x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Huyền thoại về Tai Pham - siêu anh hùng Green Lantern gốc Việt Nam

Yasha 10:00 - 10/02/2023

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của DC Comics, việc tồn tại những nhân vật người Việt cũng không phải quá hiếm, nhưng không phải nhân vật nào cũng sở hữu sức mạnh lớn và được gia nhập vào những thế lực lớn trong vũ trụ. Nổi bật nhất có lẽ là cậu bé Tai Pham, một trong những Green Lantern trẻ nhất lịch sử DC Comics. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nhóc Green Lantern gốc Việt này nhé!

Tai Pham vốn được tạo ra bởi nhà văn gốc Việt Minh Le và họa sĩ gốc Malaysia Andie Tong, xuất hiện lần đầu trong bộ truyện ngắn Green Lantern: Legacy, vốn từng gây chú ý đối với độc giả Việt trong suốt 1 khoảng thời gian tương đối dài. Theo nguồn gốc trong bộ truyện này, cậu vốn là cháu nội của bà Kim Tran - một Green Lantern gốc Việt, đã từng đưa cả gia đình lên thuyền tị nạn, sang Mỹ để né tránh chiến tranh khi đó.

Do đó, bà Kim Tran thực sự là một Green Lantern kỳ cựu, nhận được rất nhiều sự tôn trọng của những Green Lantern khác trên Trái Đất như John Stewart. Trong một vài thời điểm, bà đã từng sát cánh bên những thành viên khác khi Sinestro còn là Green Lantern, rồi cũng từng dẫn đầu trong trận chiến chống lại quân đoàn Yellow Lantern khi hắn lập nên Sinestro Corp, khiến hắn phải e dè trong một khoảng thời gian dài.

Theo bộ truyện ngắn Green Lantern: Alliance, trong quá khứ thì bà Kim Tran cũng từng hợp tác với rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng khác, như giúp Superman đánh bại Lex Luthor hay giúp The Flash Wally West bắt giữ Captain Cold. Tuy nhiên, sức khỏe của bà ngày càng yếu, bởi chẳng ai có thể thắng nổi thời gian.

Do đó, bà đã đặt niềm tin của mình vào đứa cháu trai Tai Pham. Cậu nhóc 13 tuổi này sống trong căn hộ phía trên cửa hàng tạp hóa "Ngọc Thạch" của bà nội cậu, nơi phòng ngủ của cậu chật cứng những bản vẽ phác thảo, truyện tranh cùng một loạt poster siêu anh hùng như Superman. Nhưng ngay cả việc vẽ ra những bức tranh giàu trí tưởng tượng ấy, nó không thể sánh với cuộc phiêu lưu đầy màu sắc sắp tới của chính cậu.

Vào một ngày, một đám “trẻ trâu nước Mỹ” đã ném gạch, phá hoại cửa hàng "Ngọc Thạch" trong lúc bà Kim Tran chạy ra. Mặc dù đã kịp lao ra chắn cho bà nội, nhưng không thể cứu được bà. Sau tai nạn đó, bà Kim Tran rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh, chỉ kịp trao lại chiếc nhẫn Green Lantern cho Tai Pham rồi “về với tổ tiên”. Chính hành động dũng cảm của Tai đã khiến chiếc nhẫn công nhận cậu, sẵn sàng chọn cậu làm Green Lantern mới.

Ban đầu, cậu không hề biết sự thật về chiếc nhẫn, mà chỉ nghĩ đó là kỷ vật quan trọng của bà nội mà thôi. Nhưng khi chiếc nhẫn “gần hết pin”, nó đã kéo cậu xuống căn hầm nơi chứa chiếc lồng đèn năng lượng màu xanh ngọc, cùng tờ giấy ghi “lời tuyên thệ” của bà Kim Tran. Khi cậu đọc nó, chiếc nhẫn không chỉ được sạc đầy mà nó còn dịch chuyển cậu tới OA - hành tinh trụ sở của binh đoàn Green Lantern.

Tại đây, cậu đã được chào đón, nghe những câu chuyện về bà nội và lời chỉ dẫn của những tiền bối dày dạn kinh nghiệm như John Stewart và Iolande. Kể từ đó, cậu đã chính thức kế tục vị trí Green Lantern của bà nội. Cậu không chỉ vượt qua thù hận rồi tha mạng cho những kẻ đã hại bà Kim Tran, mà còn vượt qua thử thách đến từ sức mạnh nỗi sợ - điểm yếu của đa số Green Lantern.

Sau trận chiến với Xander Griffin - học trò cũ của bà Kim Tran kiêm Yellow Lantern của Trái Đất, Tai đã chứng tỏ việc cậu đã sẵn sàng nhận lấy những trách nhiệm lớn lao, bảo vệ cho phân khu 2814. Không những thế, cậu còn gặp gỡ linh hồn bà nội và thay vì “đi đầu thai”, bà đã quyết định ở lại nhằm chỉ dẫn cho cháu trai và đồng hành cùng cậu trên con đường trở thành một siêu anh hùng.

Theo những gì đã thể hiện, Tai Pham là một Green Lantern có tài năng hội họa. Nghe thì có vẻ không liên quan, nhưng điều này chứng minh khả năng tưởng tượng của cậu rất mạnh, khá là tương đồng với một tiền bối khác là Kyle Rayner. Tưởng tượng càng tốt, thì Lantern sẽ càng chiến đấu đa dạng hơn và tạo ra được những cấu trúc năng lượng phức tạp hơn. Do đó, Kyle đã được cử tới để huấn luyện cho cậu, thay vì chỉ để Tai tập với Kilowog.

Bên cạnh đó, Tai còn trở thành bạn thân với “Kid Flash” Irey West, con gái của The Flash Wally West. Cùng với sự hỗ trợ của nhóm bạn cùng John Stewart, họ đã phá vỡ âm mưu của Xander, khiến Sinestro phải công nhận cậu là một mối hiểm họa cần phải đối phó, tương tự như cách hắn từng nhận định về bà nội cậu. Trong tương lai, Tai có thể sẽ còn tỏa sáng hơn nữa và sẽ dần trở thành nòng cốt trong hàng ngũ thế hệ siêu anh hùng trẻ.

Trên đây là câu chuyện về Tai Pham - Green Lantern mang dòng máu Việt Nam. Vậy các bạn có muốn tìm hiểu thêm về những siêu anh hùng gốc Việt khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.