x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.3)

Yasha 07:00 - 15/11/2022

Trong những loại vũ khí cận chiến từng xuất hiện trong thế giới giả tưởng, “kiếm” luôn là loại phổ biến nhất và tất nhiên, một thương hiệu lớn như vũ trụ DC cũng không thể thiếu những thanh kiếm quyền năng. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng mình điểm lại danh sách những thanh kiếm bá đạo nhất của vũ trụ DC nhé!

Sword of Salvation và Sword of Sin

Thanh kiếm Cứu chuộc và Thanh kiếm Tội lỗi là cặp kiếm được sở hữu bởi Azrael. Trong khi phần lưỡi của Thanh kiếm Cứu chuộc được bao bọc trong một luồng năng lượng xanh mát giống như khói, thì phần lưỡi của Thanh kiếm Tội lỗi lại được bao bọc trong một luồng năng lượng tựa như ngọn lửa. Nhưng nhìn chung, chúng đều có thể chém xuyên qua mục tiêu mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

Mặc dù có năng lực đối lập nhau, nhưng cũng vì lý do ấy mà chúng nên được dùng như một cặp. Thanh kiếm Tội lỗi tác động vào thần kinh của nạn nhân và khiến họ đắm chìm trong vô số tội lỗi mà họ mắc phải, trong khi thanh kiếm còn lại thì giày vò họ trong những bi kịch quá khứ và khiến họ trở nên đau khổ, tuyệt vọng vì muốn được cứu chuộc. Dĩ nhiên, những người có tâm hồn thiện lương sẽ ít khả năng bị ảnh hưởng bởi chúng.

>> Xem thêm: Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.2)

Sword of Superman

Đầu tiên, nhận xét một cách ngắn gọn và trung thực thì Sword of Superman chính là một trong những thanh kiếm mạnh nhất trong danh sách này. Khi khối vật chất đầu tiên được hình thành trong vũ trụ, nó đã di chuyển liên tục “xuyên qua nền tảng của không gian và sự thay đổi của thời gian”, cho đến khi nó được rèn một cách tự nhiên thành một thanh kiếm ánh sáng. Đó chính là Sword of Superman.

Thanh kiếm có hình dạng vô cùng hoàn hảo, không thể hư hỏng, với phần lưỡi kiếm có thể liên tục chuyển đổi giữa vật chất và năng lượng, cùng phần chuôi được khắc biểu tượng của Superman như định mệnh mà vũ trụ sắp đặt từ trước. Không một ai có thể thay đổi, hay can thiệp vào quỹ đạo di chuyển của nó, bằng cách này hay cách khác. Do đó, thanh kiếm đã trở thành huyền thoại giữa các vì sao.

Trong Superman Annual #10, thanh kiếm này đã phi tới chỗ Superman, giúp anh thoát khỏi nguy hiểm sau khi giao chiến với Vua Kosmos. Thanh kiếm không chỉ giúp anh hồi phục, mà còn dẫn anh tới nơi anh muốn đến và nó xua tan ảo ảnh mà Vua Kosmos tạo ra. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng phóng năng lượng, tăng cường quyền năng cho Superman và cuối cùng thì anh đã áp đảo, đánh bại Vua Kosmos.

Tuy nhiên, việc kết nối với năng lượng của sự sáng tạo đã khiến anh có nhận thức vũ trụ và nhận ra mình không thể kiểm soát nó được nữa, rồi bản thân đang dần biến thành thần. Để điều đó không xảy ra, anh đã chọn từ bỏ thứ quyền năng ấy và lưỡi kiếm thăng hoa trở lại thành năng lượng, chỉ còn lại phần chuôi kiếm. Sau đó, anh đã ném nó vào không gian để có thể tiếp tục hành trình của mình.

Swords of Fan

Ngày xửa ngày xưa, vào thời Trung Quốc cổ đại, một tù trưởng tên Fan đã tìm cách kết thân với Hoàng Đế bằng cách tạo ra hai thanh gươm thần, và đem tặng nó cho ngài. Để kiểm tra sức mạnh ma thuật của nó, Hoàng Đế đã dùng gươm chẻ đôi một ngọn núi, rồi vô số con rồng khổng lồ được sinh ra. Kể từ đó, chỉ cần Hoàng Đế cầm cặp kiếm này và cưỡi rồng, Trung Quốc sẽ hùng mạnh.

Tuy nhiên, triều đại của ông cũng chẳng thể kéo dài lâu, do bị một vương gia đầu độc. May mắn thay, một người hầu trung thành đã kịp đem cặp kiếm đi rồi giấu nó ở Đảo Rồng. Đến năm 1928, đảng Cộng Sản Trung Quốc và Nhật Bản, cùng Vandal Savage đã tìm kiếm chúng để tăng cường sức mạnh. Thanh kiếm đã rơi vào vòng xoáy tranh đấu, cho đến khi Bat Lash, Enemy Ace và Miss Fear quyết định không thể để kẻ xấu chiếm được nó.

Họ đã tuyên bố với Tưởng Giới Thạch rằng những con rồng là một huyền thoại, và Đảo Rồng thực chất chỉ toàn rồng Komodo. Do đó mà ông ta đã nghĩ những thanh kiếm này chỉ là thứ vô dụng, rồi bí mật vứt chúng vào vùng biển của bến cảng Thượng Hải theo yêu cầu của Vandal Savage.

>> Xem thêm: Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.1)

Trên đây là danh sách những thanh kiếm hùng mạnh nhất vũ trụ DC. Tuy nhiên, đây mới chỉ phần thứ 3 của danh sách và do đó, hãy chờ thông tin về những thanh kiếm khác trong bài cuối cùng vào lần sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.