x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim của Bạch Lộc cọ cả Cbiz và các tác phẩm gây khó chịu vì PR quá lố

An Lee 10:20 - 15/04/2023

Một trong những khâu quan trọng nhất của mỗi bộ phim lên sóng, đó chính là công tác tuyên truyền. Phim càng được marketing nhiều thì độ nhận diện càng cao, thu hút sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, tôi thấy màn ảnh Hoa ngữ từng có không ít bộ phim khiến netizen phải khó chịu bởi cách thức tuyên truyền quá lố.

Ví dụ gần nhất có thể kể đến Trường Nguyệt Tẫn Minh. Một bộ tiên hiệp cổ trang vốn đã có nguyên tác rất hot, nam nữ chính phụ đều nổi tiếng, ấy vậy mà vẫn bất chấp PR, cọ nhiệt khắp nơi để phim “bạo”. Ban đầu Trường Nguyệt Tẫn Minh gây chú ý khi mạnh tay chi tiền tung poster khắp nơi, cũng để cho trailer phim phủ sóng cả mạng xã hội và tổ chức buổi họp báo giữa các diễn viên.

Nếu chỉ tuyên truyền có mức độ như vậy thôi thì netizen đã chẳng có chuyện để nói. Nhưng sau đó, bộ phim tiếp tục có nhiều chiêu PR khác phản cảm hơn, đó là cọ nhiệt khắp nơi. Không chỉ mang Trường Nguyệt Tẫn Minh đi so sánh với loạt bộ phim đã chiếu trước đây như Hoa Thiên Cốt, Thương Lan Quyết, Hương Mật Tựa Khói Sương, Trầm Vụn Hương Phai... mà đến diễn viên chính của phim cũng không tránh khỏi những bài so sánh với các ngôi sao khác.

Chẳng hạn như La Vân Hi được so với Vương Hạc Đệ, Thành Nghị, Tiêu Chiến... Những người từng đóng vai ma tôn. Hay Bạch Lộc được đem đi so với Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Ngu Thư Hân, Triệu Lệ Dĩnh... Bởi thế mà netizen sau đó không ngừng mỉa mai Bạch Lộc, nói cô có phim lên sóng liền “cọ” hết nguyên dàn hoa từ 85, 90, 95. 

Bên cạnh màn cọ nhiệt gây tranh cãi, Trường Nguyệt Tẫn Minh còn làm người xem ngán ngẩm vì phim đang chiếu nhưng liên tiếp dính drama. Hết fan nam nữ chính xé nhau vì tấm poster photoshop, đến lượt fan đôi phụ lên tiếng, đòi quyền lợi cho couple của họ vì thời lượng lên sóng quá ít, chê đôi chính chiếm hết đất diễn. Tôi thấy chuyện này hơi lạ à nha. Nam nữ chính không xuất hiện nhiều, chẳng lẽ lại để đôi phụ chiếm sóng hết hay sao?

Thực tế, Trường Nguyệt Tẫn Minh là một bộ phim khá ổn. Về kỹ xảo, bối cảnh, tạo hình, diễn xuất lẫn nhan sắc của diễn viên đều không có gì để chê. Ngay đến nội dung cũng được người xem đánh giá cao vì không quá xa rời nguyên tác. Nếu cứ chiếu bình thường, không chiêu trò cọ nhiệt PR, có lẽ Trường Nguyệt Tẫn Minh đã có được nhiều cảm tình của người qua đường hơn. Đằng này liên tiếp tạo drama, khiến người xem muốn an ổn coi phim cũng không nổi.

Không riêng gì Trường Nguyệt Tẫn Minh, những năm gần đây có không ít bộ phim tuy hay nhưng vẫn bị chê cực mạnh vì cách tuyên truyền quá lố. Gần nhất có thể kể tới Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Theo như tôi biết thì một số cho rằng bộ này chỉ hot chứ không bạo. Nhưng ít ra cũng giúp Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi bật lên. Có điều bộ phim này cũng gây nhiều tranh cãi, lý do lớn nhất chính là màn PR chạy bài quá lố trên mạng xã hội.

Thời điểm Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa lên sóng, không ít netizen tỏ ra chán ngán vì những bài đăng “vô tri” của blogger dành cho bộ phim này. Có người nghi ngờ đoàn phim mua bài để tăng độ hot cho phim. Bên cạnh đó, việc liên tiếp xuất hiện trên hot search, mà từ khóa cũng rất nhảm nhí làm dân tình nghi phim của Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi mua top tìm kiếm. Một số khác cũng tỏ ra bất bình, khi Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa lôi cả Trần Khải Ca và Trần Hồng ra để kéo nhiệt cho phim.

Một bộ phim khác cũng từng bị chê lên chê xuống về cách PR cọ nhiệt, đó là Mộng Hoa Lục. Không thể phủ nhận tác phẩm của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu rất ăn khách, nhưng thời điểm lên sóng cũng lắm drama không kém. Làm netizen bàn tán nhiều nhất chính là màn câu kéo, cọ nhiệt dàn hoa 85. Khi Mộng Hoa Lục mở điểm Douban 8.7, đã có rất nhiều bài đăng hạ bệ tiểu hoa 85, cho rằng “thần tiên tỷ tỷ” bỏ xa dàn nghệ sĩ cùng lứa. Ngoài ra, Trần Nghiên Hy, Triệu Lệ Dĩnh cũng là 2 mỹ nhân bị kéo vào tạo drama, giúp cho Mộng Hoa Lục càng được chú ý.

Ekip của Mộng Hoa Lục còn làm netizen tức giận hơn khi lợi dụng câu chuyện năm xưa của nữ phụ Liễu Nham để có đề tài thảo luận. Mặt khác, hàng loạt bộ phim cũng được Mộng Hoa Lục “ưu ái”, mang ra hạ bệ, gọi là “bầy gà quê mùa” như: Thiên Cổ Quyết Trần, Hộc Châu Phu Nhân, Thả Thí Thiên Hạ, Kính Song Thành...

Trước Mộng Hoa Lục, bộ Ngự Giao Ký cũng làm cư dân mạng được phen cười bò khi PR phim bằng cách khen ngợi diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Thực tế thì diễn xuất của Nhiệt Ba trong bộ này cũng được, có tiến bộ hơn những phim trước, nhưng để xếp vào hàng tốt thì chưa đến. 

Ấy vậy mà chưa gì phía đoàn phim đã nhanh chóng đi bài tâng bốc, đẩy cụm từ khóa “bạn có thể vĩnh viễn tin tưởng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba” lên top đầu hot search. Tất nhiên là sau đó, Nhiệt Ba bị cư dân mạng mỉa mai không ngớt rồi. Ngoài diễn xuất, những bộ phim của Địch Lệ Nhiệt Ba còn rất hay PR lố vấn đề nhan sắc. Từ Ngự Giao Ký, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh... đều không thể thoát khỏi bài ca khen đẹp quen thuộc.

>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh: Mọi thứ đều ổn trừ La Vân Hi - Bạch Lộc

Dẫu biết việc tuyên truyền là để giúp tác phẩm có thể thành công hơn. Nhưng vì tuyên truyền mà làm lố, cọ nhiệt, hạ bệ các bộ phim, ngôi sao khác thì thật không nên. Chẳng thế mà những bộ phim kể trên tuy hay và hot, nhưng sau cùng vẫn để lại ấn tượng không đẹp trong lòng khán giả. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.