x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Danh sách thành viên The Authority - Justice League mới của DCU (P.2)

Yasha 09:00 - 07/03/2023

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua những cái tên đầu tiên trong danh sách những thành viên của biệt đội The Authority rồi. Vậy, hãy thử tìm hiểu về những cái tên còn lại, để xem tại sao họ sẽ là những người thay thế vị trí của Justice League trong tương lai của vũ trụ điện ảnh DC nhé!

Midnighter

Nếu bạn là một người thích “ship” Batman với Superman, thì The Authority sẽ là đáp án cho bạn. Trong biệt đội này, nếu Midnighter là Batman thì chồng của anh, Apollo là một phiên bản Superman đấy. Khoan đã, mình vừa nói là “chồng” đúng không? Đó là bởi vì họ là người đồng tính, từng hoạt động và trở thành những người sống sót duy nhất của nhóm Stormwatch trước đó, cùng nhau chiến đấu chống lại cái ác.

Về khả năng, Midnighter là một trong những chiến binh giỏi nhất Đa vũ trụ DC nói chung lẫn vũ trụ Wildstorm nói riêng. Những cải tiến về gen của Midnighter khiến anh có được khả năng hồi phục cơ thể cấp tốc; loại bỏ sự đau đớn; hệ miễn dịch chống mọi loại bệnh; tầm nhìn tiên tri nhằm giúp anh dự đoán được mọi cử động của đối phương ngay trước khi hắn kịp tung đòn và thậm chí là giả lập được kết quả của trận chiến trong đầu.

Nhờ năng lực này, cùng hệ thống giác quan được cường hóa và trí tuệ tuyệt đỉnh, Midnighter là một trong những nhà chiến thuật xuất sắc nhất thế giới. Anh có thể phân tích đối thủ trong giây lát và nắm được cách đối phó với chúng trong thời gian rất ngắn, thậm chí là thích ứng với sự thay đổi của chúng và đánh bại chúng. Chính vì thế, Midnighter hoàn toàn có thể sánh với Batman - nhà chiến thuật đỉnh nhất bên phía Justice League.

Apollo

Apollo sở hữu năng lực gần như tương đồng với Superman, tức là hấp thụ năng lượng mặt trời thành năng lượng sống của chính mình. Về lý thuyết thì Apollo không cần ăn, có siêu sức mạnh, siêu bền, siêu hồi phục và có thể bay với tốc độ rất cao, dễ dàng băng qua toàn bộ địa cầu trong vòng chưa đầy 30 giây. Bên cạnh đó, anh cũng có thể giải phóng năng lượng mặt trời để tạo thành một vụ nổ, hoặc chuyển đổi thành tia năng lượng bắn từ mắt.

Với những sức mạnh này, Apollo là chiến lực mạnh nhất của The Authority, xứng đáng với biệt danh “Sun King” (Vua Mặt trời). Mặc dù không có điểm yếu với khoáng chất đặc biệt (như Kryptonian với Kryptonite), nhưng khả năng tích trữ năng lượng của Apollo thật sự không thể bằng Superman và rất dễ bị suy yếu nếu không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, Apollo cũng đặc biệt yếu trước những đòn tấn công nhiệt độ thấp.

Do đó, nếu buộc phải so sánh thì có thể thấy Midnighter hoàn toàn vượt trội Batman nhờ việc là một metahuman, trong khi Apollo thì thua kém Superman. Nhưng nhìn chung, họ vẫn là những bộ đôi tuyệt vời mà. Midnighter với Batman có thể hay “kèn cựa” nhau về lĩnh vực chiến thuật, còn Apollo thì từng thừa nhận rằng anh là fanboy của Superman đấy. Vậy, các bạn cảm thấy cặp đôi này sẽ thế nào trong DCU đây?

Jenny Sparks và Jenny Quantum

Được mệnh danh là “Em bé thế kỷ”, Jenny Sparks được sinh ra "cùng với thế kỷ" - vào lúc nửa đêm của đêm giao thừa năm 1900, nên sự tồn tại của cô dường như đại diện cho một khía cạnh nào đó của thế kỷ 20. Khi lớn lên, năng lực của Jenny bắt đầu bộc lộ, bao gồm khả năng kiểm soát tuyệt đối với điện (như phóng điện, hấp thụ điện, di chuyển tới bất cứ nơi nào có điện, chuyển từ dạng vật chất sang dạng điện, hồi phục và bay lượn).

Là thực thể gắn liền với thời đại, nên cô không hề già đi khi ở độ tuổi 20. Trong thời điểm này, cô đã trở thành con nuôi của nhà khoa học đại tài Albert Einstein, hay từng khuyên bạn mình là Adolf Hitler từ bỏ hội họa mà theo nghiệp chính trị để thoát nghèo vì thấy hắn “có khiếu diễn thuyết”, vô tình dẫn tới thảm họa thế giới sau này. Nói cách khác, sự tồn tại của cô đã tác động tới rất nhiều sự kiện lớn nhỏ trong thế kỷ 20.

Tuy nhiên, sinh mạng của cô cũng gắn liền với sự tồn vong của thế kỷ 20. Do đó, cô được định là sẽ mất khi thế kỷ 20 kết thúc, vào ngày 1 tháng 1 năm 2000 và không một điều gì có thể ngăn được điều đó. Ngay sau đó, người kế nhiệm của cô là “Jennifer Quarx/Jenny Quantum” được sinh ra vào đêm giao thừa năm 2000, đại diện cho thế kỷ 21 (kỷ nguyên lượng tử), sở hữu năng lực kiểm soát mọi thứ ở cấp độ lượng tử, kể cả thao túng thực tại.

Jenny Sparks và Jenny Quantum đều là đại diện của thời đại mới, đồng thời cũng là những thủ lĩnh của The Authority. Chưa rõ bộ phim về họ sẽ diễn ra vào mốc thời gian nào, nhưng có lẽ sẽ là Jenny Quantum nhỉ. Trong truyện thì cô bé này là con nuôi của Midnighter và Apollo, nên chắc chắn sẽ phù hợp hơn Jenny Sparks.

Trên đây là một số thành viên nổi bật của The Authority - biệt đội có vai trò thay thế Justice League trong kỷ nguyên của DCU. Vậy, các bạn nghĩ sao về họ? Các bạn có mong chờ màn thể hiện của họ không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Justice League? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.