự. Giang Hoa có bị bệnh, bán bảo hiểm hay gì đi nữa, cũng chẳng thể khiến lòng Đặng Tuỵ Văn gợn sóng.

>>> Xem thêm: Ngụy Tuấn Kiệt: Tài tử TVB phụ tình người yêu 10 năm, U60 bán nhà nuôi con mọn

Đôi khi, nhìn vào khuôn mặt lạnh lùng của Đặng Tuỵ Văn là Nhật Nguyệt lại thấy chạnh lòng. Bởi trước khi bảo vệ mình bằng lớp vỏ bọc khô khan, cứng nhắc như hiện tại, Đặng Tuỵ Văn cũng từng là thiếu nữ thơ ngây, ngọt ngào. Chỉ là cuộc đời và lòng người quá khó đoán. May mắn là Đặng Tuỵ Văn đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả và chọn cho mình cuộc sống chẳng còn vướng bận gì.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.