x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

DCEU đã có cách để khởi động lại bom tấn Justice League

SEIZEDIX 21:00 - 20/10/2022

Năm năm sau khi Justice League ra mắt, dự án mới duy nhất liên quan đến đội hình này trong DCEU là phiên bản mới của Zack Snyder - dự án kéo dài 4 tiếng được phát hành dưới dạng bản gốc của HBO Max. Bộ phim này đã khắc phục rất nhiều vấn đề mà bản phim chiếu rạp trước đó của Justice League gặp phải và tăng thời lượng lên đáng kể, giúp nhân vật Darkseid trở nên quan trọng hơn.

Tuy nhiên dù Snyder Cut được phát hành, thế nhưng Warner Bros. dường như không có bất kỳ kế hoạch nào trong việc sản xuất phần tiếp theo của Justice League. Không chỉ vì doanh thu, những gì xảy ra ở phía sau hậu trường khiến việc thực hiện một bộ phim Justice League khác không hề dễ dàng. Ben Affleck gần đây xác nhận anh đã hoàn thành vai Batman - dù sẽ trở lại trong The FlashAquaman 2.

Chưa dừng lại ở đó, Ray Fisher cũng khẳng định anh sẽ không trở lại ở thời điểm hiện tại và Ezra Miller thì đang chìm đắm trong các cuộc tranh cãi. Henry đã đồng ý quay trở lại với vai Superman nhờ sự nỗ lực lôi kéo của The Rock, nhưng Justice League sẽ không thể hoàn thiện nếu chỉ có anh, Wonder Woman và Aquaman.

Theo tôi, việc khởi động lại hoàn toàn Justice League cũng không phải là một lựa chọn khả thi. Do đó, giải pháp dễ dàng nhất của DCEU cho là làm theo phong cách của James Gunn trong The Suicide Squad. Cụ thể như nào, hãy cùng tôi khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Tại sao DCEU không thể “đập đi xây lại” Justice League

Mặc dù khởi động lại hoàn toàn loạt phim Justice League có vẻ như là cách dễ nhất để đưa đội siêu anh hùng trở lại, nhưng điều này sẽ không có ý nghĩa đối với DCEU. Đó là bởi vì có ít nhất hai anh hùng của đội đang gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem - Aquaman và Wonder Woman. Cuối năm 2023, Aquaman and the Lost Kingdom sẽ ra mắt và dự án Wonder Woman 3 cũng đang trong giai đoạn phát triển.

Điều này có nghĩa là DCEU chưa thể khởi động lại loạt phim Justice League ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, việc dự án Batgirl đã bị hủy bỏ và Ben Affleck dường như tiếp tục đóng Batman trong Aquaman 2 cho thấy việc “đập đi xây lại” càng khó xảy ra". Dù gặp muôn vàn vấn đề, DCEU vẫn là một vũ trụ điện ảnh - nơi mọi thứ được liên kết với nhau. 

Do đó, DC không thể loại bỏ đội hình Justice League gốc trong khi cho ra mắt các tựa phim như Shazam: Fury of the Gods hoặc Black Adam - vì tất cả đều thuộc cùng một vũ trụ. Giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery - David Zaslav trước đây đã đề cập đến cụm từ “khởi động lại” khi nói về kế hoạch của hãng phim trong tương lai, thế nhưng tôi chưa thấy có xác nhận chính thức về hành động này.

DC đã làm mới Suicide Squad thành công

Với việc làm mới lại toàn bộ đội hình Justice League là một điều không thể, tôi nghĩ rằng hãng phim nên lựa chọn cách thức mà họ từng làm với các Biệt Đội Cảm Tử. Bộ phim của James Gunn vẫn giúp những ai chưa từng xem Suicide Squad (2016) hiểu được nội dung, thế nhưng cũng không mâu thuẫn với các sự kiện trong phần đầu tiên. 

Suicide Squad phiên bản mới chỉ đơn giản là đưa Amanda Waller trở lại, tập hợp Suicide Squad cho một nhiệm vụ khác với một đội hình hơi khác. Dù phiên bản năm 2016 mang về doanh thu khủng, thế nhưng đánh giá tiêu cực từ khán giả và giới phê bình đã khiến tôi tin rằng sẽ không bao giờ có phần tiếp theo. Tuy nhiên, bằng cách làm mới lại, The Suicide Squad đã mang đến một bộ phim được đón nhận tốt hơn. 

Bất chấp những sai sót, tôi nghĩ phần đầu tiên của Suicide Squad đã tạo ra nền tảng vững chắc cho vũ trụ DC và không có lý do gì để loại bỏ tất cả những gì mà bom tấn này đã làm được chỉ vì bị chỉ trích.

>>>Xem thêm: Tương lai Cyborg phụ thuộc rất nhiều vào phần phim Wonder Woman 3

Phần tiếp theo của Justice League nên học hỏi Suicide Squad

Phiên bản mới của Suicide Squad đã nhận về rất nhiều đánh giá tích cực, mở đường cho loạt phim phụ Peacemaker được bật đèn xanh. Điều này cho thấy việc làm mới nhẹ các thương hiệu phim đình đám luôn là một lựa chọn tốt. Thay vì chờ đợi hàng thập kỷ để phát triển đội hình Justice League mới hoặc cố gắng kết hợp kế hoạch của Zack Snyder vào DCEU hiện tại, Warner Bros. nên khai thác một câu chuyện khác. 

Nếu dàn diễn viên ban đầu của Justice League không thể quay trở lại vì một số lý do, phần tiếp theo nên thay đổi đội hình hơn là làm mới các nhân vật cũ. Điều đó vừa tôn trọng dàn diễn viên gốc và mở ra cánh cửa cho họ trở lại trong tương lai. Theo tôi, vẫn có một đội hình Justice League không có Superman và Batman, thế nhưng việc các trụ cột ban đầu của DCEU cùng với Wonder Woman tái hợp sẽ giúp Justice League 2 dễ thành công hơn. Bạn nghĩ sao? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>>Xem thêm: Lời xin lỗi muộn màng của Ezra Miller có thể cứu được The Flash

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.