x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Danh sách thành viên The Authority - Justice League mới của DCU (P.1)

Yasha 10:00 - 05/03/2023

Mới đây, CEO James Gunn đã chính thức công bố các dự án đầu tiên thuộc Chương 1 của DCU. Bên cạnh việc giữ lại một số những nhân tố cũ, những nhân số mới cũng thật sự đáng chú ý và một trong số đó chính là The Authority - biệt đội có vai trò “thay thế” Justice League trong vũ trụ phim này. Vậy, hãy cùng mình tìm hiểu về những thành viên của The Authority nhé!

The Doctor

JSA có Doctor Fate, Avengers có Doctor Strange, còn The Authority thì có “The Doctor”. The Doctor tên thật là Jeroen Thornedike, vốn là một tỷ phú “quăng hết tiền đi vì muốn sống một cách bình thường”, đã sở hữu danh xưng này từ The Doctor tiền nhiệm và có vai trò là pháp sư huyền bí bảo vệ Trái Đất. Tuy nhiên, ban đầu thì Jeroen không chịu thực hiện nghĩa vụ của bản thân, cho đến khi bị Jenny Sparks thuyết phục gia nhập The Authority.

Theo lý thuyết, mỗi đời The Doctor đều thừa hưởng đầy đủ sức mạnh của tiền nhiệm, nên các đời sau sẽ càng mạnh hơn đời trước. Do đó, năng lực phép của Jeroen rất khủng, thậm chí là biết cải tử hoàn sinh cho người khác và ảnh hưởng đến hệ sinh thái của cả Trái Đất, đồng thời thức tỉnh được vô số giác quan để đạt được trạng thái giác ngộ hoàn toàn.

Mặc dù rất mạnh, nhưng tâm lý của Jeroen thì không ổn định cho lắm. Anh vốn có tiền sử nghiện “hàng trắng” và rất dễ bê tha, chán chường, dẫn tới nhiều điều không tốt. Sau này, Jeroen đã bị Rose Tattoo gạ “nhấp nhô”, nhằm truyền chất dịch cơ thể chứa đầy “chất cấm” vào cơ thể anh. Kết quả là Jeroen đã “tạch” vì dùng thuốc quá liều, khiến danh xưng The Doctor phải truyền cho người khác là Habib Bin Hassan.

Swift

Swift tên thật là Shen Li-Men, vốn sở hữu sức mạnh nhờ gen đặc biệt trong cơ thể được kích hoạt khi sao Chổi bay qua Trái Đất. Tuy nhiên, ban đầu thì năng lực của cô vốn không hoàn chỉnh, cho đến khi được khai phá sức mạnh bởi Christine Trelane. Nhìn chung thì, bạn cũng có thể coi Swift là phiên bản “Hawkgirl” của The Authority cũng được.

Năng lực của Swift mang đặc điểm tương tự như loài chim, với bộ móng vuốt sắc như dao cạo, mọi giác quan đều được tăng cường (khả năng nghe nhìn sánh ngang với chim săn mồi cùng khả năng cảm nhận các luồng không khí để xác định vật thể), 1 đôi cánh giúp cô có thể bay ở tốc độ rất cao (đủ để bắt kịp các speedster). Bên cạnh đó, Swift còn là The Doctor hiện tại, kế thừa sức mạnh của Habib Bin Hassan sau khi cô mất.

Jack Hawksmoor

Khi Jack Hawksmoor chỉ là một đứa trẻ, anh thường xuyên bị bắt cóc và thí nghiệm bởi những người mà anh tin là “người ngoài hành tinh”. Những vụ bắt cóc này tiếp tục diễn ra trong nhiều năm khi "người ngoài hành tinh" thay thế nội tạng của anh bằng công nghệ tiên tiến, đem lại cho anh khả năng tương tác với các thành phố theo vô số cách khác nhau. Sau này, anh mới biết họ thật ra là những sinh vật tiên tiến đến từ tương lai.

Lý do cho hành động bắt cóc là để Jack trở thành “Vua của Những thành phố”, nhằm biến anh trở thành người cứu lấy thế giới, ngăn chặn những thảm họa tận thế. Về cơ bản, Jack có khả năng giao tiếp với mọi nơi trong thành phố, buộc chúng phải hành động theo mệnh lệnh tựa như những sinh vật sống thật sự, thậm chí là biến chúng thành một con robot khổng lồ để đánh nhau. Thành phố nào càng hiện đại, Jack sẽ càng mạnh.

The Engineer

Engineer tên thật là Angie Spica, một thiên tài đã sử dụng công nghệ nano tiên tiến của Engineer tiền nhiệm nhằm thay máu của mình bằng kim loại lỏng chứa đầy nanobot, để có được siêu năng lực. Cụ thể, Angie có thể dùng ý chí kiểm soát nanobot nhằm điều khiển kim loại lỏng bao quanh người để phòng thủ (bền đến mức chống được cả bom nguyên tử), hoặc biến đổi để trở thành những thứ vũ khí nguy hiểm khi đánh cận chiến.

Tuy nhiên, năng lực đặc biệt nhất của Angie là tạo ra hầu hết mọi thứ tùy theo trí tưởng tượng, từ các nguyên tố vi lượng tồn tại trong không khí và đất bao quanh cô. Thông thường thì cô có thể tạo ra tay súng máy, thậm chí là tạo ra các bản sao sở hữu trí tuệ và khả năng y hệt bản gốc và có liên kết tinh thần. Ngoài ra, Angie còn có thể phát tán virus, lưu trữ mọi thông tin cô cần và tự do du hành trong không gian.

Trình độ kỹ thuật và năng lực của Angie là công cụ vô cùng đắc lực đối với The Authority. Bên cạnh những năng lực trên, Engineer còn có khả năng khai thác điện động học, giúp tương tác, điều khiển và giao tiếp với mọi loại máy móc. Cô cũng đã tạo ra các thiết bị cấy ghép, nhằm tạo ra mạng lưới “thần giao cách cảm” cho toàn bộ thành viên của The Authority.

Trên đây là 4 người đầu tiên trong danh sách thành viên của The Authority. Trong bài tới, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những người còn lại nha, vì bài hiện đã dài rồi mà. Hẹn gặp lại các bạn nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.