x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

DC đại chiến: Darkseid vừa giã nhừ tử Thanos... bản nhái

Yasha 13:40 - 06/12/2021

Kỳ thực thì DC và Marvel đã từng nhiều lần tổ chức crossover, rồi thậm chí còn cho các siêu anh hùng và phản diện của cả 2 bên đánh nhau miết. Ấy thế mà 2 “boss khủng” hàng đầu của họ là Thanos lẫn Darkseid thì lại…chưa có dịp solo với nhau trận nào. Thực ra không hẳn là họ chưa từng gặp nhau, có điều là khi gặp thật thì 2 người này…chỉ đứng 1 chỗ khè nhau thôi. Chẳng có gì đặc sắc sau đó hết.

Thất vọng chưa? Riêng Yasha thì thất vọng vô cùng ý chứ. Mối liên hệ giữa 2 gã này nhạt đến mức mà khi Darkseid lấy được găng tay vô cực cùng 6 đá thì cũng…chẳng có gì xảy ra hết, khi hắn nhận ra rằng chúng đều vô dụng ở vũ trụ DC.

Tuy nhiên, mới đây thì Darkseid đã “hành vêu mỏ” Thanos rồi, mặc dù đấy chỉ là…Thanos hàng nhái thôi. Vậy sự thật là thế nào? Cùng khám phá với Yasha nha!

Ở DC, tồn tại 1 vũ trụ khác chứa Trái Đất được đánh số là Earth-8. Đây vốn được coi là phiên bản dựa theo nguyên mẫu là vũ trụ Marvel, với 1 liên minh siêu anh hùng dựa trên Avengers gọi là Retaliators. Được dẫn dắt American Crusader (dựa theo Captain America), Retaliators bao gồm Behemoth (dựa theo Hulk), Bug và Ladybug (dựa theo Spider-Man và Spider-Woman), Deadeye (dựa theo Hawkeye), Machinehead (dựa theo Iron Man), Red Dragon (dựa theo Black Widow), Silver Eagle (dựa theo Falcon), Wundajin (dựa theo Thor) và Doctor Multiverse (có thể dựa theo Captain Marvel và Captain Universe).

 >>Xem thêm: Marvel vs DC: Khi Thanos “lưỡng long nhất thể” với Darkseid

Nói nghe thì hơi quá, nhưng 2 hãng DC - Marvel “học hỏi” lẫn nhau suốt vài chục năm rồi, nên các bạn đọc xong thì cũng đừng ngạc nhiên làm gì. Thường thôi ấy mà.

Quay trở lại vấn đề chính, mọi chuyện rắc rối bắt đầu xảy ra khi Final Darkseid phát hiện ra một vết nứt, 1 dị điểm ở nơi này, có thể khai thác sức mạnh của Great Darkness (hiện thân của bóng tối tối thượng, của tất cả những thứ xấu xa của DC Omniverse và là sự đối nghịch với “Chúa”). Tuy nhiên, tất cả các ác nhân hùng mạnh đều muốn sở hữu thứ sức mạnh to lớn này và do đó, đã có một kẻ nhận ra từ trước. Đó chính là Tartarus, một phiên bản nhái Thanos đến từ vũ trụ của Earth-8.

Với sức mạnh vô tiền khoáng hậu, Tartarus hạ gục toàn bộ nhóm Retaliators. Nhưng khi hắn còn chưa kịp chạm tới vết nứt, Darkseid với Grandfather Box đã mò tới và một trận chiến cực căng đã diễn ra. Khác với “bản gốc” chơi găng tay 6 đá bên Marvel, Tartarus sở hữu 1 bộ giáp được rèn từ tám chiếc nhẫn của quang phổ cảm xúc cổ đại. Tuy nhiên, kẻ mà hắn đối mặt là Final Darkseid, 1 kẻ có đẳng cấp hoàn toàn khác hẳn.

>>Xem thêm: Marvel đại chiến DC: Makkari và The Flash, ai nhanh hơn?

Từ từ đã, vậy Final Darkseid này là ai?

Hồi trước, Yasha và nhiều fan khác thường dùng thuật ngữ “True Darkseid” để gọi Darkseid thực sự của DC, một Darkseid duy nhất tồn tại và để những aspect (bản thể) hoạt động thay mình. Ví dụ điển hình nhất của các avatar này là Darkseid của New 52. Mặc dù rất hùng mạnh, nhưng hắn chỉ là Darkseid của Multiverse có chứa Earth 0 / vũ trụ chính của DC, trong khi “True Darkseid” chính là Darkseid của cả Omniverse.

Về cơ bản, mỗi New Gods như Darkseid đều là duy nhất và có cho mình những bản thể khắp các Đa Vũ Trụ. “Final Darkseid” vốn chính là “True Darkseid” được hợp nhất bởi những avatar từ trước đến nay và trở lại hình dạng thực sự, với quyền năng vượt xa cả bản thân hắn trong quá khứ. Với sức mạnh này, hội đồng thực thể Quintessence (gồm cả Spectre) chẳng khác gì cái thảm chùi chân của hắn.

Đừng nói là Thanos hàng nhái, kể cả Thanos hàng thật mà gặp Darkseid này thì cũng lực bất tòng tâm thôi. Thanos hàng nhái nói “I am inevitable” như Thanos trong Avengers: Endgame ư? Nghe thì ngầu đó, nhưng Yasha tôi thì nghĩ đấy là “thần chú tự hủy”, bởi ngay sau đó thì Darkseid lao tới bẻ gãy cổ Tartarus 1 cách dễ dàng, chấm dứt cuộc đời của 1 tên hàng nhái.

 >>Xem thêm: Chủng Tộc Bất Tử: Nguồn gốc Eternals, thân thế của Thanos (P.2)

Trên đây là cuộc chiến giữa Darkseid phiên bản khủng nhất từ xưa tới nay và Tartarus - phiên bản “hàng Taobao” của Thanos. Liệu trong tương lai, 2 gã phản diện này có thể có 1 trận chiến thực sự với nhau không nhỉ? Vậy thì phải chờ vào sự sắp xếp của 2 hãng DC và Marvel thôi.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.